Đô thị

Đóng toàn bộ đường ngang tự mở với đường sắt trong năm 2019

Đó là chỉ đạo của đồng chí Nguyễn Văn Tùng, Chủ tịch UBND thành phố, Trưởng Ban An toàn giao thông thành phố tại cuộc kiểm tra công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông (ATGT) đường sắt chiều 18-9. Cùng kiểm tra có các cơ quan liên quan.

Đồng chí Nguyễn Văn Tùng, Chủ tịch UBND thành phố kiểm tra công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông đường sắt qua địa phận xã Lê Thiện, huyện An Dương.

Đồng chí Nguyễn Văn Tùng nhấn mạnh, để bảo đảm tốt về ATGT đường sắt qua địa bàn thành phố Hải Phòng, ngay trong năm 2019, các cơ quan, đơn vị, địa phương phải phối hợp chặt chẽ, đóng tất cả các đường ngang tự mở giao với đường sắt, không để xảy ra tình trạng mất an toàn trên những đoạn đường ngang tự mở. Quá trình đóng đường ngang phải đi đôi với việc xây dựng các tuyến đường gom qua khu dân cư, nâng cấp tất cả các điểm mở hợp pháp bằng hệ thống cần chắn tự động. Việc này phải hoàn thành trong năm 2019. Đồng chí Chủ tịch UBND thành phố yêu cầu Chủ tịch UBND huyện An Dương tổ chức giải tỏa các khu vực kinh doanh trong hành lang an đường sắt và đường bộ liền kề đường sắt dọc theo tuyến quốc lộ 5 qua Hải Phòng. Đến ngày 15-10 phải giải tỏa xong, nếu không hoàn thành, Chủ tịch UBND thành phố sẽ xem xét trách nhiệm của đồng chí Chủ tịch UBND huyện An Dương.

Liên quan đến công tác giải quyết ùn tắc giao thông trong khu vực nội thành do ảnh hưởng bởi thời gian, công suất của hoạt động vận hành tàu hỏa, đồng chí Chủ tịch UBND thành phố yêu cầu các đơn vị liên quan xây dựng phương án sơ bộ, nghiên cứu định hướng chuyển các chuyến tàu khách từ ga Hải Phòng đến Ga Thượng Lý, sớm báo cáo UBND thành phố. Đồng thời, giao Sở Tài nguyên- Môi trường phối hợp với quận Hồng Bàng kiểm tra hiện trạng sử dụng đất của Công ty CP bến bãi Hải Phòng giáp với Ga Thượng Lý để tổ chức thu hồi, mở rộng Ga Thượng Lý, phục vụ nhân dân đi tàu đường sắt tốt hơn.

Nhiều đoạn hành lang an toàn đường sắt qua địa phận xã Lê Thiện, huyện An Dương bị lấn chiếm không bảo đảm an toàn giao thông.

Theo Ban ATGT thành phố, trên địa bàn thành phố có 108 điểm giao cắt giữa đường bộ với đường sắt, trong đó chỉ có 32 điểm là đường ngang hợp pháp, còn lại 76 điểm là lối đi dân sinh tự mở. Trước đó, Ban ATGT phối hợp với các ngành, địa phương tổ chức xóa 40 đường ngang dân sinh, trong đó quận Lê Chân xóa được 18 điểm, Ban ATGT và Sở Giao thông- Vận tải xóa 22 điểm. Ban ATGT cam kết sẽ xóa bỏ toàn bộ 36 đường ngang dân sinh còn lại ngay trong năm 2019 theo chỉ đạo của đồng chí Chủ tịch UBND thành phố./.

Tin: Mai Lâm – Ảnh: Hoàng Phước.

Nguồn: Báo Hải Phòng

Nguồn tin: Báo Hải Phòng

Tin khác

Hải Phòng: Không có việc tạm dừng các thủ tục hành chính liên quan giấy chứng nhận quyền sử dụng đất

Việc thực hiện các thủ tục hành chính liên quan đến giấy chứng nhận quyền…

22/11/2024

Nhiều giải pháp, kinh nghiệm được chia sẻ tại Hội thảo “Kinh tế số – Kinh tế xanh”

Chiều 22/11, trong khuôn khổ của Diễn đàn Chuyển đổi số thành phố Hải Phòng…

22/11/2024

Chuyển đổi số xanh – Động lực phát triển kinh tế, xã hội

Ngày 22/11, UBND thành phố Hải Phòng phối hợp với Hiệp hội Phần mềm và…

22/11/2024

Khai trương Dự án Chính quyền số thành phố Hải Phòng

Chiều 21/11, tại Trung tâm Hội nghị thành phố, Ủy ban nhân dân thành phố…

21/11/2024

Bộ Chính trị, Ban Bí thư xem xét, thi hành kỷ luật tổ chức đảng, đảng viên

Ngày 20/11, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Bộ Chính trị, Ban Bí thư đã…

21/11/2024

This website uses cookies. See Our policy to learn more.

Read More