Print Thứ Bảy, 26/01/2019 17:10

Chuyên mục an toàn giao thông của Báo Hải Phòng nhận được phản ánh của người dân về việc Công ty TNHH Bus Hải Phòng (Công ty Hải Âu) lập “bến cóc” tại đường Hùng Vương (quận Hồng Bàng) đón, trả khách không đúng quy định, gây phức tạp tình hình trật tự giao thông.

 

Tìm hiểu thực tế được biết, gần 2 tháng nay, Công ty Hải Âu lập 2 điểm chuyển phát nhanh hàng hóa ở số 241 đường Hùng Vương, phường Sở Dầu (quận Hồng Bàng) và một điểm đối diện bên kia đường. Hằng ngày, tại điểm chuyển phát nhanh này, ngoài việc nhận, chuyển hàng hóa, xe khách Hải Âu ra vào tấp nập, đón trả khách, khiến địa điểm này hoạt động như một “bến cóc”, cách Bến xe Thượng Lý khoảng 500 m. Có thời điểm, 5-6 xe ô-tô khách tập kết, gây cản trở, ùn tắc giao thông, mất mỹ quan đô thị. Ghi nhận đầu giờ chiều ngày 2-8, tại đây, hàng chục khách hàng được các xe ô-tô trung chuyển, xe buýt nội đô của Hải Âu đưa về “bến cóc” này để đi Hà Nội. Các xe chở khách từ Hà Nội về cũng trả khách tại đây thay vì phải trả khách ở Bến xe Thượng Lý theo đúng lộ trình. Các xe trung chuyển từ 16 đến 29 chỗ ngồi hoạt động liên tục, đáp ứng nhu cầu đưa  hành khách đi và đến các điểm nội thành, huyện An Lão, Thủy Nguyên, đồng thời “gom” khách hàng về “bến cóc” này. Thực tế, tại Bến xe Thượng Lý vẫn có một vài xe khách Hải Âu ra, vào bến đón khách, song số lượng khá ít. Văn phòng bán vé của Công ty Hải Âu đặt tại đây cũng không hoạt động.

 

Xe khách Hải Âu đón trả khách tại điểm 241 phố Hùng Vương, phường Sở Dầu (quận Hồng Bàng).

 

 

Chị Nguyễn Thị Hoa, ở phường Sở Dầu (quận Hồng Bàng)- hành khách thường xuyên của Công ty Hải Âu cho biết: Những hôm trời mưa to tầm tã vừa qua, văn phòng chuyển phát nhanh này rộng chưa đầy 30 m2, hành khách đứng túm tụm, vừa tránh mưa, vừa càu nhàu. Một số khách đi từ Hà Nội về Hải Phòng bức xúc, còn to tiếng với các nhân viên của Công ty Hải Âu, đề nghị được trả khách tại Bến xe Thượng Lý.

 

Ông Lưu Thành Đông, Giám đốc Công ty CP Đầu tư và phát triển Kim khí Hải Phòng- đơn vị quản lý Bến xe Thượng Lý cho biết: Hiện tại, Công ty Hải Âu được Sở Giao thông-Vận tải (GTVT) thành phố chấp thuận cho khai thác tuyến vận tải hành khách Thượng Lý- Gia Lâm, tần suất 40 chuyến/ngày và Thượng Lý- Nước Ngầm với 26 chuyến/ngày. Tuy nhiên, thời gian gần đây, có tình trạng xe trung chuyển của Công ty Hải Âu đón khách trong Bến xe Thượng Lý chuyển ra điểm 241 đường Hùng Vương để thu gom khách chờ đón xe đi Hà Nội. Khi xe đi từ Hà Nội về cũng trả khách tại địa điểm này. Bến xe Thượng Lý nhận được nhiều phản ánh của hành khách về tình trạng Công ty Hải Âu lập “bến cóc” trên, không tuân thủ đúng lộ trình tuyến được quy hoạch, gây phiền hà cho hành khách đi xe. Bến xe khách Thượng Lý gửi văn bản kiến nghị tới Sở GTVT, Công an thành phố, UBND quận Hồng Bàng xem xét sớm giải tỏa hai điểm đón trả khách không đúng quy định của Công ty Hải Âu nêu trên để bảo đảm an toàn giao thông, văn minh đô thị, mỹ quan thành phố, thuận lợi cho hành khách đi xe được đón trả đúng bến xe theo quy định, bảo đảm công bằng với các doanh nghiệp vận tải hành khách.

 

Trưởng Phòng Quản lý vận tải (Sở GTVT) Ngô Hồng Quang cho biết: Ngày 3-8, Sở GTVT tổ chức họp với đại diện các doanh nghiệp và đơn vị liên quan để giải quyết kiến nghị của Công ty CP đầu tư và phát triển Kim khí Hải Phòng về tình trạng nêu trên. Sở GTVT yêu cầu Công ty Hải Âu chấm dứt ngay tình trạng trên, thực hiện việc vận chuyển hành khách tuyến Hà Nội- Hải Phòng đúng lộ trình được Sở phê duyệt. Đồng thời, giao Thanh tra giao thông kiểm tra, giám sát, xử lý nghiêm nếu Công ty Hải Âu tiếp tục vi phạm. Tại cuộc họp, Công ty Hải Âu cam kết thực hiện chỉ đạo của Sở GTVT.


Minh Nhi – Báo Hải Phòng 7/8/2018

Tiện ích thông tin
Nguồn tin
QR Code
QR CODE: Giải tỏa điểm đón, trả khách không đúng quy định của Công ty Hải Âu tại đường Hùng Vương (quận Hồng Bàng)
Chúng tôi trên Mạng Xã hội
QR Code Fanpage
Mã QR Code truy cập vào Fanpage Cổng tin tức Thành phố Hải Phòng
Tin khác