Print Thứ Năm, 06/06/2024 15:00 Gốc

Chiều ngày 05/6/2024, Công an thành phố Hải Phòng tổ chức Giao ban đánh giá tình hình, kết quả công tác bảo đảm bảo TTATGT 05 tháng đầu năm 2024. Dự và chỉ đạo có Đại tá Bùi Trung Thành, Phó Giám đốc CATP, cùng dự có lãnh đạo Phòng Cảnh sát giao thông, Công an các đơn vị, địa phương.

Trong 05 tháng đầu năm 2024, Giám đốc CATP đã chỉ đạo sát sao các mặt công tác của lực lượng CSGT đặc biệt các kế hoạch chuyên đề nồng độ cồn, tốc độ, tải trọng, học sinh, dừng đỗ… lực lượng CSGT toàn thành phố đã đạt được các kết quả đã xử lý tiêu biểu như: Xử lý 15.661 trường hợp vi phạm hành chính về TTATGT liên quan đến chuyên đề nồng độ cồn (tăng 46,73% so với 05 tháng trước liền kề), thu nộp ngân sách nhà nước 55,7 tỷ đồng; xử lý 380 trường hợp vi phạm tải trọng phương tiện (tăng 42,86% so với 05 tháng liền kề) thu nộp ngân sách hơn 4 tỷ đồng

Đại biểu dự hội nghị.
Đại tá Bùi Trung Thành, Phó Giám đốc CATP chỉ đạo hội nghị.

Mặc dù các lực lượng Cảnh sát giao thông là chủ công và các lực lượng cảnh sát khác đã phối hợp và quyết liệt thực hiện xử lý các lỗi vi phạm là nguyên nhân chính dẫn đến tai nạn giao thông tuy nhiên tình hình tai nạn giao thông trên địa bàn thành phố vẫn còn diễn biến phức tạp trong đó nguyên nhân chính dẫn đến tai nạn vẫn do người tham gia giao thông không chấp hành các quy định của pháp luật về TTATGT như: Không chú ý quan sát (trên 60%), có nồng độ cồn trong máu (23%); trong đó tai nạn giao thông liên quan đến người tham gia giao thông có nồng độ cồn còn diễn biến khá phức tạp. Công an thành phố Hải Phòng đã thực hiện đồng bộ các biện pháp theo đó liên tục thực hiện đổi mới các hình thức tuần tra kiểm soát xử lý vi phạm về TTATGT.

Phòng Cảnh sát giao thông báo cáo tình hình trật tự an toàn giao thông 05 tháng đầu năm 2024.

Bên cạnh các tổ tuần tra kiểm soát thường xuyên trên các tuyến, địa bàn, công an thành phố xây dựng kế hoạch theo đó phân công các đơn vị tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm chéo tuyến, địa bàn giữa các quận, huyện, các đội, trạm của phòng PC08. Để tăng cường và đẩy mạnh quyết liệt hơn nữa. Ngày 24/5/2024, Giám đốc Công an thành phố xây dựng kế hoạch phối hợp tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm chuyên đề nồng độ cồn, theo đó căn cứ tình hình thực tế, công an thành phố thành lập nhiều tổ công tác gồm lực lượng cảnh sát giao thông, cảnh sát cơ động, công an các quận huyện, tập trung xử lý tại 1 địa bàn/1 tuyến nhằm khép kín địa bàn.

Lãnh đạo Công an quận Hải An thảo luận.

Từ ngày 24/5/2024 đến ngày 30/5/2014 sau khi thực hiện kế hoạch phối hợp tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm chuyên đề nồng độ cồn, CATP Hải Phòng đã xử lý 651 trường hợp thu nộp ngân sách nhà nước gần 2,4 tỷ đồng.

Đại tá Bùi Trung Thành, Phó Giám đốc CATP kết luận hội nghị.

Trong buổi giao ban, Đại tá Bùi Trung Thành, Phó Giám đốc CATP chỉ đạo các đơn vị thực hiện thảo luận chia sẻ kinh nghiệm, qua đó: 04 đơn vị có kết quả TTKS các chuyên đề đạt hiệu quả cao chia sẻ kinh nghiệm, kết quả thực hiện cho các đơn vị khác cùng học tập, triển khai các chuyên đề thực hiện có hiệu quả như chuyên đề học sinh, nồng độ cồn, tốc độ, xử lý xe tự chế, kinh nghiệm bảo vệ thành công các chuỗi sự kiện của thành phố và quận nhất là lễ hội Hoa Phượng đỏ; công tác phối kết hợp đảm bảo TTATGT trên hệ thống zalo công khai tiếp nhận các hình ảnh vi phạm, huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị trong công tác tuyên truyền toàn dân tham gia cung cấp hình ảnh vi phạm TTATGT.

Cũng trong giao ban, các đơn vị có số vụ TNGT cao trong 05 tháng báo cáo giải trình và các biện pháp đã triển khai khắc phục: Tăng cường tuần tra kiểm soát xử lý vi phạm nhất là các vi phạm là nguyên nhân chính dẫn đến TNGT; tham mưu cho UBND quận, ban an toàn giao thông quân huy động sức mạnh tổng thể các lực lượng triển khai đồng bộ các biện pháp: Tuyên truyền, xử lý, khắc phục các yếu tố bất cập trên tuyến, địa bàn từ đó nâng cao hiệu quả công tác bảo đảm TTATGT.

Qua buổi giao ban, các đơn vị thuộc Công an thành phố sẽ quyết liệt học tập, triển khai đồng bộ các biện pháp, huy động toàn thể sức mạnh hệ thống chính trị trên địa bàn để đảm bảo an toàn, giảm thiểu tai nạn giao thông trên địa bàn thành phố, phấn đầu hoàn thành nhiệm vụ mà Đảng ủy, Ủy ban nhân dân thành phố giao phó.

Tiện ích thông tin
Nguồn tin
QR Code
QR CODE: Giao ban đánh giá tình hình, kết quả công tác bảo đảm bảo TTATGT 05 tháng đầu năm 2024
Chúng tôi trên Mạng Xã hội
QR Code Fanpage
Mã QR Code truy cập vào Fanpage Cổng tin tức Thành phố Hải Phòng
Tin khác