Print Thứ Tư, 11/01/2023 20:25 Gốc

Chiều 11/1, Thành ủy, HĐND, UBND thành phố tổ chức hội nghị gặp mặt doanh nghiệp và khách quốc tế tiêu biểu Xuân Quý Mão 2023.

Dự hội nghị có các đồng chí Đỗ Mạnh Hiến, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, điều hành hoạt động của Đảng bộ thành phố; Nguyễn Văn Tùng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố; Phạm Văn Lập, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy cùng đông đảo các doanh nghiệp tiêu biểu và khách quốc tế.

Gặp mặt doanh nghiệp và khách quốc tế tiêu biểu Xuân Quý Mão 2023.

Trong không khí thân mật chuẩn bị đón Tết nguyên đán truyền thống của dân tộc, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Văn Tùng gửi tới các doanh nghiệp trong nước và quốc tế đang đầu tư và hoạt động hiệu quả tại thành phố Hải Phòng lời chúc mừng và cảm ơn vì sự đồng hành cùng thành phố trong năm 2022 với những thành tựu đạt được hết sức đáng mừng. Chủ tịch UBND thành phố nhấn mạnh về những kết quả nổi bật của thành phố trong năm qua là kiểm soát tốt dịch bệnh Covid-19, tăng trưởng kinh tế có bước phát triển mạnh mẽ và an ninh trật tự ổn định.

Các đồng chí lãnh đạo thành phố cùng đông đảo các doanh nghiệp tiêu biểu và khách quốc tế dự buổi gặp mặt.

Trong đó, tổng sản phẩm trên địa bàn (GRDP) tăng 12,32%, gấp 1,5 lần so với bình quân chung cả nước. Chỉ số sản xuất công nghiệp tăng trên 14%, gấp 1,5 lần bình quân chung cả nước. Tổng thu ngân sách năm 2022 đạt hơn 106.000 tỷ đồng, lần đầu tiên vượt mốc 100.000 tỷ đồng, tăng gần 14% so với năm 2021, thu nội địa đạt hơn 38.000 tỷ đồng, vượt gần 21% dự toán Trung ương giao, thu từ hoạt động xuất nhập khẩu đạt hơn 68.000 tỷ đồng. Trong kết quả thu hút đầu tư nước ngoài 2,5 tỷ USD của năm nay có sự đóng góp đáng kể của các doanh nghiệp trong nước, các doanh nghiệp FDI đang đầu tư tại thành phố Cảng.

Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Văn Tùng tin tưởng cộng đồng doanh nghiệp tiếp tục đóng góp cho sự phát triển kinh tế-xã hội thành phố trong năm 2023.

Bước vào năm 2023, năm bản lề, có ý nghĩa quan trọng trong việc tăng tốc hoàn thành các mục tiêu phát triển kinh tế-xã hội thành phố 5 năm 2021-2025 và thực hiện Nghị quyết Đại hội 16 Đảng bộ thành phố, Chủ tịch UBND thành phố khẳng định, lãnh đạo thành phố quyết tâm cao, đổi mới trong chỉ đạo, điều hành, cam kết sẽ tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính, cải thiện mạnh mẽ môi trường đầu tư, tập trung hoàn thành những công trình, dự án trọng điểm, luôn đồng hành và tạo thuận lợi tối đa đối với các nhà đầu tư. Đồng thời tin tưởng cộng đồng các doanh nghiệp ngày càng thịnh vượng, thành đạt và sẽ tiếp tục đóng góp xứng đáng cho sự phát triển kinh tế-xã hội thành phố trong năm 2023.

Các doanh nghiệp tiêu biểu và tổ chức quốc tế tiêu biểu được trao tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND thành phố.
Các doanh nghiệp tiêu biểu và tổ chức quốc tế tiêu biểu được trao tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND thành phố.
Các doanh nghiệp tiêu biểu và tổ chức quốc tế tiêu biểu được trao tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND thành phố.

Nhân dịp này, 50 doanh nghiệp tiêu biểu và 2 tổ chức quốc tế có thành tích xuất sắc và có những đóng góp nổi bật vào kết quả chung của thành phố vinh dự được trao tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND thành phố./.

Phương Mai. Ảnh: Đàm Thanh

Tiện ích thông tin
Nguồn tin
QR Code
QR CODE: Gặp mặt doanh nghiệp và khách quốc tế tiêu biểu Xuân Quý Mão 2023
Chúng tôi trên Mạng Xã hội
QR Code Fanpage
Mã QR Code truy cập vào Fanpage Cổng tin tức Thành phố Hải Phòng
Tin khác