Hầm có tổng chiều dài 2.750 m, bằng bê tông cốt thép và bê tông cốt thép dự ứng lực chịu được động đất cấp 7, chiều cao tĩnh không 4,75 m và có 6 làn xe cơ giới.
Phối cảnh dự án
Vừa qua HĐND tỉnh Quảng Ninh đã thông qua báo cáo nghiên cứu tiền khả thi, cân đối nguồn vốn Dự án hầm đường bộ qua vịnh Cửa Lục – hầm đường bộ vượt biển lớn nhất Việt Nam tại kỳ họp thứ 11 (kỳ họp bất thường).
Theo đó, Chính phủ đã có chủ trương đồng ý giao cho tỉnh Quảng Ninh hoàn chỉnh, báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án hầm đường bộ qua vịnh Cửa Lục. Công trình đặc biệt quan trọng này đã được đưa vào danh mục ưu tiên của Kế hoạch đầu tư công trung hạn của tỉnh giai đoạn 2016 – 2020.
Dự án có tổng mức đầu tư sơ bộ gần 9.800 tỷ đồng từ nguồn ngân sách địa phương, thời gian thực hiện từ năm 2019 – 2024. Hầm có tổng chiều dài 2.750 m, điểm đầu tại khu vực nút giao Vườn Đào (phường Bãi Cháy), điểm cuối kết nối vào đường ven biển khu đô thị Vinhomes Bến Đoan (phường Hòn Gai).
Đây là hầm vĩnh cửu bằng bê tông cốt thép và bê tông cốt thép dự ứng lực chịu được động đất cấp 7, chiều cao tĩnh không 4,75 m và có 6 làn xe cơ giới. Hầm được lắp đặt nhiều thiết bị hiện đại, gồm hệ thống thông gió, phòng cháy chữa cháy, hệ thống điều khiển giao thông thông minh…
Tỉnh Quảng Ninh xác định, Dự án hầm đường bộ qua vịnh Cửa Lục là công trình giao thông trọng điểm kết nối đồng bộ tuyến đường bao biển Bãi Cháy – Hạ Long – Cẩm Phả tới đây với tuyến giao thông đối ngoại xuyên suốt của cao tốc Hà Nội – Hải Phòng – Hạ Long – Vân Đồn – Móng Cái, không chỉ giúp giảm tải giao thông qua khu vực nội thị TP Hạ Long, phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân được thuận lợi, an toàn, mà còn kết nối, phát huy hiệu quả chuỗi sản phẩm du lịch giữa khu vực phía Đông và phía Tây TP Hạ Long.