Tại buổi làm việc, Phó Cục Trưởng Cục Thi hành án dân sự thành phố Phạm Tiến Binh cho biết, thời gian qua công tác tiếp công dân luôn được lãnh đạo Cục Thi hành án dân sự thành phố xác định là nhiệm vụ quan trọng và được duy trì thường xuyên. Về cơ bản, việc tiếp công dân của lãnh đạo Cục theo định kỳ cũng như tiếp công dân đột xuất khi có yêu cầu hoặc những vụ việc có tính chất khó khăn, phức tạp đã dần đi vào nề nếp, đạt hiệu quả cao. Đơn vị đã sắp xếp, phân công cán bộ có đủ năng lực, trình độ, phẩm chất làm công tác tiếp dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo. Phòng Tiếp công dân được bố trí tại trụ sở Cục Thi hành án dân sự thành phố, có đầy đủ cơ sở vật chất, đáp ứng yêu cầu, niêm yết công khai nội quy, quy chế tiếp công dân, lịch tiếp công dân định kỳ của lãnh đạo đơn vị, tạo điều kiện thuận lợi cho công dân thực hiện quyền phản ánh, kiến nghị, khiếu nại, tố cáo theo đúng quy định của pháp luật…
Việc giải quyết đơn thư phản ánh, kiến nghị, khiếu nại, tố cáo được đơn vị thực hiện tuân thủ đúng quy định pháp luật về thời hiệu, thẩm quyền giải quyết, trình tự, thủ tục giải quyết theo quy định của Luật khiếu nại năm 2011, Luật tố cáo năm 2018, Luật Thi hành án dân sự, Nghị định 124/NĐ-CP ngày 19/10/2020 quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật khiếu nại, Nghị định 31/2019/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều và biện pháp tổ chức thi hành Luật tố cáo, Thông tư số 13/2021/TT-BTP ngày 30/12/2021 của Bộ Tư pháp quy định quy trình xử lý, giải quyết đơn khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh trong thi hành án dân sự và các văn bản quy phạm pháp luật có liên quan. Các Quyết định giải quyết khiếu nại, tố cáo đã ban hành được thực hiện nghiêm túc, đúng quy định.
Từ tháng 01/2022 đến nay, Cục Thi hành án dân sự thành phố đã tiếp nhận tổng số 104 đơn thư kiến nghị, phản ánh, khiếu nại, tố cáo của công dân, cụ thể khiếu nại là 43 đơn, tố cáo là 39 đơn, kiến nghị, phản ánh là 22 đơn.
Phát biểu tại buổi giám sát, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Đỗ Tràng Thành, Trưởng Đoàn giám sát ghi nhận, đánh giá Cục Thi hành án dân sự thành phố đã chuẩn bị báo cáo theo đúng đề cương, bố trí đầy đủ thành phần làm việc với Đoàn công tác, công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của Cục Thi hành án dân sự thành phố được thực hiện nghiêm túc, bài bản, đúng trình tự của pháp luật, Cục Thi hành án dân sự thành phố giải quyết 100% đơn thư khiếu nại, tố cáo đúng thời hiệu, tiếp nhận, phân loại chuyển đến cơ quan có thẩm quyền. Cục trưởng Cục Thi hành án dân sự thành phố đã phát huy vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo việc tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và tổ chức đối thoại thường xuyên với người dân.
Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố đề nghị, thời gian tới tổ chức Đảng Cục Thi hành án dân sự thành phố cần tiếp tục tập trung quan tâm chỉ đạo công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo, đặc biệt là phát huy vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu. Bồi dưỡng, nâng cao trình độ nghiệp vụ của đội ngũ cán bộ làm công tác tiếp dân, chú trọng công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực. Rà soát các vụ việc khiếu nại, tố cáo đông người, phức tạp kéo dài. Nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo. Đối với các kiến nghị của Cục Thi hành án dân sự thành phố Đoàn giám sát sẽ tiếp thu chuyển cơ quan thẩm quyền xem xét, giải quyết.
Nguyễn Hải
Thuộc khuôn khổ Ngày hội Khởi nghiệp sáng tạo quốc gia - Techfest Việt Nam…
Sáng 26/11, UBND quận Ngô Quyền tổ chức Hội nghị trao Quyết định giao đất…
Thuộc khuôn khổ Techfest Việt Nam 2024, sáng 26-11, tại khách sạn Pullman, Hiệp hội…
Thuộc chuỗi các hoạt động trong khuôn khổ Techfest Việt Nam 2024, sáng 26-11, tại…
Sở Giao thông Vận tải vừa ban hành Thông báo 780/TB-SGTVT về việc phân luồng…
UBND TP Hải Phòng đang xem xét huỷ bỏ việc xếp hạng đối với di…
This website uses cookies. See Our policy to learn more.
Read More