Xã hội

EVNNPC triển khai nhiều dự án lưới truyền tải, nâng độ tin cậy khi cấp điện

Trong tháng 8/2019, Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) đã thực hiện đóng điện 6 công trình (với năng lực tăng thêm 156 MVA và 30,4 km đường dây 110 kV), khởi công 05 công trình đường dây và trạm biến áp 110kV cùng nhiều công trình lưới điện trung hạ thế.

Lũy kế 8 tháng đầu năm 2019, EVNNPC đã khởi công 42/73 công trình, đạt 57,53% và đóng điện 44/81 công trình, đạt 54,32% kế hoạch năm, góp phần nâng cao năng lực lưới điện và nâng cao độ tin cậy cung cấp điện.

Tổng công ty đã đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định, đáp ứng nhu cầu điện cho sản xuất kinh doanh và sinh hoạt của nhân dân và các hoạt động chính trị – kinh tế – văn hóa – xã hội lớn trên địa bàn 27 tỉnh miền Bắc.

Do ảnh hưởng hoàn lưu cơn bão số 3 và số 4, gây mưa lũ lớn diện rộng, lưới điện 110 kV và lưới điện trung, hạ thế một số các tỉnh bị thiệt hại nặng nề như Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Hòa Bình, Sơn La, Hải Phòng, Quảng Ninh, Hải Dương, Bắc Giang, Hưng Yên, Lạng Sơn, Phú Thọ…, EVNNPC đã động viên, chỉ đạo kịp thời các đơn vị liên quan và các ban chức năng huy động các nguồn lực cần thiết, khẩn trương tổ chức khắc phục sự cố, cấp lại điện cho nhân dân trong thời gian sớm nhất.

Sản lượng điện thương phẩm tháng 8/2019 đạt 6,682 tỷ kWh tăng 15,38% so với cùng kỳ năm 2018. Lũy kế 8 tháng đầu năm, sản lượng điện thương phẩm toàn Tổng công ty tăng 10,05% so với cùng kỳ năm 2018.

Tổn thất điện năng tháng 08/2019 toàn Tổng công ty ước đạt 5,40%, lũy kế 8 tháng đạt 5,26%. Độ tin cậy cung cấp điện toàn phần tháng 8 năm 2019: Chỉ số SAIDI là 54,04 phút, chỉ số SAIFI là 0,5 lần và chỉ số MAIFI là 0,04 lần. Lũy kế các chỉ số 8 tháng đầu năm 2019: Chỉ số SAIDI là 283 phút, chỉ số SAIFI là 2,83 lần và chỉ số MAIFI là 0,24 lần.

Cũng trong tháng 08/2019, tất cả 14 chỉ tiêu dịch vụ khách hàng đều đạt quy định, trong đó đã tiếp nhận và giải quyết cấp điện mới cho 145 khách hàng trung áp với thời gian trung bình giải quyết các thủ tục của ngành điện là 5,51/6 ngày; giảm 0,49 ngày so với quy định. Lũy kế 8 tháng đầu năm 2019, toàn Tổng công ty tiếp nhận giải quyết cấp điện cho 1.580 khách hàng trung áp với thời gian trung bình giải quyết các thủ tục của ngành điện là 5,63/6 ngày, giảm 0,37 ngày so với quy định.

Trong tháng 9 năm 2019, Tổng công ty tiếp tục tăng cường các giải pháp đảm bảo cung ứng điện an toàn, ổn định cho khách hàng, giảm tổn thất điện năng, đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình điện, triển khai tổ chức Hội thi “Dịch vụ xuất sắc” cấp Tổng công ty, chỉ đạo quyết liệt các đơn vị cải thiện chỉ tiêu khách hàng thanh toán tiền điện không sử dụng tiền mặt, đồng thời triển khai các hoạt động tuyên truyền sử dụng điện an toàn trong mùa mưa bão.

Nguồn: Báo Đầu tư

Nguồn tin: Báo Đầu tư

Tin khác

Lễ công bố thương hiệu Ngôi Sao Hà Nội tại Hải Phòng

Sáng 22/12, tại trường Liên cấp Alpha, quận Dương Kinh, Tập đoàn Giáo dục EQuest…

22/12/2024

Cơ bản hoàn thành đề án tinh gọn bộ máy trình Bộ Chính trị

Đến nay, Bộ Nội vụ cơ bản hoàn thành toàn bộ các báo cáo, đề…

21/12/2024

Bí thư Thành ủy thăm và chúc mừng Tòa Giám mục Hải Phòng nhân dịp Lễ Thiên Chúa giáng sinh năm 2024

Chiều 20/12, đồng chí Lê Tiến Châu, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành…

20/12/2024

Thiệt hại 1,5ha rừng do cháy rừng tại núi Mã Chàng, xã Lưu Kiếm (huyện Thủy Nguyên)

Sáng 20/12, thông tin từ Công an huyện Thủy Nguyên, trên địa bàn huyện vừa…

20/12/2024

Tổng kết và trao giải Báo chí “Vì một Hải Phòng phát triển” năm 2024

Chiều 20/12, Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức Hội nghị Tổng kết và…

20/12/2024

Trước Tết Nguyên đán Ất Tỵ sẽ thông xe đường Đỗ Mười kéo dài

Ngày 20/12, thông tin từ Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng (Sở…

20/12/2024

This website uses cookies. See Our policy to learn more.

Read More