Duy trì ‘phạt nguội’ xe quá tải bằng cân tự động trên Quốc lộ 5

Cục Quản lý Đường bộ I có trách nhiệm tiếp tục duy trì hoạt động kiểm soát tải trọng xe trên Quốc lộ 5 bằng cân tự động tại Km78+830 Quốc lộ 5 đến hết năm 2021.

Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa có văn bản yêu cầu các đơn vị liên quan tiếp tục duy trì hoạt động thí điểm hai bộ cân kiểm soát tải trọng xe tự động tại Km78+830 Quốc lộ 5 (thuộc địa phận Hải Phòng) đến hết năm 2021.

Cục Quản lý Đường bộ I có trách nhiệm tiếp tục duy trì hoạt động kiểm soát tải trọng xe trên Quốc lộ 5 bằng cân tự động tại Km78+830 Quốc lộ 5 đến hết năm 2021.

Phiếu cân kiểm soát tải trọng xe, Cục Quản lý Đường bộ I có trách nhiệm chuyển cho Thanh tra Sở Giao thông Vận tải Hải Phòng trong thời gian không quá 3 ngày (tính từ ngày phương tiện vi phạm) không kể thứ bảy, chủ nhật, lễ, tết.

Sở Giao thông Vận tải Hải Phòng chỉ đạo Thanh tra Sở phối hợp với Cục Quản lý Đường bộ I tiếp tục triển khai xử lý các hành vi vi phạm về chở hàng quá tải thông qua dữ liệu được cung cấp bởi bộ cân tự động đến hết năm nay. Thanh Tra Sở Giao thông Vận tải Hải Phòng thực hiện đúng thời hạn gửi thông báo đến Cục Đăng kiểm Việt Nam đối với các trường hợp đã có thông báo vi phạm phải đến cơ quan chức năng để xử lý vi phạm nhưng không chấp hành“, Tổng cục Đường bộ Việt Nam chỉ đạo.

Hệ thống cân xe tự động hiện đại nhất Việt Nam được lắp đặt thí điểm trên Quốc lộ 5 để kiểm soát và ngăn chặn xe quá tải. (Ảnh: CTV/Vietnam+).

Trước đó tại buổi sơ kết 6 tháng đưa 2 bộ cân kiểm tra tải trọng xe tự động tại Km78+830 trên Quốc lộ 5 diễn ra mới đây, ông Đặng Văn Chung, Phó Vụ trưởng Vụ An toàn giao thông (Tổng cục Đường bộ Việt Nam) cho biết, sau 6 tháng thực hiện thí điểm (từ tháng 8/2020), số lượt xe vi phạm mức bị xử phạt đã giảm hơn 49 lần (từ 6,9% xuống còn 0,14%). Số lượt xe vi phạm theo ngày đã giảm bình quân gần 50 lần, từ 176 lượt xe/ngày xuống còn 3,6 lượt xe/ngày.

Theo ông Đặng Văn Chung, hệ thống cân này sẽ loại bỏ được tình trạng xe quá tải hoành hành do được áp dụng xử phạt “nguội“. Hệ thống cân tự động giúp loại bỏ hoàn toàn tiêu cực.

Lái xe, chủ xe không gặp được người trực tiếp xử lý do không có lực lượng chức năng không phải trực tiếp ra đường để dừng xe, kiểm tra và xử phạt vi phạm, tránh được tiếp xúc và va trạm với tổ chức, cá nhân vi phạm, lái xe muốn gặp lực lượng chức năng để xin cũng không thực hiện được. Hơn nữa, phần mềm do nhiều đơn vị kiểm soát, không thể can thiệp nên không có chuyện can thiệp vào kết quả xử lý“, ông Chung cho hay./.

Quang Toàn (TTXVN/Vietnam+)

Nguồn tin: VietnamPlus

Tin khác

Hải Phòng sẵn sàng cho Chợ Tết công đoàn quy mô lớn năm 2025

Liên đoàn Lao động TP Hải Phòng cơ bản hoàn tất công tác chuẩn bị…

10/01/2025

Bí thư Thành ủy Lê Tiến Châu tiếp xã giao Đại sứ Cuba tại Việt Nam

Sáng 10/1, đồng chí Lê Tiến Châu, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành…

10/01/2025

Tiếp nhận “Kiến nghị phản ánh về an ninh trật tự” trên ứng dụng VNeID

Thực hiện chỉ đạo của Cục Cảnh sát QLHC về TTXH (Bộ Công an), hướng…

10/01/2025

Sắp đón không khí lạnh mạnh tăng cường, dự báo thời tiết xấu

Cơ quan khí tượng dự báo không khí lạnh mạnh sắp tăng cường sẽ gây…

10/01/2025

Bộ không cấm các trường kiểm tra đánh giá năng lực vào lớp 6

Các trường THCS vẫn có thể đánh giá trực tiếp học sinh khi xét tuyển…

10/01/2025

This website uses cookies. See Our policy to learn more.

Read More