Print Thứ Sáu, 19/04/2024 11:12 Gốc

Sáng 19/4, tại Trung tâm Hội nghị thành phố, Ban Thường vụ Thành ủy tổ chức Gặp mặt Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024). Đồng chí Lê Tiến Châu, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố chủ trì cuộc Gặp mặt.

Cùng dự Gặp mặt có các đồng chí: Thiếu tướng Bùi Công Chức, Phó Chính ủy Quân khu 3, Bộ Quốc phòng; Chuẩn đô đốc Phạm Văn Quang, Phó Chủ nhiệm Chính trị Quân chủng Hải quân; Đỗ Mạnh Hiến, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy; các đồng chí Phó Chủ tịch UBND thành phố, Phó Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội chuyên trách thành phố; lãnh đạo các Ban, ngành, đoàn thể, địa phương; cùng hơn 50 đại biểu đại diện gia đình Liệt sĩ, chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ.

Quang cảnh cuộc Gặp mặt.
Đồng chí Bí thư Thành ủy Lê Tiến Châu tặng hoa và quà cho các chiến sĩ Điện Biên.

Cuộc Gặp mặt nhân Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ nhằm góp phần giáo dục truyền thống, lịch sử cách mạng, củng cố và bồi đắp niềm tin của nhân dân với Đảng; cổ vũ các phong trào thi đua yêu nước. Qua đó, góp phần tạo sự thống nhất trong toàn Đảng bộ thành phố, sự đồng thuận xã hội và tạo được không khí phấn khởi trong các tầng lớp nhân dân để triển khai thực hiện có hiệu quả các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; đồng thời, cổ vũ toàn Đảng bộ, quân và nhân dân thành phố nỗ lực vượt qua khó khăn, thách thức, quyết tâm thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ mà Nghị quyết Đại hội 13 của Đảng, Nghị quyết Đại hội 16 Đảng bộ thành phố; Nghị quyết số 45 của Bộ Chính trị về xây dựng và phát triển thành phố Hải Phòng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 đã đề ra.

Bí thư Thành ủy Lê Tiến Châu phát biểu tại cuộc Gặp mặt.

Phát biểu trong không khí đầm ấm của cuộc Gặp mặt, Bí thư Thành ủy Lê Tiến Châu khẳng định: Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ là một bản anh hùng ca bất hủ bắt nguồn từ truyền thống lịch sử vẻ vang của dân tộc ta, từ sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng Cộng sản Việt Nam và Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, từ sức mạnh của Khối Đại đoàn kết toàn dân và ý chí quyết tâm chiến đấu vì độc lập, tự do của Tổ quốc của Quân và dân ta. Chiến thắng đã để lại nhiều bài học quý giá trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc hôm nay và mai sau.

Bí thư Thành ủy nêu rõ, đến nay sau gần 40 năm thực hiện đường lối đổi mới của Đảng, Hải Phòng đã có bước phát triển vượt bậc cả về quy mô, tầm vóc, diện mạo, cũng như về trình độ, chất lượng tăng trưởng kinh tế, văn hóa, xã hội; cơ sở hạ tầng kinh tế xã hội có bước chuyển biến rõ nét; ngày càng xứng đáng với vai trò, vị thế, sứ mệnh của một Trung tâm kết nối, liên kết vùng; động lực tăng trưởng của vùng và cả nước; từng bước vươn tầm khu vực và quốc tế.

Các chiến sĩ Điện Biên tham dự cuộc Gặp mặt.

Hướng tới Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, 69 năm Ngày Giải phóng Hải Phòng, chúng ta tự hào về Đảng Cộng sản Việt Nam quang vinh, về Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại đã lãnh đạo cách mạng Việt Nam vượt qua muôn vàn khó khăn, thử thách, giành được những thắng lợi ngày càng to lớn. Tự hào về truyền thống “Trung dũng-Quyết thắng” và những đóng góp không nhỏ của quân và dân thành phố Cảng góp phần làm nên Chiến thắng Điện Biện Phủ 70 năm về trước”, Bí thư Thành ủy Lê Tiến Châu nhấn mạnh.

Bí thư Thành ủy bảy tỏ, nhân dịp này thành phố Hải Phòng trân trọng tri ân công lao của các anh hùng, liệt sĩ, người có công với cách mạng nói chung và nhất là 2.496 anh hùng, liệt sĩ, thương binh, bệnh binh, cựu chiến binh, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến là người con của Hải Phòng đã trực tiếp tham gia, làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ nói riêng.

Ông Vũ Văn Đức chiến sĩ Điện Biên phát biểu tại cuộc Gặp mặt.

Tại cuộc Gặp mặt, ông Vũ Văn Đức (94 tuổi, chiến sĩ Điện Biên) xúc động chia sẻ, trong không khí hào hùng của những ngày cả nước đang hướng về Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ và của cuộc Gặp mặt đầy ý nghĩa hôm nay, chúng tôi tự hào là một trong những người con của thành phố Cảng, được đóng góp một phần công sức nhỏ bé của mình vào thời khắc lịch sử vĩ đại của cả dân tộc; nhưng so với những cống hiến, mất mát, hy sinh của các đồng bào, đồng chí, chiến sĩ cả nước là rất nhỏ bé. Rất nhiều đồng đội đã vĩnh viễn nằm lại nơi “lòng chảo” Điện Biên. Chúng tôi tin tưởng và mong rằng, thế hệ trẻ hôm nay luôn tự hào, ghi nhớ và phát huy truyền thống vẻ vang của dân tộc, quyết tâm thực hiện thắng lợi sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Lãnh đạo thành phố tặng hoa và quà chúc mừng các Chiến sĩ Điện Biên.

Nhằm tri ân công lao to lớn của các anh hùng liệt sĩ, chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch, tại cuộc Gặp mặt, Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố đã trao tặng quà động viên chiến sĩ và thân nhân liệt sĩ.

Trước đó, Đoàn Đại biểu thành phố do đồng chí Lê Tiến Châu, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố dẫn đầu đã đến dâng hương, viếng các Anh hùng Liệt sĩ tại Đài tưởng niệm các Anh hùng Liệt sĩ thành phố./.

Minh Hảo. Ảnh: Đàm Thanh

Tiện ích thông tin
Nguồn tin
QR Code
QR CODE: Gặp mặt Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024)
Chúng tôi trên Mạng Xã hội
QR Code Fanpage
Mã QR Code truy cập vào Fanpage Cổng tin tức Thành phố Hải Phòng
Tin khác