Đây là dự án triển khai hợp đồng BOT xây dựng nằm trong tổng thể tuyến đường bộ ven biển Việt Nam theo quy hoạch chi tiết đã được Thủ tướng phê duyệt và cho phép điều chỉnh cục bộ và xây dựng. Đoạn qua Hải Phòng – Thái Bình theo hình thức đối tác công tư (TPP). Đến hiện tại các quận huyện như Tiên Lãng, Kiến Thụy, Đồ Sơn đã thực hiện xong phần giải phóng mặt bằng và tiến hành chuyển giao công việc cho các nhà đầu tư thực hiện phần việc khác. Do tính cấp bách của dự án nên lãnh đạo thành phố Hải Phòng yêu cầu các nhà đầu tư tập trung cao nhân lực, vật lực để thi công, giải quyết những vướng mắc còn tồn tại. Báo cáo lãnh đạo thành phố giải quyết các vấn đề phát sinh vượt thẩm quyền.
Tổng chiều dài toàn tuyến đường bộ ven biển dài 35,5km với điểm đầu dự án nối ngã 3 giao ĐT353 thuộc phường Minh Đức, quận Đồ Sơn, Hải Phòng. Điểm cuối dự án Km29+706,89 giao với Quốc lộ 37 đang thi công tại lý trình km2+384,15 thuộc xã Thụy Liên, huyện Thái Thụy, Thái Bình. Tuyến đường có quy mô đường cấp 3 đồng bằng, tốc độ thiết kế 80km/giờ.
Đối với đoạn từ nút giao đường tỉnh 361 (Km4+855) đến cuối tuyến quy mô đường cao tốc, tốc độ thiết kế 100km/giờ. Nền đường rộng 12 m gồm 2 làn xe cơ giới, lề gia cố 4m và 1m lề đất. Kết cấu mặt đường loại cấp cao A1. Trên toàn tuyến có 8 cầu, trong đó có 2 cầu lớn, 3 cầu trung và 3 cầu nhỏ. Khổ thông thuyền tương ứng với sông Thái Bình 40×7 m, sông Văn Úc là 100x25m; tĩnh không vượt đường bộ là 4,75m.
Công trình có tổng mức đầu tư hơn 3.460 tỷ đồng, thời gian thu phí 23 năm, do liên danh Tổng công ty Xây dựng số 1 – CTCP; Công ty cổ phần Đầu tư và xây dựng Bùi Vũ, Tổng Công ty Đầu tư phát triển đô thị và Khu Công nghiệp Việt Nam – TNHH MTV và Công ty CP Đầu tư phát triển hạ tầng giao thông 9 thực hiện.
Tuyến đường biển này có ý nghĩa quan trọng trong phát triển kinh tế- xã hội, bảo đảm quốc phòng- an ninh và nâng cao đời sống người dân vùng ven biển. Việc triển khai đoạn tuyến trên địa bàn Hải Phòng và 9km trên địa bàn tỉnh Thái Bình nhằm rút ngắn khoảng cách từ các địa phương khác đến với thành phố Hải Phòng, giảm chi phí vận chuyển, nâng cao hiệu quả vận tải, giảm tải trên các tuyến quốc lộ, giảm thiểu tai nạn giao thông.
Đây cũng là tuyến đường tạo thuận lợi trong xử lý các tình huống cứu hộ, cứu nạn và ứng phó với thiên tai, biến đổi khí hậu, tăng cường củng cố quốc phòng an ninh khu vực ven biển.
Sáng 13-11, tại Trung tâm hội nghị thành phố, UBND thành phố, Ủy ban MTTQ…
Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia, hồi 10 giờ ngày…
Quốc hội chốt chưa tăng tiền lương khu vực công, lương hưu, trợ cấp bảo…
Trạng Trình Nguyễn Bỉnh Khiêm là danh nhân văn hóa, nhà thơ lớn, nhà giáo,…
Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho biết, quy định mới bây giờ là xử lý…
Sáng ngày 12/11, tiếp tục phiên chất vấn và trả lời chất vấn của các…
This website uses cookies. See Our policy to learn more.
Read More