“Tiếp tục đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng, tập trung tổ chức thi công, bảo đảm an toàn lao động và an toàn giao thông trong quá trình thi công”. Đó là ý kiến chỉ đạo của Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Nguyễn Xuân Bình tại cuộc kiểm tra tiến độ thực hiện Dự án đầu tư xây dựng Nút giao thông Nam cầu Bính, chiều 26/7.
Phát biểu chỉ đạo tại công trường dự án, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố biểu dương quận Hồng Bàng và huyện An Dương đã có nhiều cố gắng trong công tác GPMB. Phó Chủ tịch ghi nhận, trong 2 tuần vừa qua, tiến độ bàn giao mặt bằng của 2 địa phương được đẩy mạnh, đạt kết quả tích cực, đề nghị các địa phương tiếp tục bám sát tiến độ, bám sát cam kết bàn giao GPMB phục vụ thi công dự án.
Liên quan đến giá đất, Phó Chủ tịch Thường trực yêu cầu đến ngày 29/7/2019, các Sở, ngành liên quan phải trình phương án phê duyệt giá đất với UBND thành phố; Sở Giao thông vận tải và Ban Quản lý dự án tiếp tục hoàn thiện thủ tục thi công hầm chui đường sắt, đồng thời phối hợp với Tổng Cục đường sắt bảo đảm tuyệt đối an toàn đường sắt trong thời gian thi công công trình.
Phó Chủ tịch Thường trực cũng gửi lời cảm ơn tới nhân dân thành phố đã đồng thuận, chia sẻ những khó khăn về giao thông trong thời gian thi công dự án, đồng thời yêu cầu các đơn vị liên quan tăng cường lực lượng, hướng dẫn, điều tiết, phần luồng, bảo đảm để người dân tham gia giao thông thuận lợi nhất.
Phó Chủ tịch Thường trực đề nghị Sở Giao thông vận tải phối hợp với Ban Quản lý dự án khẩn trương thực hiện công tác thẩm định, trình phê duyệt để sớm khởi công Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường nối từ nút giao Nam cầu Bính đến ngã 4 đường Tôn Đức Thắng – Máng Nước – Quốc lộ 5; Ban Quản lý dự án phối hợp với các Sở, ngành liên quan, Văn phòng UBND thành phố xem xét, đề xuất điều chỉnh thiết kế giai đoạn 1 cho phù hợp để báo cáo xin chủ trương của Thường trực Thành ủy trước khi triển khai trên thực tế.
Dự án Nút giao Nam cầu Bính là công trình giao thông cấp II có quy mô gồm: hạng mục chính là cầu vượt trực thông theo hướng cầu Bính, đường vành đại 2 và hầm chui theo hướng đường Bạch Đằng – Hồng Bàng sẽ có giao cắt khác mức với tuyến đường sắt Hà Nội – Hải Phòng tại vị trí Km98+090 (cầu vượt), Km98+250 (hầm chui) và duy trì giao cắt cùng mức hiện nay tại Km98+250 để phục vụ các phương tiện từ đường Hồng Bàng sang đường Hùng Vương đi về trung tâm thành phố Hải Phòng và ngược lại.
Trâm Bầu