Print Thứ Bảy, 01/06/2019 21:47

Với tinh thần “vượt nắng, thắng mưa”, trong cái nóng lên đến 40 độ, ròng rã hơn 1 tháng qua, Đội tuyển Điều lệnh Công an Hải Phòng vẫn hăng say tập sĩ đang hăng say tập luyện nhằm đạt được kết quả cao nhất tại Hội thi Điều lệnh, bắn súng, võ thuật do Bộ Công an tổ chức từ ngày 3-6 đến 5-6 ở tỉnh Thừa Thiên Huế.

Đại tá Nguyễn Quốc Hùng – Phó Giám đốc CATP thị sát đội tuyển luyện tập

Thực hiện chỉ đạo của Giám đốc CATP, từ những ngày đầu tháng 4-2019, Ban huấn luyện Đội tuyển Điều lệnh CATP đã được thành lập. Song song với đó, CATP đã chọn được 142 cán bộ, chiến sĩ tham gia vào Đội dự tuyển tập luyện để tham gia Hội thi Điều lệnh, bắn súng, võ thuật do Bộ Công an tổ chức vào đầu tháng 6-2019 tại Thừa Thiên – Huế.

Được biết, các CBCS được tuyển chọn đều có ý thức tổ chức kỷ luật, có năng khiếu về điều lệnh, võ thuật, bắn súng từ các đơn vị trong toàn CATP.

Đội tuyển thực hiện nội dung điều lệnh đội ngũ

Do Hội thi Điều lệnh năm nay có nhiều điểm mới nên ngay sau khi hình thành được khung đội tuyển, Ban huấn luyện đã nhanh chóng chủ, động tổ chức triển khai thực hiện nhiệm vụ; thống nhất phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên; tích cực nghiên cứu các nội dung, văn bản, nhất là dự thảo Thông tư mới về Điều lệnh CAND cũng như tìm tòi, áp dụng phương pháp huấn luyện phù hợp với tình hình thực tế.

Cùng với đó, Ban huấn luyện thường xuyên giám sát, đôn đốc, kiểm tra, đánh giá, chấn chỉnh đối với từng thành viên đội tuyển, đồng thời cập nhật các văn bản, chỉ đạo mới của Ban tổ chức Hội thi, đưa những nội dung mới huấn luyện cho CBCS theo đúng Kế hoạch của Bộ.

Đội tuyển thực hiện nghi thức chào

Xác định đây là nhiệm vụ chính trị, với quyết tâm giành giải thưởng cao, các CBCS Đội tuyên luôn có mặt tại thao trường đúng quy định, chấp hành nghiêm mệnh lệnh chỉ huy. Mặc cái nắng gắt lên tới 40 độ, các thành viên luôn nghiêm túc tập luyện những nội dung về Điều lệnh nội vụ, Điều lệnh đội ngũ, Nghi lễ CAND; thực hiện bài võ tổng hợp 44 động tác và một số động tác kỹ chiến thuật; luyện bắn súng với 2 bài bắn chậm, bắn ứng dụng. 

Trong lúc luyện tập, có đồng chí đã bị thương nhẹ, nhưng tất cả không nản chí, vẫn động viên nhau cùng khắc phục khó khăn, ôn luyện để dành thành tích cao nhất.

Đội tuyển biểu diễn một số động tác kỹ chiến thuật

Từ 24-4 đến 11-5, từ 142 đồng chí, Ban huấn luyện Đội tuyển Điều lệnh CATP đã lựa chọn được 66 thành viên xuất sắc nhất trong đội hình chính thức tham gia Hội thi. Trải qua 2 tuần tiếp theo, toàn bộ Đội tuyển đã thực hiện các động tác một cách thành thục, chuẩn xác, dứt khoát.

Theo Ban huấn luyện, việc tổ chức tập luyện cho đội ngũ CBCS lần này không chỉ để tham gia Hội thi Điều lệnh, bắn súng, võ thuật do Bộ tổ chức mà tất cả các thành viên Đội tuyển còn là đại diện của lực lượng CATP Cảng thể hiện sự trưởng thành, chính quy, thống nhất; vừa tinh thông nghiệp vụ, nắm vững Điều lệnh CAND, vừa giỏi về kỹ chiến thuật và sử dụng thuần thục các loại vũ khí được trang bị trong đấu tranh phòng chống tội phạm.

Tư thế võ thuật CAND

Ngoài ra, đây còn là dịp giúp cho CBCS nâng cao ý thức rèn luyện, chấp hành điều lệnh CAND; tăng cường sự đoàn kết, hiệp đồng chặt chẽ giữa các đơn vị, tạo sự lan tỏa, khí thế rèn cán, luyện quân trong toàn lực lượng và thể hiện tính kỷ luật của lực lượng vũ trang và khẳng định ý chí quyết tâm sẵn sàng nhận và hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

MINH PHƯƠNG

Nguồn. ANHP

Tiện ích thông tin
Nguồn tin
QR Code
QR CODE: ĐỘI TUYỂN ĐIỀU LỆNH CATP HẢI PHÒNG: Sẵn sàng cho Hội thi Điều lệnh, bắn súng, võ thuật CAND – 2019
Chúng tôi trên Mạng Xã hội
QR Code Fanpage
Mã QR Code truy cập vào Fanpage Cổng tin tức Thành phố Hải Phòng
Tin khác