Print Chủ Nhật, 28/06/2020 11:29 Gốc

Sáng 28/6 tại Trường Đại học Hàng hải, Báo Tuổi Trẻ cùng với Bộ Giáo dục và Đào tạo, Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp (Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội) phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo, Thành đoàn Hải Phòng tổ chức Chương trình Tư vấn tuyển sinh – hướng nghiệp 2020.

Tại Chương trình, đại diện Bộ Giáo dục và Đào tạo chia sẻ những thông tin mới nhất, quan trọng nhất liên quan đến kỳ thi tốt nghiệp THPT; hướng dẫn các em học sinh cách thức đăng ký dự thi và đăng ký xét tuyển ĐH, CĐ sao cho đạt hiệu quả cao nhất. Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp (Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội) thông tin về công tác tuyển sinh của các trường nghề, những ngành nghề đang “hot” và khát nhân lực, những ngành nghề nhiều triển vọng trong những năm tới.

Gần 7.000 em học sinh trên địa bàn thành phố đã tham dự Chương trình tư vấn tuyển sinh.

Ngoài ra, có hơn 60 gian tư vấn của các trường Đại học, Học viện, trường Cao đẳng sẽ tổ chức tư vấn trực tiếp cho các bậc phụ huynh và thí sinh liên quan tới đề án tuyển sinh của từng trường, hướng dẫn về cách thức xét tuyển, cung cấp thông tin về học phí, học bổng, cơ sở vật chất và điều kiện học tập của mỗi trường…

Tại Chương trình tư vấn, các em được chia sẻ những thông tin mới nhất, quan trọng nhất liên quan đến kỳ thi tốt nghiệp THPT.

Đặc biệt, Ban tổ chức cũng đã dành tặng cho các thí sinh cả nước 20.000 “Cẩm nang tuyển sinh Đại học, Cao đẳng hậu COVID-19” do nhóm phóng viên Giáo dục báo Tuổi Trẻ biên soạn. Cẩm nang chứa đựng những thông tin về Kỳ thi tốt nghiệp THPT, thi đánh giá năng lực, đề án tuyển sinh của các trường Đại học sau những thay đổi do ảnh hưởng của COVID-19.

Chương trình Tư vấn tuyển sinh – hướng nghiệp là hoạt động thường niên vì cộng đồng được báo Tuổi Trẻ khởi xướng và tổ chức liên tục 18 năm nay, kể từ năm 2003. Năm 2020, chương trình Tư vấn tuyển sinh – hướng nghiệp của báo Tuổi Trẻ diễn ra tại 17 địa phương từ Nam ra Bắc, với trọng tâm là 3 Ngày hội tại TP.HCM, Hà Nội (diễn ra đồng thời vào ngày 21/6) và tại Cần Thơ (vào ngày 28/6).

Trâm Bầu

Tiện ích thông tin
Nguồn tin
QR Code
QR CODE: Gần 7.000 học sinh thành phố Cảng tham gia Chương trình tư vấn tuyển sinh – hướng nghiệp 2020
Chúng tôi trên Mạng Xã hội
QR Code Fanpage
Mã QR Code truy cập vào Fanpage Cổng tin tức Thành phố Hải Phòng
Tin khác