Theo báo cáo của Ban QLDA Đầu tư xây dựng các công trình giao thông Hải Phòng, Dự án đầu tư nâng cấp, mở rộng tuyến đường xuyên đảo Cát Hải-Cát Bà (đoạn Cái Viềng-Mốc Trắng) được UBND thành phố phê duyệt tại Quyết định số 2275/QĐ-UBND ngày 20/11/2007. Quy mô hạng mục tuyến cũ, thực hiện khối lượng chưa hoàn thành và điều chỉnh mở rộng khoảng 450m đường giao thông (bắt đầu từ phà Cái Viềng) mở rộng nền đường từ 12m lên 25m, mặt đường từ 11m lên 12m; bổ sung bê tông nhựa toàn bộ mặt đường; bổ sung tuyến mới tránh khu dân cư xã Phù Long với chiều dài đoạn tuyến khoảng 3km, nền đường rộng 25m, mặt đường rộng 12m; trên tuyến mới, xây dựng 01 cầu bê tông cốt thép dài L=108,25m; bổ sung nâng cấp, cải tạo đường từ km31+433 dài 210m; hệ thống điện chiếu sáng và cây xanh đoạn từ bến phà Cái Viềng, chạy theo tuyến mới đến nút giao với đường tỉnh 356…
Về công tác GPMB, dự án thuộc địa phận xã Phù Long có tổng diện đất thu hồi là 23,55ha; trong đó diện tích thu hồi đất trên tuyến mới là 14,10ha đã hoàn thành GPMB 100%; đối với đoạn tuyến cũ qua khu dân cư, diện tích cần GPMB là 9,45ha, vướng mắc lớn nhất hiện nay còn 09 trường hợp với diện tích 603,2m² đã nhận kinh phí bồi thường hỗ trợ từ năm 2011 nhưng chưa bàn giao mặt bằng; 27 trường hợp chưa đồng thuận nhận kinh phí bồi thường, hỗ trợ…Hiện, huyện Cát Hải đang tích cực tuyên truyền, vận động hộ gia đình, cá nhân sớm nhận tiền và bàn giao mặt bằng, phấn đấu đến 31/3/2022 hoàn thành công tác GPMB bàn giao cho Ban QLDA và nhà thầu phục vụ công tác thi công.
Về công tác thi công, đến thời điểm này Liên danh nhà thầu đã hoàn thành nền, mặt đường, thoát nước, ATGT đoạn từ bến phà Cái Viềng đến đường vào bến tàu Hoàng Yến và đoạn từ cầu Phù Long cũ đến Mốc Trắng dài 4,0/5,4km; đoạn qua khu dân cư xã Phù Long dài 1,3km đã thi công hệ thống thoát nước ngang đường, rải bê tông nhựa hạt thô trên mặt đường cũ khoảng 4,0m…Tại cuộc họp, các nhà thầu cam kết nếu được bàn giao mặt bằng sạch, sẽ tập trung nhân lực, thiết bị đẩy nhanh tiến độ thi công, đảm bảo chất lượng.
Nhấn mạnh ý nghĩa, đây là tuyến huyết mạch quan trọng sẽ góp phần hoàn thiện liên kết hạ tầng giao thông khu vực, thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội và du lịch cũng như đảm bảo an ninh quốc phòng của huyện Cát Hải trong thời gian tới, kết luận chỉ đạo tại cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Thọ nêu rõ, thời gian qua công tác GPMB phục vụ dự án chưa thực sự quyết liệt. Phó Chủ tịch yêu cầu huyện Cát Hải khẩn trương tập trung giải quyết dứt điểm việc GPMB đối với trường hợp 36 hộ và 2 tổ chức, quyết tâm đến 31/3/2022 phải hoàn thành xong công tác GPMB. Trước mắt, theo Phó Chủ tịch Nguyễn Đức Thọ, huyện Cát Hải cần phối hợp cùng với Chủ đầu tư và nhà thầu tiếp tục vận động tuyên truyền, tổ chức đối thoại tháo gỡ khó khăn vướng mắc đối với người dân; giao Sở Tài nguyên và Môi trường hỗ trợ huyện Cát Hải trong việc giải quyết các thủ tục về đất đai, bồi thường, hỗ trợ GPMB; giao Ban QLDA chỉ đạo nhà thầu lập biểu đồ đường găng tiến độ chi tiết để đẩy nhanh thi công các hạng mục công trình trên toàn tuyến, phấn đấu thông xe kỹ thuật dự án vào dịp 30/4 và 1/5; liên quan đến đề xuất của xã Phù Long về thu hồi ki ốt của 1 số hộ ngay sát chân cầu Phù Long để đảm bảo sự thông thoáng, an toàn giao thông và mỹ quan của khu vực, Phó Chủ tịch đồng ý về chủ trương và giao Chủ đầu tư cùng với huyện phối hợp đề xuất…
Minh Hảo
Hồi 23h31' ngày 23/11/2024, Trung tâm 114 Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH nhận được…
Việc thực hiện các thủ tục hành chính liên quan đến giấy chứng nhận quyền…
Chiều 22/11, trong khuôn khổ của Diễn đàn Chuyển đổi số thành phố Hải Phòng…
Sáng 22/11, UBND thành phố tổ chức Hội nghị tổng kết thực hiện Nghị quyết…
Ngày 22/11, UBND thành phố Hải Phòng phối hợp với Hiệp hội Phần mềm và…
Chiều 21/11, tại Trung tâm Hội nghị thành phố, Ủy ban nhân dân thành phố…
This website uses cookies. See Our policy to learn more.
Read More