Một loạt các giải pháp cấp bách vừa được các cơ quan chức năng triển khai sau vụ TNGT thảm khốc diễn ra tại Quốc lộ 5 đoạn qua địa phận xã Cộng Hòa, huyện Kim Thành, tỉnh Hải Dương.
Theo đó, đối với điểm đen TNGT tại ngã tư Km63+530, Quốc lộ 5, Tổng cục Đường bộ Việt Nam và Vidifi sẽ tiến hành bổ sung sơn kẻ đường gồm vạch đi bộ, vạch mắt võng và sơn vạch gờ giảm tốc; lắp đặt đinh phản quang ở vạch biên khu vực; cắm các cụm biển báo hạn chế tốc độ (60 Km/h) khoảng 700 m. Các công việc này sẽ được hoàn thành trước ngày 30/7/2019.
Hai đơn vị này sẽ hoàn tất phương án thiết kế hoàn thành trước ngày 10/8 để xây dựng cầu vượt dân sinh (cho người đi bộ, xe máy, xe thô sơ) vượt qua Quốc lộ 5 và đường sắt tại Km63+530; tiến hành ổ chức lại giao thông 2 nút giao trước và sau vị trí ngã tư (tại Km63+020; Km64+620) theo hướng lắp đèn tín hiệu giao thông.
Liên quan đến việc tình hình trật tự an toàn giao thông trên Quốc lộ 5, Bộ GTVT cho biết là hiện nay, lưu lượng giao thông trên tuyến đường rất lớn (khoảng 50.000 xe qđ/ngày đêm, trong khi đó lưu lượng thiết kế 10.000 – 15.000 xe qđ/nđ). Cùng với đó, sự phát triển dân cư, các khu công nghiệp dọc theo quốc lộ; đường sắt chạy dọc và sát theo quốc lộ cũng như điều kiện về đất đai, kinh phí xây dựng đường gom khó khăn.
Trong thời gian qua, Tổng cục Đường bộ Việt Nam và các Sở GTVT, Công an của 4 địa phương dọc Quốc lộ 5 (Hà Nội, Hưng Yên, Hải Dương, Hải Phòng), đơn vị quản lý tuyến đường đã rà soát các điểm tiềm ẩn tai nạn giao thông, các điểm giao cắt và bàn biện pháp trước mắt và lâu dài, bao gồm việc tăng cường cảnh báo, sơn kẻ đường, giảm tốc, phản quang và hạn chế tốc độ tại các điểm xung yếu, các điểm mở dải phân cách; xem xét đầu tư thêm cầu vượt dân sinh, đèn tín hiệu tại những vị trí nguy hiểm có lưu lượng người xe máy đi lại lớn; khẩn trương thực hiện trùng tu, sửa chữa mặt đường.
Do công tác giải phóng mặt bằng rất khó khăn, nên các công việc này cần có sự phối hợp chặt chẽ của Trung ương và các địa phương để đầu tư.
Theo báo cáo của Tổng cục Đường bộ Việt Nam, hiện cả nước còn 46 điểm đen tai nạn giao thông trên các tuyến quốc lộ đang tổ chức thực hiện, xử lý dứt điểm trong năm 2019. Ngoài ra, khi có các điểm đen phát sinh sẽ kịp thời xử lý. Đối với các điểm tiềm ẩn tai nạn giao thông được lựa chọn một số vị trí nguy hiểm, bức xúc để ưu tiên xử lý ngay, các điểm còn lại đưa vào kế hoạch hàng năm.
Được biết, trong thời gian qua, một số cung đường đen đã xử lý thời gian qua đạt hiệu quả cao, tai nạn giao thông đã giảm cả 3 tiêu chí. Tại khu vực đèo Lò Xo – Đường Hồ Chí Minh, từ năm 2018 đến nay, đã sửa chữa 05 đường cứu nạn, bổ sung 01 đường cứu nạn và 12 hốc cứu nạn kết hợp bổ sung, nâng cao tường phòng hộ, lắp một số đoạn tường lốp tại vị trí nguy cơ xe lao xuống vực sâu, vách đá để đón và cứu những xe mất phanh; lắp camera theo dõi xử lý và bố trí điểm dừng kiểm tra xe khi xuống dốc; đang tổ chức thực hiện sửa chữa, cạp rộng mặt đường, vuốt nối, nắn chỉnh cục bộ (13 đoạn tuyến nguy hiểm). Kết quả là, tai nạn giao thông giảm mạnh sau khi xử lý. Nếu như, năm 2015 – 2016, trên cung đường này xảy ra 50 vụ, 11 người chết và 45 người bị thương. Từ tháng 7/2018 đến nay (sau đồng loạt các biện pháp xử lý), đèo Lò Xo chỉ để xảy ra 11 vụ, bị thương 05 người, nguyên nhân chủ yếu xe mất phanh, tự lật khi vào cua.
Riêng đường cứu nạn cứu được 2 xe mất phanh; tường lốp đoạn Km1409-Km1410 đã cứu nguy 3 xe mất phanh (ngăn chặn tai nạn giao thông thảm khốc, không có thiệt hại về người), được UBND tỉnh Kon Tum, Phòng CSGT Kon Tum, UBND huyện đắk Glei và dư luận đánh giá cao.
Chiều 20/12, Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức Hội nghị Tổng kết và…
Ngày 17/12, tại thành phố Hồ Chí Minh, hơn 1000 đối tác, doanh nghiệp, khách…
Sáng 19/12, Thành ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố tổ…
Sáng 19/12, theo thông tin từ UBND huyện An Dương, qua rà soát, đánh giá…
Sáng 19-12, nhân dịp kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân…
Ngày 18/12, Ban Chỉ đạo về tổng kết thực hiện nghị quyết 18 của Chính…
This website uses cookies. See Our policy to learn more.
Read More