Print Thứ Năm, 14/03/2019 21:15

Chiều 14-3, đồng chí Nguyễn Xuân Bình, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố chủ trì cuộc họp với các ngành chức năng, địa phương liên quan về tiến độ thực hiện Dự án đầu tư cải tạo, nâng cấp đường nối từ cầu Lạng Am đến cầu Nhân Mục. Lãnh đạo các sở: Giao thông vận tải, Tài nguyên và Môi trường; Tài chính; Xây dựng; lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện Vĩnh Bảo; nhà thầu thi công cùng dự

Theo báo cáo của Sở Giao thông vận tải, đến này, Hội đồng bồi thường GPMB đã thực hiện xong công tác kiểm kê, lập phương án cho 1.227/1.227 hộ gia đình và tổ chức (đạt 100%), bao gồm: 320/320 hộ đất nông nghiệp với diện tích 32.740,9m2; 900/900 hộ đất ở và 07 tổ chức. Hiện tại đã có 883/900 hộ dân nhận tiền, trong đó có 867/900 hộ bàn giao mặt bằng cho nhà thầu thi công. Công tác giải phóng mặt bằng tuyến tuyến Quốc lộ 37 cũ nhà thầu đã tiếp cận được 100% mặt bằng; trên tuyến mới đã có 181 hộ dân tháo dỡ bàn giao mặt bằng, vẫn còn 04 hộ chưa nhận tiền và bàn giao mặt bằng.

Về tiến độ thi công, đại diện nhà thầu cho biết, hiện nay công tác thi công đối với tuyến Quốc lộ 37 cũ đã thảm xong 7,5 km lớp bê tông nhựa, cơ bản hoàn thiện hạng mục vỉa hè và cây xanh, phấn đấu hoàn thiện hạng mục an toàn giao thông và thảm bê tông nhựa lớp mịn 5 cm trước ngày 30/4/2019. Đối với tuyến mới, phần nền đường đã thi công xong 6/7,56 km; 2,1 km móng cấp phối đá dăm, hiện đang thi công móng, mặt đường, lớp đất đỏ K98… Nhà thầu đề nghị huyện Vĩnh Bảo và Ban Quản lý dự án khu vực các công trình GTVT khẩn trương bàn giao mặt bằng sạch phục vụ thi công trong tháng 3/2019.

Đồng chí Nguyễn Xuân Bình kết luận chỉ đạo cuộc họp

Sau khi kiểm tra tại hiện trường và nghe báo cáo tại cuộc họp, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Nguyễn Xuân Bình ghi nhận và đánh giá cao các Sở, ngành chức năng cùng với địa phương, Ban quản lý dự án, nhà thầu đã thể hiện được trách nhiệm trong việc phối hợp đẩy nhanh tiến độ của dự án. Đặc biệt, Phó Chủ tịch biểu dương nhà thầu trong quá trình thi công đã chủ động bảo đảm tuyệt đối vấn đề an toàn lao động, an toàn giao thông trên công trường, không để ảnh hưởng đến cuộc sống, môi trường và an toàn của nhân dân, nhất là dịp trước, trong và sau Tết Âm lịch.

Liên quan đến công tác GPMB, Phó Chủ tịch bày tỏ hoan nghênh Sở Tài chính đã kịp thời bố trí kinh phí để giải ngân cho dự án. Phó Chủ tịch yêu cầu Sở Tài nguyên và Môi trường khẩn trương xem xét đề nghị giá đất tái định cư báo cáo thành phố, đồng thời thông báo đến người dân; giao Văn phòng UBND thành phố kiểm tra, theo dõi đôn đốc việc thực hiện.

Để dự án được đảm bảo theo tiến độ đề ra, đồng chí Nguyễn Xuân Bình chỉ đạt khẩn trương hoàn thành công tác GPMB, bàn giao mặt bằng sạch cho nhà thầu thi công trong tháng 3/2019.  Huyện Vĩnh Bảo tiếp tục tăng cường công tác vận động, tuyên truyền đối với các hộ dân, đối với một số hộ dân đã nhận tiền và có biên bản bàn giao đất, trong trường hợp cần thiết huyện phối hợp với các cơ quan chức năng có trách nhiệm bảo vệ công tác thi công.

 

 

Nguồn. ANHP

Tiện ích thông tin
Nguồn tin
QR Code
QR CODE: Giải quyết dứt điểm công tác GPMB Dự án đầu tư cải tạo, nâng cấp đường nối từ cầu Lạng Am đến cầu Nhân Mục trong tháng 3-2019
Chúng tôi trên Mạng Xã hội
QR Code Fanpage
Mã QR Code truy cập vào Fanpage Cổng tin tức Thành phố Hải Phòng
Tin khác