Đồng chí Phạm Văn Lập, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố, Trưởng Đoàn giám sát chủ trì cuộc làm việc. Cùng dự có đại diện lãnh đạo các Sở, ngành, địa phương liên quan.
Theo báo cáo của Sở Tài nguyên và Môi trường, từ ngày 01/7/2021 đến 30/6/2024, Sở đã cấp Giấy chứng nhận lần đầu cho 98 tổ chức (không bao gồm các tổ chức thực hiện Dự án phát triển nhà) với tổng số 131 Giấy chứng nhận; tổng diện tích đã cấp là 532,9ha. Lũy kế đến ngày 30/6/2024, toàn thành phố đã cấp được 4.735 Giấy chứng nhận lần đầu cho các tổ chức, không bao gồm dự án phát triển nhà ở; đăng ký, cấp Giấy chứng nhận 608/723 cơ sở tôn giáo (đạt 84,1%); số Giấy chứng nhận đã cấp cho các cơ sở tín ngưỡng là 66 Giấy. Số Giấy chứng nhận lần đầu đã cấp cho hộ gia đình, cá nhân là 540.430/582.078 (tổng số thửa cần cấp) đạt 93,4% so với tổng số thửa phải cấp Giấy chứng nhận.
Sở đã cấp Giấy chứng nhận cho 30 doanh nghiệp thực hiện các dự án phát triển nhà ở, dự án khu đô thị, nhà chung cư, nhà ở xã hội. Tổng số Giấy chứng nhận đã cấp là 3.955 Giấy, diện tích 243,5ha. Lũy kế đến 30/6/2024, toàn thành phố cấp được 10.749 Giấy chứng nhận lần đầu cho 93 tổ chức, doanh nghiệp thực hiện các dự án phát triển nhà ở, dự án khu đô thị, nhà chung cư, nhà ở xã hội.
Tại cuộc làm việc, Sở Tài nguyên và Môi trường đề nghị thành phố tập trung nguồn lực, bố trí kinh phí cho Đề án xây dựng tổng thể hệ thống hồ sơ địa chính, cơ sở dữ liệu đất đai thành phố Hải Phòng; bố trí kinh phí cho việc cập nhật, chỉnh lý tập trung hồ sơ địa chính hàng năm do các biến động về đất đai trên địa bàn thành phố; tăng cường xây dựng và hoàn thiện hệ thống kho lưu trữ hồ sơ, tài liệu liên quan đến lĩnh vực đất đai theo tiêu chuẩn quy định…
Qua nghe báo cáo và ý kiến của các thành viên Đoàn giám sát, phát biểu tại cuộc làm việc, Chủ tịch HĐND thành phố Phạm Văn Lập đánh giá, Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Xây dựng và Văn phòng Đăng ký đất đai (thuộc Sở Tài nguyên và Môi trường) đã có nhiều nỗ lực, cố gắng trong công tác cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất trong thời gian qua; chú trọng xây dựng, cập nhật, làm sạch và số hóa hồ sơ địa chính, cơ sở dữ liệu đất đai được thực hiện gắn liền với việc thực hiện giải quyết thủ tục hành chính; đẩy nhanh thời gian thực hiện các thủ tục hành chính cho người dân và doanh nghiệp, qua đó góp phần làm tăng số thu cho ngân sách thành phố.
Chủ tịch HĐND thành phố đề nghị Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Xây dựng và Văn phòng Đăng ký đất đai (thuộc Sở Tài nguyên và Môi trường) tiếp thu ý kiến của các Sở, ngành và thành viên Đoàn giám sát đã chỉ ra để hoàn thiện lại báo cáo theo đề cương Đoàn giám sát yêu cầu, kèm theo các số liệu cụ thể, cùng với các giải pháp để tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong thời gian tới. Chủ tịch HĐND thành phố đề nghị Tổ giúp việc tiếp thu, tổng hợp các ý kiến, kiến nghị để xây dựng báo cáo trình HĐND thành phố về thực hiện các quy định của pháp luật trong cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản gắn liền với đất trên địa bàn thành phố được thiết thực, hiệu quả.
Hoàng Tùng
Việc thực hiện các thủ tục hành chính liên quan đến giấy chứng nhận quyền…
Chiều 22/11, trong khuôn khổ của Diễn đàn Chuyển đổi số thành phố Hải Phòng…
Sáng 22/11, UBND thành phố tổ chức Hội nghị tổng kết thực hiện Nghị quyết…
Ngày 22/11, UBND thành phố Hải Phòng phối hợp với Hiệp hội Phần mềm và…
Chiều 21/11, tại Trung tâm Hội nghị thành phố, Ủy ban nhân dân thành phố…
Ngày 20/11, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Bộ Chính trị, Ban Bí thư đã…
This website uses cookies. See Our policy to learn more.
Read More