Print Thứ Năm, 20/06/2019 15:30

Sáng 20/6, tại Trung tâm Hội nghị thành phố, Thành đoàn Hải Phòng đăng cai tổ chức Hội nghị giao ban công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi Cụm Đồng bằng sông Hồng 6 tháng đầu năm 2019. Đồng chí Bùi Quang Huy, Bí thư BCH Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội sinh viên Việt Nam, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương Đoàn, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương Đoàn chủ trì Hội nghị. Dự Hội nghị có đồng chí Nguyễn Thị Nghĩa, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH thành phố Hải Phòng.

Quang cảnh Hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Nghĩa chào mừng các đồng chí lãnh đạo Trung ương Đoàn, đại diện các tỉnh, thành đoàn trong Cụm Đồng bằng sông Hồng về dự hội nghị. Đồng chí đánh giá cao Thành đoàn Hải Phòng đã đăng cai tổ chức hội nghị giao ban công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi Cụm Đồng bằng sông Hồng tại thành phố Hải Phòng; đây là dịp để các đồng chí đại biểu Trung ương và các tỉnh, thành bạn có điều kiện hiểu thêm về thành phố, là dịp để đội ngũ cán bộ thanh thiếu nhi thành phố được giao lưu học hỏi các tỉnh, thành bạn về kinh nghiệm lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi trong giai đoạn hiện nay.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Nghĩa phát biểu tại Hội nghị

Đồng chí Nguyễn Thị Nghĩa thông tin một số nét nổi bật về tình hình kinh tế – xã hội thành phố trong hơn 3 năm qua, thành phố đã không ngừng nỗ lực, đổi mới mạnh mẽ công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành quyết tâm cao đưa thành phố có bước phát triển mạnh mẽ, toàn diện về kinh tế – xã hội, có nhiều lĩnh vực đột phá, trở thành điểm sáng của cả nước về tăng trưởng kinh tế, thu hút đầu tư và tăng thu nội địa. Nhiều chỉ tiêu hoàn thành mục tiêu Đại hội XV Đảng bộ thành phố trước 3 năm. Đồng chí khẳng định, những thành tựu phát triển kinh tế – xã hội của thành phố đạt được có sự đóng góp quan trọng của tuổi trẻ thành phố. Thành đoàn Hải Phòng đã tập trung chỉ đạo, có nhiều đổi mới về nội dung và phương thức hoạt động. Các phong trào hành động cách mạng, chương trình hành động với thanh niên được các cấp bộ Đoàn và đoàn viên thanh niên nhiệt tình tham gia, được nhân dân cùng các lực lượng xã hội hưởng ứng.

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Nghĩa nêu rõ, thành phố Hải Phòng đang bước vào giai đoạn phát triển mới với tinh thần Nghị quyết số 45 của Bộ Chính trị, Nghị quyết đã xác định quan điểm đầu tư cho Hải Phòng là đầu tư cho cả vùng động lực kinh tế phía bắc. Thành phố Hải Phòng đã có chương trình hợp tác phát triển với thành phố Hà Nội và các tỉnh: Quảng Ninh, Hải Dương, Thái Bình nhằm cụ thể hóa việc triển khai thực hiện Nghị quyết số 45, qua đó khai thác tiềm năng, thế mạnh của mỗi địa phương, tạo sự liên kết, động lực phát triển của vùng Đồng bằng sông Hồng. Vì vậy, đồng chí mong các tỉnh, thành đoàn Cụm Đồng bằng sông Hồng qua Hội nghị sẽ có những việc làm, những chương trình liên kết thiết thực, hiệu quả góp phần thực hiện chủ trương của Bộ Chính trị về xây dựng và phát triển thành phố Hải Phòng. Đồng chí tin tưởng, với tinh thần xung kích, sáng tạo, tuổi trẻ thành phố Hải Phòng nói riêng và tuổi trẻ vùng Đồng bằng sông Hồng tiếp tục có những đóng góp to lớn thiết thực, hiệu quả vào sự nghiệp xây dựng phát triển của vùng nói chung và của mỗi địa phương nói riêng.

Đồng chí Bùi Quang Huy, Bí thư BCH Trung ương Đoàn phát biểu tại Hội nghị

Tại Hội nghị, các đại biểu thảo luận đánh giá, 6 tháng đầu năm 2019, các đơn vị trong cụm đã tích cực tham mưu với cấp ủy lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI, Nghị quyết Đại hội Đoàn các cấp và chủ đề công tác năm 2019 “Năm thanh niên tình nguyện”. Công tác tuyên truyền, giáo dục tiếp tục được quan tâm đầu tư, có nhiều đổi mới trong phương thức thực hiện, có nhiều mô hình hay, hoạt động nổi bật, nhất là công tác nắm bắt tình hình dư luận, định hướng dư luận trong đoàn viên thanh niên thông qua mạng xã hội. Công tác phụ trách Đội TNTP Hồ Chí Minh, chăm sóc giáo dục thiếu nhi đạt được kết quả tích cực; các phong trào trong thiếu nhi đa dạng, sôi nổi, tương đối đồng đều giữa các đơn vị trong cụm. Các đơn vị trong cụm tổ chức nhiều hoạt động, sự kiện quy mô lớn, thu hút đông đảo đoàn viên, thanh thiếu nhi tham gia; huy động được các nguồn lực xã hội hóa cho hoạt động Đoàn, Hội, Đội. Việc thực hiện các chỉ tiêu công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi đạt kết quả tích cực.

Đại biểu thảo luận tại Hội nghị

Các tỉnh, thành đoàn cụm Đồng bằng sông Hồng cũng đã thảo luận đề ra 5 nhóm nhiệm vụ trọng tâm trong 6 tháng cuối năm 2019. Trong đó, tiếp tục tăng cường nắm bắt tình hình, định hướng dư luận xã hội trong đoàn viên, thanh niên; tuyên truyền, phổ biến quan điểm, chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước trong các tầng lớp thanh thiếu nhi; thực hiện có hiệu quả, thiết thực 3 phong trào hành động cách mạng và 3 chương trình đồng hành với thanh niên gắn với thực tiễn địa phương, đơn vị; tiếp tục triển khai hiệu quả, có chiều sâu Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè 2019; tổ chức tốt các hoạt động cao điểm kỷ niệm 20 năm phong trào thanh niên tình nguyện; nâng cao chất lượng sinh hoạt chi đoàn, đoàn cơ sở; chấp hành tốt kỷ luật, kỷ cương; tham gia đầy đủ, chất lượng các hoạt động của Trung ương Đoàn, các hoạt động tập trung do cụm tổ chức…

Hoàng Tùng

Nguồn. haiphong.gov.vn

Tiện ích thông tin
Nguồn tin
QR Code
QR CODE: Giao ban công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi Cụm Đồng bằng sông Hồng 6 tháng đầu năm 2019
Chúng tôi trên Mạng Xã hội
QR Code Fanpage
Mã QR Code truy cập vào Fanpage Cổng tin tức Thành phố Hải Phòng
Tin khác