Print Thứ bảy, 19/10/2024 20:55 Gốc

Chiều 19/10, tại Cát Bà, Sở Văn hóa và Thể thao phối hợp với Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức Giải chạy Marathon Quốc tế VTV LP Bank – “Sắc màu hoàng hôn Cát Bà 2024”.

Lãnh đạo thành phố tham gia Giải chạy có các đồng chí: Lê Tiến Châu, Bí thư Thành uỷ; Nguyễn Văn Tùng, Chủ tịch UBND thành phố; Đào Khánh Hà, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành uỷ; Lê Khắc Nam, Phó Chủ tịch UBND thành phố cùng lãnh đạo các Sở, ngành thành phố.

Giải Marathon Quốc tế VTV LP Bank – “Sắc màu hoàng hôn Cát Bà 2024”.
Cung đường ven biển tuyệt đẹp.

Giải Marathon Quốc tế VTV LPBank mùa đầu tiên với tên gọi “Sắc màu Hoàng hôn Cát Bà 2024” diễn ra tại quần đảo Cát Bà và được truyền hình trực tiếp trên VTV2 từ 15:30 đến 18:30 ngày 19/10/2024. Đây là một sự kiện thể thao quy mô lớn, thu hút 3.600 vận động viên chuyên nghiệp và nghiệp dư đến từ 8 quốc gia, vùng lãnh thổ (Việt Nam, Kenya, Trung Quốc, Anh, Pháp, Argentina, Nhật Bản, Đài Loan – Trung Quốc) tham dự giải với 3 cự ly 5km, 10km và 21 km.

Khung cảnh hoàng hôn lãng mạn.

Với cung đường ven biển tuyệt đẹp, khung cảnh hoàng hôn lãng mạn và bầu không khí sôi động, giải chạy mang đến cho các vận động viên những trải nghiệm khó quên. Đây là cơ hội để cộng đồng runners thể hiện tinh thần bảo vệ giá trị di sản thiên nhiên thế giới Cát Bà được UNESCO công nhận, mỗi runner sẽ là một đại sứ, quảng bá hình ảnh của Cát Bà tới bạn bè trong nước và quốc tế.

Bầu không khí sôi động.

Tại sự kiện, các vận động viên và du khách còn được hòa mình vào sự sôi động của âm thanh và màu sắc với các trạm âm nhạc và trạm bắn bột màu được bố trí trên cung đường chạy, cùng sân khấu âm nhạc bùng nổ và lễ hội bia hào hứng tại vạch đích, ngay sau kết thúc đường chạy.

Thông qua sự kiện, Ban Tổ chức mong muốn xây dựng chuỗi giải chạy quy mô, uy tín và chất lượng hàng năm dành cho cộng đồng những người đam mê và yêu thích chạy bộ tại Việt Nam. Từ đó quảng bá du lịch, văn hóa và thúc đẩy kinh tế của địa phương đăng cai nói riêng và Việt Nam nói chung.

Ban Tổ chức Giải chạy trao tặng 500 triệu đồng hỗ trợ 2 trường học trên địa bàn huyện Cát Hải khắc phục hậu quả bão số 3.
Ban Tổ chức Giải chạy trao tặng 500 triệu đồng hỗ trợ 2 trường học trên địa bàn huyện Cát Hải khắc phục hậu quả bão số 3.

Ngoài ra, với mong muốn giải chạy mang một ý nghĩa nhân văn cao đẹp, Ban Tổ chức trích quỹ gửi đến Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Cát Hải ủng hộ Cát Bà khắc phục hậu quả sau bão số 3./.

Phương Mai. Ảnh: Đàm Thanh

Tiện ích thông tin
Nguồn tin
QR Code
QR CODE: Giải Marathon Quốc tế VTV LP Bank – “Sắc màu hoàng hôn Cát Bà 2024”
Chúng tôi trên Mạng Xã hội
QR Code Fanpage
Mã QR Code truy cập vào Fanpage Cổng tin tức Thành phố Hải Phòng
Tin khác