Print Thứ Bảy, 15/04/2023 19:20 Gốc

Sáng 15/4, Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị thành phố phối hợp Hội hữu nghị Việt Nam-Lào thành phố, Thành đoàn, Trường Đại học Hải Phòng, Đại học Y Dược Hải Phòng và Đại học Hàng hải Việt Nam tổ chức gặp mặt, giao lưu hữu nghị với sinh viên Lào, Myanmar đang học tập tại Hải Phòng nhân dịp Tết cổ truyền các nước năm 2023.

Tiết mục Văn nghệ do lưu học sinh Lào biểu diễn.

Dự gặp mặt có đại diện lãnh đạo Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị thành phố, Hội hữu nghị Việt Nam-Lào thành phố, Sở Ngoại vụ, các Trường Đại học cùng với 245 sinh viên Lào, Myanmar đang học tập tại Hải Phòng…

Ông Vũ Văn Trà, Phó Chủ tịch chuyên trách Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị thành phố phát biểu tại chương trình gặp mặt.

Trong không khí vui tươi, ấm áp của cuộc gặp mặt, sinh viên thành phố và sinh viên các nước Lào, Myanmar cùng giao lưu biểu diễn các tiết mục văn nghệ đậm đà bản sắc dân tộc; tìm hiểu nét đặc sắc của văn hoá Lào, Myanmar qua các phần đố vui có thưởng; thực hiện nghi thức buộc chỉ cổ tay mong cầu may mắn, bình an… vào đầu năm mới.

Tặng quà chúc mừng Tết cổ truyền Bunpimay của lưu học sinh Lào và Myanmar.

Tổ chức gặp mặt giao lưu hữu nghị giữa sinh viên Hải Phòng với sinh viên Lào, Myanmar và sinh viên quốc tế đang học tập tại Hải Phòng là hoạt động thường niên của Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị thành phố và các Hội thành viên nhằm động viên, chung vui với sinh viên các nước đang học tập tại Hải Phòng vào các dịp tết cổ truyển của mỗi dân tộc.

Thông qua hoạt động giao lưu, gặp mặt góp phần tăng cường tình hữu nghị, đoàn kết để sau này, các bạn sinh viên sẽ trở thành những sứ giả văn hóa xây dựng, vun đắp tình hữu nghị giữa Nhân dân Việt Nam với Nhân dân các nước trong khu vực./.

Phương Mai, Ảnh: Đàm Thanh

Tiện ích thông tin
Nguồn tin
QR Code
QR CODE: Gặp mặt, giao lưu hữu nghị với sinh viên Lào, Myanmar đang học tập tại Hải Phòng nhân dịp Tết cổ truyền các nước năm 2023
Chúng tôi trên Mạng Xã hội
QR Code Fanpage
Mã QR Code truy cập vào Fanpage Cổng tin tức Thành phố Hải Phòng
Tin khác