Print Thứ Bảy, 26/01/2019 16:53

Dự án đang gặp một số vướng mắc, chủ yếu là giải phóng mặt bằng; việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, bàn giao đất và tính toán, xác nhận miễn tiền thuê đất cho dự án.

Đồng chí Nguyễn Văn Thành, Phó chủ tịch UBND thành phố chỉ đạo như vậy tại cuộc kiểm tra thực địa và làm việc với Công ty TNHH VSIP Hải Phòng  sáng 20-3. Cùng làm việc có đại diện các ngành, địa phương liên quan.

Theo báo cáo của Công ty TNHH VSIP Hải Phòng, dự án Khu công nghiệp, đô thị và dịch vụ VSIP được triển khai thực hiện từ năm 2009 với tổng diện tích gần 1.600 ha được chia thành các giai đoạn. Tính đến thời điểm hiện tại, dự án giải phóng được hơn 630 ha mặt bằng sạch. Khu công nghiệp VSIP thu hút được 46 nhà đầu tư với tổng số vốn hơn 1.800 triệu USD. Đặc biệt, 38/46 nhà đầu tư đi vào hoạt động, tạo việc làm hơn 34.000 lao động, trong đó hơn 21.000 lao động là người Thuỷ Nguyên. Bên cạnh đó, lĩnh vực đô thị cũng được thúc đẩy với những dự án đầu tư trung tâm thương mại, khách sạn, nhà ở. Tuy vậy, dự án cũng gặp một số vướng mắc, chủ yếu là giải phóng mặt bằng; việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, bàn giao đất và tính toán, xác nhận miễn tiền thuê đất cho dự án.


Đồng chí Nguyễn Văn Thành, Phó chủ tịch UBND thành phố kiểm tra thực địa dự án VSIP Hải Phòng

Sau khi nghe báo cáo của chủ đầu tư, huyện Thuỷ Nguyên và các ngành, Phó chủ tịch Nguyễn Văn Thành nhấn mạnh: đây là dự án được Thủ tướng hai Chính phủ Việt Nam và Xinh-ga-po rất quan tâm, cũng là dự án trọng điểm của thành phố Hải Phòng. Do vậy, huyện Thuỷ Nguyên và các ngành, Ban quản lý Khu kinh tế Hải Phòng cần phối hợp chặt chẽ, phấn đấu  giải quyết cơ bản những vướng mắc nêu trên trong năm 2018. Đối với 28 hộ dân chưa di chuyển thuộc khu đất nuôi trồng thủy sản ở thôn Cây Đa, xã An Lư, Phó chủ tịch yêu cầu huyện Thủy Nguyên rà soát, giải quyết tất cả các vấn đề liên quan đến chế độ chính sách, xây dựng phương án cưỡng chế báo cáo UBND thành phố.

Huyện lên kế hoạch giải quyết từng khu vực của dự án, đồng thời tăng cường năng lực, nhân lực của Trung tâm phát triển quỹ đất, bảo đảm tiến độ thực hiện các dự án lớn trên địa bàn huyện nói chung, VSIP nói riêng. Về cơ chế, chính sách, Sở Tài nguyên-Môi trường, Sở Tài chính và Cục Thuế tiếp tục thực hiện các phần việc được giao theo đúng quy định. Khi triển khai theo quy định mới, Ban quản lý Khu kinh tế sẽ chủ trì thực hiện, các sở, ngành phối hợp tham gia tính toán, xác định khấu trừ hay miễn giảm.

Báo Hải Phòng 21/3/2018

Tiện ích thông tin
Nguồn tin
QR Code
QR CODE: Giải quyết cơ bản các vướng mắc của dự án VSIP trong năm 2018
Chúng tôi trên Mạng Xã hội
QR Code Fanpage
Mã QR Code truy cập vào Fanpage Cổng tin tức Thành phố Hải Phòng
Tin khác