Print Thứ Tư, 07/07/2021 13:30 Gốc

Sáng 7/7, Thành đoàn – Hội Sinh viên thành phố đến thăm, tặng quà các lực lượng tình nguyên viên tham gia chương trình “Tiếp sức mùa thi” năm 2021; động viên tinh thần các bạn thí sinh tham gia kỳ thi THPT và nhắc nhở các đội hình tình nguyện chú ý đảm bảo công tác phòng chống dịch COVID-19.

Tại các điểm thi, đội hình thanh niên tình nguyện cùng lực lượng y tế tiến hành đo thân nhiệt, nhắc nhở thí sinh và người nhà thí sinh thực hiện các quy định trong phòng, chống dịch COVID-19. Phối hợp vơi lực lượng công an nhắc nhở thí sinh và người nhà thí sinh thực hiện đảm bảo an toàn giao thông, tránh ùn tắc trước địa điểm thi. Các địa điểm thi chủ động triển khai công tác phòng, chống dịch bệnh như đặt nước rửa tay sát khuẩn trước các phòng thi, phát khẩu trang miễn phí cho thí sinh và người nhà thí sinh khi đến khu vực dự thi.

Tặng quà cho đội hình thanh niên tình nguyện.

Tại các điểm đến thăm, đồng chí Đào Phú Thùy Dương, Bí thư Thành đoàn Hải Phòng và đồng chí Vương Toàn Thu Thủy, Phó Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên thành phố đã biểu dương, ghi nhận và tặng quà, động viên đoàn viên thanh niên phát huy tinh thần tình nguyện và trách nhiệm cao nhất để hỗ trợ tối đa cho các thí sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021, góp phần đảm bảo cho kỳ thi diễn ra một cách an toàn, hiệu quả.

Chương trình “Tiếp sức mùa thi” năm 2021 là năm thứ 20 chương trình được triển khai. Được tổ chức từ ngày 20/5/2021 đến hết ngày 9/7/2021, trong đó đợt cao điểm tập trung từ ngày 6/7/2021 đến ngày 9/7/2021 (những ngày diễn ra kỳ thi Tốt nghiệp THPT), với các nội dung cơ bản gồm: công tác tuyên truyền; hỗ trợ thí sinh có hoàn cảnh khó khăn tham dự Kỳ thi tuyển vào lớp 10 và Kỳ thi Tốt nghiệp THPT; hỗ trợ kiểm soát dịch bệnh COVID-19; hướng dẫn làm thủ tục thi cho thí sinh và phối hợp đảm bảo giao thông, an ninh, an toàn tại các địa điểm thi.

Thăm hỏi, động viên đội thanh niên tình nguyện.

Công tác chuẩn bị lực lượng tình nguyện viên: Đoàn Thanh niên – Hội Sinh viên các trường Đại học, Cao đẳng và các Quận, Huyện đoàn đã thành lập được 48 đội hình tình nguyện “Tiếp sức mùa thi” với gần 1.000 tình nguyện viên tham gia (bao gồm 2 đội hình cấp thành phố là đội hình truyền thông và đội hình hỗ trợ y tế; 20 đội hình tiếp sức mùa thi do Sinh viên các trường Đại học, Cao đẳng đảm nhận và 26 Đội hình Hoa Phượng đỏ do các bạn Đoàn viên, học sinh các trường THPT, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp và Giáo dục thường xuyên thực hiện nhiệm vụ).

Hội Sinh viên thành phố đã chuẩn bị cơ sở vật chất và hỗ trợ cho tình nguyện viên, thí sinh và người nhà thí sinh gồm: 46 triệu đồng tiền mặt, 300 áo thun, 300 mũ, gần 17.000 chai nước; “Tiếp sức mùa thi“.

Đội hình tình nguyện thực hiện nhiệm vụ đảm bảo tuân thủ đúng quy định trong công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Thành đoàn – Hội Sinh viên thành phố đã chỉ đạo các đội hình tình nguyện thực hiện nhiệm vụ đảm bảo tuân thủ đúng quy định trong công tác phòng, chống dịch COVID-19; các tình nguyện viên tập trung nhắc nhở thí sinh và người nhà thí sinh đeo khẩu trang và sát khuẩn tay trước khi tới điểm thi, nhắc nhở người nhà thí sinh trong khi đợi thí sinh thực hiện bài thi không tụ tập đông người trước cổng trường thi. Đồng thời chỉ đạo Đoàn Thanh niên – Hội Sinh viên các trường Đại học, Cao đẳng và các Quận, Huyện đoàn chỉ bố trí một đội hình tiếp sức duy nhất tại điểm thi.

Từ tháng 5/2021, Thành đoàn – Hội Sinh viên thành phố đã chỉ đạo các đơn vị trực thuộc khảo sát các trường hợp thí sinh có hoàn cảnh khó khăn tham dự Kỳ thi tuyển vào lớp 10 và Kỳ thi Tốt nghiệp THPT và lên phương án vận động, kết nối các nguồn tài trợ để tặng quà và tiền mặt cho các thí sinh có hoàn cảnh khó khăn này. Kết quả, toàn thành phố đã có 905 thí sinh tham dự Kỳ thi tuyển vào lớp 10 được tặng quà, mỗi suất quà trị giá từ 300-500 nghìn đồng và hơn 100 thí sinh tham dự Kỳ thi Tốt nghiệp THPT được nhận quà, với trị giá mỗi suất quà từ 500-1 triệu đồng.

Hoàng Tùng

Tiện ích thông tin
Nguồn tin
QR Code
QR CODE: Gần 1.000 tình nguyện viên tham gia chương trình “Tiếp sức mùa thi” năm 2021
Chúng tôi trên Mạng Xã hội
QR Code Fanpage
Mã QR Code truy cập vào Fanpage Cổng tin tức Thành phố Hải Phòng
Tin khác