Print Thứ Tư, 26/06/2024 17:30 Gốc

Chiều 26/6, Sở Khoa học và Công nghệ tổ chức Hội nghị Gặp mặt truyền thống Kỷ niệm 65 năm Ngày thành lập (26/6/1959-26/6/2024).

Tới dự có các đồng chí: Nguyễn Hoàng Giang, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ; Hoàng Minh Cường, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng. Đại diện lãnh đạo Cục, Vụ, Viện thuộc Bộ Khoa học và Công nghệ; lãnh đạo các Sở, ban, ngành và các đơn vị liên quan.

Văn nghệ chào mừng Lễ kỷ niệm.
Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ Trần Quang Tuấn phát biểu tại Lễ kỷ niệm.

Phát biểu tại chương trình, Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ Trần Quang Tuấn nhấn mạnh, 65 năm qua, từ Ban Khoa học kỹ thuật trước đây, Sở Khoa học và Công nghệ ngày nay luôn làm tốt công tác tham mưu giúp Thành uỷ, HĐND và UBND thành phố lãnh đạo, chỉ đạo hiệu quả hoạt động khoa học và công nghệ của thành phố. Thành phố ban hành nhiều Nghị quyết, chiến lược, quy hoạch, kế hoạch quan trọng, định hướng phát triển khoa học và công nghệ, tập hợp đội ngũ trí thức, góp phần phát triển kinh tế-xã hội thành phố qua các thời kỳ… Với những kết quả đã đạt được, 65 năm qua, tập thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động Sở Khoa học và Công nghệ Hải Phòng đã được Đảng, Nhà nước, thành phố ghi nhận và tặng thưởng: 2 Huân chương Độc lập (hạng Nhì và hạng Ba), nhiều Huân chương Lao động, nhiều Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Khoa học và Công nghệ, UBND thành phố.

Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Nguyễn Hoàng Giang phát biểu tại Lễ kỷ niệm.
Phó Chủ tịch UBND thành phố Hoàng Minh Cường phát biểu tại Lễ kỷ niệm.

Phát biểu tại Lễ kỷ niệm các đồng chí: Nguyễn Hoàng Giang, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ; Hoàng Minh Cường, Phó Chủ tịch UBND thành phố ghi nhận và đánh giá cao công lao của các thế hệ cán bộ lãnh đạo, quản lý và cộng đồng các nhà khoa học và công nghệ thành phố, đồng thời chúc mừng và biểu dương những thành tựu đã đạt được trong hoạt động khoa học và công nghệ của thành phố trong thời gian vừa qua. Tập thể cán bộ, công chức, viên chức ngành Khoa học và Công nghệ thành phố qua các thời kỳ đã luôn nỗ lực phấn đấu, phát huy truyền thống đoàn kết, tinh thần chủ động và sáng tạo, đóng góp tích cực cho sự phát triển kinh tế-xã hội của thành phố. Nhờ những đóng góp không nhỏ ấy của các tập thể, cá nhân công tác trong ngành khoa học và công nghệ qua các thời kỳ, Hải Phòng nay đã trở thành điểm sáng của cả nước trong nhiều lĩnh vực kinh tế-văn hóa-xã hội với nhiều chỉ số về tăng trưởng GDP, thu ngân sách, năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI), cải cách hành chính… luôn nằm trong top đầu các tỉnh, thành phố của cả nước. Cụ thể, mới đây Bộ Khoa học và Công nghệ lần đầu tiên công bố chỉ số đổi mới sáng tạo cấp địa phương (PII), Hải Phòng đạt 52,32 điểm, đứng thứ 3 cả nước sau Thủ đô Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh./.

Nguyễn Hải

Tiện ích thông tin
Nguồn tin
QR Code
QR CODE: Gặp mặt truyền thống Kỷ niệm 65 năm Ngày thành lập Sở Khoa học và Công nghệ thành phố (26/6/1959-26/6/2024)
Chúng tôi trên Mạng Xã hội
QR Code Fanpage
Mã QR Code truy cập vào Fanpage Cổng tin tức Thành phố Hải Phòng
Tin khác