Print Thứ Bảy, 26/01/2019 16:51

Năm 2017, dù thời tiết tiếp tục có nhiều diễn biến khắc nghiệt, địa bàn thành phố xảy ra nhiều cơn giông lốc và chịu ảnh hưởng của bão lụt, nhưng việc cấp điện cho các phụ tải quan trọng và các sự kiện, ngày lễ lớn của thành phố vẫn luôn đảm bảo, an toàn và ổn định.

Công ty Điện lực Hải Phòng cho biết, để đạt được kết quả đó, công ty đã có những chỉ đạo rất quyết liệt tới các Điện lực, giao chỉ tiêu và đưa đánh giá việc thực hiện của các đơn vị vào kết quả xét thưởng an toàn hàng tháng, xét lương hàng quý. Cùng với đó, công ty cũng đưa ra các chế tài với những trường hợp công tác kéo dài so với kế hoạch đã đề ra. Nhờ vậy, các đơn vị trực thuộc công ty đều ý thức rõ ràng, giảm thời gian và tần suất cắt điện với các khách hàng, sắp xếp thời gian cắt điện phù hợp.

Trong công tác vận hành lưới điện, tình hình sự cố được giảm thiểu tối đa. Cụ thể, sự cố lưới điện trung áp kéo dài giảm 111 vụ, sự cố thoáng qua giảm 57 vụ, sự cố trạm biến áp giảm 160 vụ so với năm 2016. Miễn trừ các vụ sự cố do nguyên nhân khách quan, năm 2017 cũng chỉ xảy ra 1 sự cố tại đường dây 110kv, không có sự cố tại TBA 110kv.

Để giảm thiểu tối đa sự cố lưới điện, công ty Điện lực Hải Phòng xác định yếu tố quyết định chính là công tác kiểm tra định kỳ hoặc đột xuất, nhất là trước mùa mưa bão. Bởi vậy, ngay từ đầu năm, các đơn vị đã có kế hoạch kiểm tra định kỳ các đường dây, đảm bảo tính khoa học, hợp lý và hiệu quả, trong đó chú trọng các đường dây xung yếu và tăng cường kiểm tra đêm, đột xuất vào các ngày thời tiết không thuận lợi nhằm phát hiện kịp thời các điểm phát nhiệt để xử lý.

Công ty Điện lực Hải Phòng xác định yếu tố quyết định chính là công tác kiểm tra định kỳ và đột xuất để giảm thiểu sự cố

Ở công ty Điện lực Hải Phòng, Xí nghiệp quản lý lưới điện cao thế là đơn vị quản lý tài sản thiết bị trên địa bàn rộng, rải rác toàn bộ các quận huyện của thành phố với 23 trạm 110kV và 1 trạm cắt 6kV, quản lý hơn 400km đường dây 110kV trên địa bàn thành phố và 1 phần tỉnh Quảng Ninh. Nhưng nhờ làm tốt công tác kiểm tra, rà soát tình hình vận hành đường dây và trạm nên các sự cố chủ quan được giảm thiểu. Ông Đỗ Mạnh Cường, Phó giám đốc phụ trách xí nghiệp cho biết: “Công tác giảm sự cố được chỉ đạo quyết liệt tại đơn vị. Các sự cố đều được tìm nguyên nhân và xử lý dứt điểm, đồng thời đề ra các giải pháp chống tái diễn, làm rõ trách nhiệm của các cá nhân và tập thể liên quan đến sự cố.” Ở những vị trí cột xung yếu tiềm ẩn nguy cơ sự cố, Xí nghiệp quản lý lưới điện cao thế cũng vận động một số hộ dân làm cơ sở nắm bắt những thông tin cần thiết để giúp đội quản lý đường dây phân tích đánh giá tìm nguyên nhân và đoạn đường dây có thể xảy sự cố một cách nhanh nhất.

 Những kinh nghiệm làm tốt của xí nghiệp cũng như các đơn vị khác được quán triệt, nhân rộng tại các buổi giao ban công tác của công ty. Nhận thức rõ tầm quan trọng của công tác kiểm tra vận hành lưới điện mà việc kiểm tra, bảo dưỡng, sửa chữa thiết bị đường dây và trạm biến áp tại tất cả các đơn vị trực thuộc điện lực Hải Phòng đều được thực hiện ngày càng chuyên sâu và chất lượng hơn. Để từ đó, khách hàng luôn hài lòng về chất lượng cung cấp điện trong những năm gần đây.

Huyền Trâm – An ninh Hải Phòng 30/01/2018

Tiện ích thông tin
Nguồn tin
QR Code
QR CODE: Giảm thiểu sự cố – Nâng cao độ tin cậy cung cấp điện
Chúng tôi trên Mạng Xã hội
QR Code Fanpage
Mã QR Code truy cập vào Fanpage Cổng tin tức Thành phố Hải Phòng
Tin khác