Khắc phục bất cập giao thông
Theo Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng các công trình giao thông Hải Phòng, tuyến đường trục đô thị lối từ xã Bắc Sơn (An Dương) đến phường Nam Hải (Hải An) dài gần 20 km thuộc hợp phần A của Dự án phát triển giao thông đô thị Hải Phòng vay vốn ODA của Ngân hàng thế giới. Trong đó, đoạn tuyến từ đường ĐT 351 đến Nút giao Hồ Sen- Cầu Rào 2 dài 8,25 km đã đưa vào sử dụng từ tháng 9-2019. Đến nay, các đoạn tuyến còn lại đã cơ bản hoàn thành công tác xây dựng với việc trải áp phan mặt đường, lắp đặt đèn tín hiệu, đèn chiếu sáng, sơn kẻ đường, cọc tiêu, biển báo và trồng hệ thống cây xanh 2 bên tuyến đường.
Qua khảo sát và thực tế khi tuyến đường đưa vào sử dụng từ nút giao QL10 (An Dương) đến nút giao Lê Hồng Phong – Ngô Gia Tự (Hải An) Sở GTVT nhận thấy, để bảo đảm giao thông cho tuyến đường trước khi đưa dự án vào khai thác sử dụng, Sở GT-VT đề nghị UBND TP giao Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng các công trình giao thông Hải Phòng lắp đặt bổ sung biển báo địa giới hành chính từng quận, huyện; đánh số cột điện trên toàn tuyến (do thiết kế tuyến đường trục đô thị không có cột km, cột H nên gây khó khăn cho lực lượng chức năng quản lý); Lắp đặt bổ sung biển báo phân làn trên cột cần vươn theo hướng phân luồng giao thông cho các xe cơ giới lưu thông trên làn đường đối ngoại, xe thô sơ lưu thông trên làn đường đối nội…
Ông Nguyễn Văn Thùy – Chủ tịch UBND xã Đồng Thái, huyện An Dương cho biết, tại dốc cầu Đồng Khê phía tay trái có một đoạn đường đê chạy lối vào đường World Bank và giao với đường dành cho xe máy từ ngã tư nút giao tỉnh lộ 351 đi về cầu Đồng Khê khuất tầm nhìn, không có hệ thống chiếu sáng nên xảy ra xung đột giao thông. Ngoài ra, từ khi tuyến đường từ cầu Đồng Khê đến nút giao tỉnh lộ 351 đã đưa vào sử dụng nhưng hiện chủ đầu tư vẫn chưa đấu nối hệ thống điện chiếu sáng, việc lưu thông vào buổi tối rất nguy hiểm. Cùng với đó, hệ thống biển báo chưa phù hợp cũng gây khó khăn cho người tham gia giao thông.
Theo thống kê của Đội Cảnh sát giao thông – trật tự cơ động – CAH An Dương, sau khi tuyến đường đưa vào sử dụng đã xảy ra nhiều vụ tai nạn giao thông, trong đó có 1 vụ gây chết người xảy ra tại khu vực chân cầu Đồng Khê thuộc xã Đồng Thái. Ngoài ra, còn nhiều vụ va quệt giữa xe ô tô và xe máy xảy ra trên tuyến đường thuộc địa phận huyện An Dương.
Trước đó, ngày 24-3, báo An ninh Hải Phòng có bài phản ánh tình trạng gia tăng tai nạn giao thông cũng như bất cập về đèn báo giao thông trên đoạn đường từ cầu Đồng Khê đến ngã tư đường tỉnh lộ 351 thuộc huyện An Dương, gây tiềm ẩn mất ATGT, đặc biệt, tại khu vực chân cầu Đồng Khê thuộc xã Đồng Thái, An Dương.
Siết chặt quản lý đất hai bên đường
Theo đề xuất của Sở GT-VT, để tiếp tục hoàn thiện hạ tầng giao thông đô thị, thời gian tới, UBND TP tiếp tục giao Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng các công trình giao thông Hải Phòng nghiên cứu, đề xuất mở rộng tuyến đường theo quy hoạch đã được phê duyệt. Theo đó, tại đoạn đường chạy qua huyện An Dương, 2 bên đường vẫn còn nhiều diện tích đã được GPMB phục vụ mở rộng đường trong thời gian tới. Do vậy, cần phải tăng cường quản lý diện tích đất trên, tránh tình trạng tái lấn chiếm khi dự án đưa vào sử dụng. Cùng với việc giao đơn vị chức năng, địa phương có tuyến đường chạy qua thực hiện các biện pháp bảo đảm ATGT, trong công văn của UBND TP cũng giao Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng các công trình giao thông Hải Phòng bàn giao phần đất dự trữ đã GPMB đoạn từ QL10 đến cầu Đồng Khê cho UBND huyện An Dương quản lý để tái lấn chiếm.
Tại huyện An Dương, có 5 xã (Đồng Thái, Hồng Thái, Đặng Cương, Lê Lợi và Bắc Sơn) có tuyến đường trục Bắc Sơn – Nam Hải chạy qua. Theo lãnh đạo các xã, tình trạng người dân 2 bên đường lấn chiếm hành lang giao thông và chuyển đổi mục đích sử dụng gây khó khăn cho công tác quản lý đất đai của địa phương.
Để tăng cường quản lý đất, các xã có tuyến đường đi qua đã giao địa chính, công an xã kiểm tra rà soát những trường hợp vi phạm tái lấn chiếm để xử lý theo quy định. Các xã Đặng Cương, Lê Lợi đã tiến hành lập biên bản đối với các trường hợp tái lấn chiếm, điển hình tại thôn Ngoài Lương Quy, xã Lê Lợi, người dân đã tự ý đặt thùng container tại đất hành lang để buôn bán, xã đã lập biên bản yêu cầu di chuyển ra khỏi khu vực, hoàn trả lại mặt bằng. Cùng với đó, trong tháng 3-2020, ông Nguyễn Đình Mai – Chủ tịch UBND xã Lê Lợi đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với 3 trường hợp tại thôn Lương Quy do tự ý chuyển đổi mục đích sử dụng đất tại tuyến đường trục Bắc Sơn – Nam Hải.
Hiện huyện An Dương đang chờ Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng các công trình giao thông Hải Phòng bàn giao lại phần đất đã GPMB giao các địa phương có tuyến đường chạy qua để có biện pháp quản lý.
TRUNG KIÊN
Sáng 28/12, Thường trực HĐND thành phố tổ chức họp thống nhất các nội dung…
Huyện Thủy Nguyên vừa thông tin trụ sở các đơn vị hành chính khi sắp…
Sau 10 ngày diễn tập với tinh thần nghiêm túc, trách nhiệm cao, chiều 27/12,…
Ủy ban Chứng khoán Nhà nước vừa công bố quyết định xử phạt đối với…
Vũ Hoàng Oanh là người có vai trò chủ mưu, cầm đầu, trực tiếp thực…
Từng bước xây dựng Hải Phòng trở thành thành phố không ma túy và thực…
This website uses cookies. See Our policy to learn more.
Read More