Print Thứ Hai, 21/11/2022 17:35 Gốc

Sáng 21/11, Đoàn Kiểm tra liên ngành của Hội đồng nghĩa vụ quân sự thành phố do TS. Phan Huy Thục, Phó Giám đốc Sở Y tế làm Trưởng đoàn đã kiểm tra công tác khám tuyển sức khỏe Nghĩa vụ Quân sự, Nghĩa vụ Công an Nhân dân cho nam thanh niên từ 18 đến 27 tuổi trên địa bàn huyện Tiên Lãng, nhằm tuyển chọn những thanh niên có sức khỏe tốt, chuẩn bị sẵn sàng cho công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2023.

Qua công tác khám sơ tuyển huyện Tiên Lãng đã lựa chọn được 819 công dân, có đủ sức khỏe điều khám NVQS 783 công dân đạt 84%. Hội đồng NVQS huyện Tiên lãng đã phân công các thành viên trong Hội đồng NVQS phối hợp triển khai, Ban CHQS huyện cử cán bộ phối hợp với Ban chỉ huy quân sự các xã, thị trấn, Công an xã và các thôn, tổ dân phố nắm chắc nguồn, triển khai cho 21 xã, thị trấn làm tốt công tác tuyên truyền về luật NVQS, động viên các thanh niên đến điểm khám tuyển, khám sức khỏe tổng quát theo quy định như: khám tai, mũi họng, mắt, tim mạch, các bệnh về da, đo chiều cao, cân nặng, vòng ngực, huyết áp, thần kinh…

Đoàn Kiểm tra liên ngành của Hội đồng nghĩa vụ quân sự thành phố kiểm tra công tác khám tuyển tại huyện Tiên Lãng.
Gần 800 thanh niên huyện Tiên Lãng thực hiện khám tuyến nghĩa vụ quân sự năm 2023.

Đoàn công tác Liên ngành thành phố đánh giá cao công tác chuẩn bị của huyện Tiên Lãng, Đoàn đề nghị Hội đồng NVQS huyện Tiên Lãng chú trọng bảo đảm tốt về cơ sở, vật chất cho nhiệm vụ khám tuyển, niêm yết danh sách thanh niên trong độ tuổi nhập ngũ cũng như các trường hợp được tạm hoãn và miễn NVQS theo quy định, đảm bảo công bằng, dân chủ, công khai, đúng luật. Chủ động tuyên truyền về Luật nghĩa vụ quân sự, để Nhân dân và thanh niên nhận thức rõ về nghĩa vụ và trách nhiệm của công dân với Tổ Quốc trong giai đoạn hiện nay. Bảo đảm tốt các chế độ chính sách của công dân khi tham gia NVQS, đặc biệt là phối hợp thực hiện Nghị quyết của HĐND thành phố về hỗ trợ thanh niên nhập ngũ và tham gia Công an nhân dân 10 triệu đồng. Tích cực lựa chọn những thanh niên ưu tú, đúng độ tuổi, có đủ sức khỏe, trình độ, phẩm chất đạo đức tốt tham gia thực hiện nghĩa vụ quân sự, nghĩa vụ Công an nhân dân năm 2023 đảm bảo đạt chỉ tiêu cấp trên giao. Bên cạnh đó cũng xử phạt nghiêm với với các trường hợp cố tình chốn thực hiện công tác khám tuyển NVQS theo Nghị định số 37/2022/NĐ-CP ngày 067/6/2022 của Chính phủ.

Thời gian khám tuyển NVQS thực hiện từ ngày 21/11 đến ngày 26/11/2022 tại Ban CHQS huyện Tiên Lãng.

Hoàng Kiên

Tiện ích thông tin
Nguồn tin
QR Code
QR CODE: Gần 800 thanh niên huyện Tiên Lãng tham gia khám tuyển nghĩa vụ quân sự năm 2023
Chúng tôi trên Mạng Xã hội
QR Code Fanpage
Mã QR Code truy cập vào Fanpage Cổng tin tức Thành phố Hải Phòng
Tin khác