Pháp luật

Đường dây nóng tiếp nhận, xử lý thông tin phản ánh, kiến nghị của tổ chức, cá nhân về vi phạm trong công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19

Ngày 9/8, UBND thành phố Hải Phòng ban hành Quyết định số 2231/QĐ-UBND Quy định việc tiếp nhận, xử lý thông tin phản ánh, kiến nghị của tổ chức, cá nhân về vi phạm trong công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn thành phố thông qua điện thoại đường dây nóng.

Theo đó, các tổ chức, cá nhân có phản ánh, kiến nghị gọi điện trực tiếp vào số điện thoại đường dây nóng số 0889.397.397 (từ 6h00’ đến 24h00’ các ngày trong tuần). Văn phòng UBND thành phố là cơ quan tiếp nhận thông tin, đề xuất lãnh đạo UBND thành phố giao các đơn vị liên quan giải quyết theo quy định, phản hồi thông tin kịp thời đến tổ chức, cá nhân và báo cáo UBND thành phố kết quả giải quyết.

Nội dung phản ánh, kiến nghị bao gồm: Những hành vi vi phạm trong công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn thành phố; các đối tượng không thực hiện các quy định của Trung ương, thành phố và trái với quy định của pháp luật; các kiến nghị xử lý các hành vi vi phạm; những giải pháp, đề xuất giải quyết các hành vi vi phạm.

Nguyên tắc tiếp nhận, xử lý thông tin qua đường dây nóng: Đường dây nóng chỉ tiếp nhận và trao đổi thông tin liên quan đến việc vi phạm các quy định trong công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn thành phố; không sử dụng đường dây nóng vào mục đích cá nhân. Việc tiếp nhận thông tin (được ghi âm), xử lý thông tin phản ánh của các tổ chức, cá nhân phải được ghi nhận kịp thời, đầy đủ và giao cho các Sở, ngành, đơn vị, địa phương liên quan giải quyết theo thẩm quyền và thời hạn quy định. Trường hợp tiếp nhận những kiến nghị cần phải xử lý khẩn cấp, khi nhận được thông tin, các Sở, ngành, đơn vị, địa phương phải tổ chức kiểm tra, có biện pháp xử lý kịp thời, đồng thời cung cấp kết quả để người quản lý đường dây nóng tổng hợp báo cáo lãnh đạo UBND thành phố. Nghiêm cấm hành vi cung cấp, phản ánh thông tin sai sự thật, sử dụng từ ngữ không đúng chuẩn mực, xúc phạm, quấy rối qua điện thoại, làm ảnh hưởng, gián đoạn đến công việc của cán bộ tiếp nhận thông tin và hoạt động của đường dây nóng. Các hành vi trên tùy từng mức độ nghiêm trọng sẽ bị xem xét, xử lý theo quy định của pháp luật.

Đường dây nóng bắt đầu hoạt động từ ngày 10/8/2021.

Hồng Nhung

Tài liệu đính kèm: Quyết định số 2231/QĐ-UBND.signed

Nguồn tin: haiphong.gov.vn

Tin khác

Phiên làm việc chiều 10/12: Các đại biểu HĐND thành phố biểu quyết nhất trí thông qua 29 nghị quyết

Tiếp tục chương trình Kỳ họp thứ 32 (Kỳ họp thường lệ cuối năm 2025)…

11/12/2025

Phiên làm việc sáng 10/12: HĐND thành phố khoá XVI tập trung thảo luận, thực hiện chất vấn và trả lời chất vấn

Tiếp tục chương trình Kỳ họp thứ 32 (Kỳ họp thường lệ cuối năm 2025)…

10/12/2025

Thế nào là ‘Chính phủ kiến tạo’ trong mắt doanh nghiệp?

Gần đây, chúng ta nói nhiều về “Chính phủ kiến tạo”. Với doanh nghiệp, điều…

10/12/2025

Kỳ họp thứ 32 HĐND thành phố khóa XVI thực hiện nội dung công tác nhân sự thuộc thẩm quyền

Tiếp tục chương trình Kỳ họp, chiều 9/12, HĐND thành phố tiến hành thực hiện…

09/12/2025

Ưu tiên áp dụng chính sách có lợi nhất cho người dân và doanh nghiệp toàn thành phố sau hợp nhất

Phát biểu chỉ đạo tại Kỳ họp thứ 32 (Kỳ họp thường lệ cuối năm…

09/12/2025