Duy trì ‘phạt nguội’ xe quá tải bằng cân tự động trên Quốc lộ 5

Cục Quản lý Đường bộ I có trách nhiệm tiếp tục duy trì hoạt động kiểm soát tải trọng xe trên Quốc lộ 5 bằng cân tự động tại Km78+830 Quốc lộ 5 đến hết năm 2021.

Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa có văn bản yêu cầu các đơn vị liên quan tiếp tục duy trì hoạt động thí điểm hai bộ cân kiểm soát tải trọng xe tự động tại Km78+830 Quốc lộ 5 (thuộc địa phận Hải Phòng) đến hết năm 2021.

Cục Quản lý Đường bộ I có trách nhiệm tiếp tục duy trì hoạt động kiểm soát tải trọng xe trên Quốc lộ 5 bằng cân tự động tại Km78+830 Quốc lộ 5 đến hết năm 2021.

Phiếu cân kiểm soát tải trọng xe, Cục Quản lý Đường bộ I có trách nhiệm chuyển cho Thanh tra Sở Giao thông Vận tải Hải Phòng trong thời gian không quá 3 ngày (tính từ ngày phương tiện vi phạm) không kể thứ bảy, chủ nhật, lễ, tết.

Sở Giao thông Vận tải Hải Phòng chỉ đạo Thanh tra Sở phối hợp với Cục Quản lý Đường bộ I tiếp tục triển khai xử lý các hành vi vi phạm về chở hàng quá tải thông qua dữ liệu được cung cấp bởi bộ cân tự động đến hết năm nay. Thanh Tra Sở Giao thông Vận tải Hải Phòng thực hiện đúng thời hạn gửi thông báo đến Cục Đăng kiểm Việt Nam đối với các trường hợp đã có thông báo vi phạm phải đến cơ quan chức năng để xử lý vi phạm nhưng không chấp hành“, Tổng cục Đường bộ Việt Nam chỉ đạo.

Hệ thống cân xe tự động hiện đại nhất Việt Nam được lắp đặt thí điểm trên Quốc lộ 5 để kiểm soát và ngăn chặn xe quá tải. (Ảnh: CTV/Vietnam+).

Trước đó tại buổi sơ kết 6 tháng đưa 2 bộ cân kiểm tra tải trọng xe tự động tại Km78+830 trên Quốc lộ 5 diễn ra mới đây, ông Đặng Văn Chung, Phó Vụ trưởng Vụ An toàn giao thông (Tổng cục Đường bộ Việt Nam) cho biết, sau 6 tháng thực hiện thí điểm (từ tháng 8/2020), số lượt xe vi phạm mức bị xử phạt đã giảm hơn 49 lần (từ 6,9% xuống còn 0,14%). Số lượt xe vi phạm theo ngày đã giảm bình quân gần 50 lần, từ 176 lượt xe/ngày xuống còn 3,6 lượt xe/ngày.

Theo ông Đặng Văn Chung, hệ thống cân này sẽ loại bỏ được tình trạng xe quá tải hoành hành do được áp dụng xử phạt “nguội“. Hệ thống cân tự động giúp loại bỏ hoàn toàn tiêu cực.

Lái xe, chủ xe không gặp được người trực tiếp xử lý do không có lực lượng chức năng không phải trực tiếp ra đường để dừng xe, kiểm tra và xử phạt vi phạm, tránh được tiếp xúc và va trạm với tổ chức, cá nhân vi phạm, lái xe muốn gặp lực lượng chức năng để xin cũng không thực hiện được. Hơn nữa, phần mềm do nhiều đơn vị kiểm soát, không thể can thiệp nên không có chuyện can thiệp vào kết quả xử lý“, ông Chung cho hay./.

Quang Toàn (TTXVN/Vietnam+)

Nguồn tin: VietnamPlus

Tin khác

Thông tin về vụ cháy tại KCN Tràng Duệ, xã Lê Lợi, huyện An Dương

Hồi 23h31' ngày 23/11/2024, Trung tâm 114 Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH nhận được…

24/11/2024

Hải Phòng: Không có việc tạm dừng các thủ tục hành chính liên quan giấy chứng nhận quyền sử dụng đất

Việc thực hiện các thủ tục hành chính liên quan đến giấy chứng nhận quyền…

22/11/2024

Nhiều giải pháp, kinh nghiệm được chia sẻ tại Hội thảo “Kinh tế số – Kinh tế xanh”

Chiều 22/11, trong khuôn khổ của Diễn đàn Chuyển đổi số thành phố Hải Phòng…

22/11/2024

Chuyển đổi số xanh – Động lực phát triển kinh tế, xã hội

Ngày 22/11, UBND thành phố Hải Phòng phối hợp với Hiệp hội Phần mềm và…

22/11/2024

Khai trương Dự án Chính quyền số thành phố Hải Phòng

Chiều 21/11, tại Trung tâm Hội nghị thành phố, Ủy ban nhân dân thành phố…

21/11/2024

This website uses cookies. See Our policy to learn more.

Read More