Đô thị

Dự án đầu tư xây dựng Nút giao Nam cầu Bính: Điểm nhấn giao thông đồng bộ và hiện đại tại cửa ngõ phía Tây Bắc của thành phố

Chỉ còn ít ngày nữa, Dự án đầu tư xây dựng Nút giao Nam cầu Bính sẽ chính thức được Thông xe kỹ thuật góp phần quan trọng trong việc cải thiện điều kiện giao thông tại cửa ngõ phía Tây Bắc của thành phố.

Đây là công trình trọng điểm, tạo điểm nhấn về kiến trúc cảnh quan, thể hiện tầm nhìn chiến lược của lãnh đạo thành phố trong việc xây dựng Hải Phòng đáp ứng yêu cầu hội nhập và phát triển. Đồng thời, từng bước phát triển đô thị Hải Phòng theo hướng hiện đại, văn minh, đúng theo tinh thần Nghị quyết 45 của Bộ Chính trị.

Toàn cảnh công trình Nút giao Nam cầu Bính.

Dự án được khởi công xây dựng vào ngày 2/9/2018 và phải đảm bảo hoàn thành vào đúng dịp 13/5/2020 chào mừng Kỷ niệm 65 năm Ngày Giải phóng Hải Phòng. Những ngày này, nhịp độ thi công trên công trường Nút giao Nam cầu Bính đang diễn ra hối hả, khẩn trương với quyết tâm phấn đấu hoàn thành nên một công trình giao thông đồng bộ, hiện đại chào mừng các ngày lễ lớn trong tháng 5 lịch sử và Kỷ niệm 65 năm Ngày Giải phóng Hải Phòng, góp phần tạo không khí phấn khởi, tin tưởng tự hào của mỗi người dân thành phố về một Hải Phòng đang phát triển nhanh và bền vững từng ngày.

Hầm chui theo hướng đường Bạch Đằng – Hồng Bàng.

Để đảm bảo được tiến độ thi công và chất lượng công trình, các nhà thầu đã tập trung triển khai nhiều mũi thi công, tăng cường thi công 3 ca/ngày, đặc biệt trong thời gian cao điểm các nhà thầu đã huy động gần 250 công nhân để thực hiện dự án. Thi công trong bối cảnh khó khăn, nhưng các đơn vị đều nỗ lực hết mình vì tiến độ và vì nhu cầu đi lại thuận lợi của nhân dân.

Dự án đang được khẩn trương thi công với quyết tâm hoàn thành công trình bảo đảm tuyệt đối về kỹ thuật, chất lượng và mỹ thuật.

Dự án có quy mô xây dựng các hạng mục chính là cầu vượt trực thông theo hướng cầu Bính, đường vành đai 2 và hầm chui theo hướng đường Bạch Đằng – Hồng Bàng có giao cắt khác mức với tuyến đường sắt Hà Nội – Hải Phòng tại vị trí Km98 + 090 (cầu vượt), Km98 + 250 (hầm chui) và duy trì giao cắt cùng mức hiện nay tại Km98 + 250 để phục vụ các phương tiện từ đường Hồng Bàng sang đường Hùng Vương đi về trung tâm thành phố và ngược lại.

Bên cạnh đó, dự án cũng được xem như việc hiện thực hóa chủ trương xóa bỏ đường ngang, xây dựng cầu vượt tại các điểm giao cắt giữa đường bộ và đường sắt, được kì vọng sẽ giải quyết cơ bản tình trạng ùn tắc, tai nạn giao thông tại khu vực có giao cắt đường bộ và đường sắt này.

Trâm Bầu

Nguồn tin: haiphong.gov.vn

Tin khác

Công ty Cổ phần Nhựa Thiếu niên Tiền Phong: Bổ nhiệm Tổng Giám đốc công ty nhiệm kỳ 2025-2029

Ngày 28/12, Công ty Cổ phần Nhựa Thiếu niên Tiền Phong đã tổ chức Lễ…

31/12/2024

Tổng duyệt Chương trình nghệ thuật “Hải Phòng Chào năm mới 2025 – Lễ trao giải, công bố biểu tượng thành phố Hải Phòng”

Tối 30/12, tại Quảng trường Nhà hát thành phố, Hội đồng Nghệ thuật thành phố…

30/12/2024

Thanh niên 16 tuổi cầm đầu nhóm trộm cắp xe máy ở Hải Phòng

Ngày 30.12, Công an TP Hải Phòng cho biết, Công an quận Đồ Sơn vừa…

30/12/2024

Công bố quyết định thành lập Công an quận An Dương và công bố các quyết định về công tác cán bộ

Sáng ngày 30/12/2024, Công huyện An Dương trang trọng tổ chức Lễ công bố quyết…

30/12/2024

Công ty Cổ phần Cảng Hải Phòng: Năm 2024, tổng sản lượng hàng hóa thông qua đạt 40 triệu tấn

Sáng 30/12, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Cảng Hải Phòng Phạm Hồng Minh…

30/12/2024

This website uses cookies. See Our policy to learn more.

Read More