Dự kiến trước 30.5, đơn vị thi công sẽ hoàn thành bù vênh cầu Bạch Đằng thuộc dự án cao tốc Hạ Long – Hải Phòng để tạo sự êm thuận.
Ngày 17.5, Công ty cổ phần BOT cầu Bạch Đằng bắt đầu trải thảm nhựa, “bù vênh” cho mặt cầu Bạch Đằng.
Ông Nguyễn Tiến Oánh, Phó giám đốc Công ty cổ phần BOT cầu Bạch Đằng cho biết, để chuẩn bị cho việc trải thảm nhựa, từ ngày 14.5 đến 17.5, đơn vị đã triển khai đào bóc lớp thảm nhựa cũ, đồng thời vệ sinh đường. Sau đó, từ ngày 18.5 đến 21.5 đơn vị thi công sẽ tưới chất kết dính và trải thảm với khoảng 200 m3 bê tông nhưạ để “bù vênh”.
Cũng theo ông Oánh, Công ty cổ phần Đầu tư xuất nhập khẩu 168 là nhà thầu thực hiện việc “bù vênh” cầu Bạch Đằng. Tổng chiều dài cần xử lý khoảng 120 m, tại khu vực trước và sau khối hợp long giữa các trụ tháp T28, T29 và T30.
Để đảm bảo an toàn giao thông trong quá trình thi công, Công ty CP BOT cầu Bạch Đằng đã cử 10 người phối hợp với các lực lượng chức năng bố trí biển cảnh báo, tiến hành điều tiết giao thông qua cầu.
Cầu Bạch Đằng và đường dẫn, cùng nút giao thông cuối tuyến nằm trong tuyến cao tốc Hạ Long – Hải Phòng, được khởi công xây dựng vào tháng 9.2014 theo hình thức BOT, với tổng mức đầu tư hơn 7.000 tỉ đồng, do Công ty cổ phần BOT cầu Bạch Đằng làm chủ đầu tư.
Ngày 1.9.2018, cầu Bạch Đằng chính thức thông xe, đưa vào khai thác, nối Hạ Long và cao tốc Hà Nội – Hải Phòng, rút ngắn thời gian từ Hạ Long về Hà Nội còn 1,5 giờ.
Tuy nhiên chỉ sau 2 tháng đưa vào khai thác, cầu Bạch Đằng đã có hiện tượng lún, võng khiến các phương tiện lưu thông không đảm bảo an toàn.