Cầu đi bộ vượt qua tuyến đường sắt quốc gia Hà Nội – Hải Phòng đoạn qua đường Cầu Đất đã được xây dựng từ rất nhiều năm trước đây. Cầu có chiều dài khoảng 31,96m gồm mố cầu và bậc thang lên xuống hai bên dài khoảng 24,91m; đoạn dầm chính vượt qua đường sắt dài khoảng 7,05m đã bị tháo dỡ. Công trình này từ lâu không được sử dụng đã xuống cấp, hư hỏng và gây mất mỹ quan đô thị, vệ sinh môi trường.
Về phương án kiến trúc của công trình, Sở Giao thông vận tải đã phối hợp với Công ty Cổ phần tư vấn quốc tế Giao thông vận tải lập phương án, theo đó công trình có kiến trúc là cầu nhịp dầm, dạng vòm bê tông cốt thép chất lượng cao, kết hợp trụ cột, bậc thang bằng đá Grannite gam màu trầm trên cơ sở kết cấu khung hiện trạng, lại giữ được kiến trúc cổ; tĩnh không phía dưới nhịp vòm từ đỉnh ray hiện tại đến mép dưới vòm cao 5,4m; tường thân mố cầu, ốp gạch thẻ trang trí (giả tường gạch)…
Hệ thống chiếu sáng công trình, gồm các cột đèn trang trí cao khoảng 4m, kiểu dáng cổ kính, cách điệu được đặt tại các trụ lan can phía bên trong; phía dưới vòm cầu bố trí đèn trần; đèn hắt tường được gắn ở các bồn hoa; bố trí thêm các bồn hoa dưới chân cầu và tại các lỗ vòm thân cầu để vừa tạo được cảnh quan, mỹ quan đô thị lại vừa chống lấn chiếm không gian để kinh doanh buôn bán như hiện nay…
Công trình có tổng mức đầu tư dự kiến khoảng 2,2 tỷ đồng.
Trâm Bầu
Ảnh: Nguyễn Hồng Phong
Tiếp tục chương trình Kỳ họp thứ 32 (Kỳ họp thường lệ cuối năm 2025)…
Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Minh Hùng vừa có ý kiến tại Văn…
Tiếp tục chương trình Kỳ họp thứ 32 (Kỳ họp thường lệ cuối năm 2025)…
Gần đây, chúng ta nói nhiều về “Chính phủ kiến tạo”. Với doanh nghiệp, điều…
Tiếp tục chương trình Kỳ họp, chiều 9/12, HĐND thành phố tiến hành thực hiện…
Phát biểu chỉ đạo tại Kỳ họp thứ 32 (Kỳ họp thường lệ cuối năm…