Cùng đi có các đồng chí: Nguyễn Văn Tùng, Chủ tịch UBND thành phố; Nguyễn Đức Thọ, Phó chủ tịch UBND thành phố; lãnh đạo các ngành Tài chính; Kế hoạch và Đầu tư; Xây dựng; Tài nguyên Môi trường; Giao thông Vận tải; quận Đồ Sơn, huyện Kiến Thụy…
Theo Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông Hải Phòng, đến nay cơ bản hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng tuyến đường thuộc địa bàn Hải Phòng. Về thi công, đoạn từ đường 353 tới cầu Lạch Họng thuộc quận Đồ Sơn với chiều dài 2,99km đã xử lý nền đất yếu, đang đắp cát đoạn tuyến, thi công cấp phối đá dăm lớp dưới được khoảng 1 km; cầu Lạch Họng đang tạo mặt bằng, thi công cọc thử. Đoạn từ cầu Lạch Họng tới cầu Văn Úc thuộc huyện Kiến Thuỵ dài 4,93km đã xử lý nền yếu, đang đắp cát, dỡ tải. Cầu qua sông Văn Úc dài 2,24km thi công đạt hơn 58% khối lượng công việc. Đoạn từ cầu Văn Úc tới huyện Tiên Lãng khối lượng thi công còn thấp, mới đạt 0,35-2,3%.
Về giải ngân, đến ngày 18-3, đã giải ngân được 584/720 tỷ đồng vốn trái phiếu Chính phủ. Vốn nhà đầu tư huy động được 404 tỷ đồng và hiện đang làm thủ tục vay vốn Ngân hàng TMCP Hàng hải Việt Nam 1500 tỷ đồng. BQL dự án đang phối hợp với các địa phương rà soát và lập điều chỉnh chủ trương sử dụng vốn Nhà nước tham gia thực hiện dự án, đồng thời làm việc với nhà đầu tư về việc thực hiện hợp đồng BOT và các nội dung điều chỉnh báo cáo nghiên cứu khả thi.
Đồng chí Bí thư Thành uỷ Lê Văn Thành ghi nhận, đánh giá cao các ngành, các địa phương nỗ lực, thực hiện giải phóng mặt bằng nhanh chóng. Công tác thi công cũng cơ bản đáp ứng yêu cầu. Tuy nhiên, việc huy động nguồn lực của chủ đầu tư chưa đạt yêu cầu, còn nhiều lúng túng, làm chậm tiến độ công trình. Đồng chí Bí thư Thành uỷ yêu cầu từ nay tới ngày 15-4, nhà đầu tư BOT khẩn trương tập trung huy động vốn thực hiện, phấn đấu hoàn thành toàn bộ tuyến đường trong năm 2022.
Đồng chí Bí thư Thành uỷ giao UBND thành phố chỉ đạo nghiên cứu, lập dự án cầu Văn Úc 2 phù hợp với việc mở rộng tuyến đường lên 24m.
Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường bộ ven biển đoạn qua địa bàn thành phố Hải Phòng và 9km trên địa bàn tỉnh Thái Bình theo hình thức đối tác công tư có điểm đầu tại nút giao đường tỉnh 353 khu vực ngã ba Đồng Nẻo (Km11+800 tỉnh lộ 353) thuộc quận Đồ Sơn, thành phố Hải Phòng, điểm cuối trên quốc lộ 37 mới, khớp nối với đoạn tuyến thuộc Dự án đường ven biển qua địa bàn tỉnh Thái Bình, thuộc địa phận huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình. Tổng chiều dài tuyến 29,7km, trong đó: Đoạn qua địa bàn thành phố Hải Phòng: 20,782km; đoạn qua địa bàn tỉnh Thái Bình: 8,925km.
Tổng mức đầu tư của dự án hơn 3700 tỷ đồng, trong đó vốn TPCP 720 tỷ đồng phục vụ giải phóng mặt bằng; còn lại là vốn chủ sở hữu, vốn vay của nhà đầu tư gồm 4 doanh nghiệp. Dự án được đầu tư theo hình thức đối tác công tư, hình thức Hợp đồng Xây dựng-Kinh doanh-Chuyển giao (BOT).
Ngoài ra, thành phố Hải Phòng quyết định đầu tư hơn 980 tỷ đồng mở rộng mặt đường tuyến đường trục đoạn qua thành phố Hải Phòng từ 12 m lên 24m./.
Tin: Hồng Thanh. Ảnh: Duy Thính
Sáng 27/11, UBND quận Ngô Quyền phối hợp với Công ty TNHH MTV Quản lý…
Chiều 27/11, diễn ra Lễ khai mạc Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo…
Thủ tướng Chính phủ đã ký quyết định xếp hạng Di tích quốc gia đặc…
Sáng 27/11, tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Tiệp, Liên đoàn Lao…
Mấy ngày gần đây, trên mạng xã hội lan truyền thông tin về phương án…
Gần 300 lượt người lang thang trên đường phố được thu gom vào các cơ…
This website uses cookies. See Our policy to learn more.
Read More