Đối tượng khách hàng nào sẽ được ngành điện ưu tiên giảm giá do ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19

Nhằm hỗ trợ cho khách hàng bị ảnh hưởng bởi Covid-19, ngành điện Hải Phòng đã thực hiện chương trình giảm giá điện để kịp thời chia sẻ một phần khó khăn mà các khách hàng này đang gặp phải.

Theo đó, ngành điện giảm giá điện và giảm tiền điện cho khách hàng trong bảy (07) tháng kể từ kỳ hóa đơn tiền điện tháng 6 năm 2021 đến kỳ hóa đơn tiền điện tháng 12 năm 2021.

Trong đó khách hàng thuộc các đối tượng là các cơ sở lưu trú du lịch theo quy định tại Luật Du lịch 2017…

Giảm tiền điện (giá trị trước thuế) trực tiếp cho các cơ sở phục vụ phòng, chống dịch Covid-19 không thu phí, mua điện từ Công ty Điện lực thuộc Tổng công ty và các đơn vị bán lẻ điện. Cụ thể; giảm 100% tiền điện cho các cơ sở đang thực hiện làm nơi cách ly, khám bệnh tập trung bệnh nhân nghi nhiễm, đã nhiễm Covid-19.

Giảm 20% tiền điện cho các cơ sở y tế đang được dùng để khám, xét nghiệm, điều trị bệnh nhân nghi nhiễm, đã nhiễm Covid-19.

Trao đổi về nội dung nêu trên, một lãnh đạo ngành điện Hải Phòng thông tin: Việc giảm giá điện sẽ giúp cho khách hàng sử dụng điện kịp thời, đúng đối tượng, đảm bảo chặt chẽ về tính pháp lý. Thực hiện công khai, niêm yết áp dụng giảm giá tại các địa điểm giao dịch với khách hàng, website của đơn vị theo quy định. Với mong muốn hỗ trợ một phần cho khách hàng trong mùa dịch bệnh này, ngành điện Hải Phòng sẽ cố gắng thực hiện, hướng dẫn các khách hàng nằm trong diện được ưu tiên sẽ bớt đi phần nào khó khăn để họ vượt qua giai đoạn này….

Các phòng ban đơn vị chuyên môn của ngành điện sẽ có thông báo cho các khách hàng là cơ sở lưu trú du lịch mới phát sinh để cung cấp hồ sơ kịp thời. Bên cạnh đó là bố trí bộ phận giao dịch khách hàng nắm chắc nghiệp vụ để giải đáp, xử lý kịp thời, chính xác các thắc mắc của khách hàng, không để xảy ra các sai sót. Đồng thời khẩn trương rà soát thực hiện việc hiệu chỉnh phần mềm thu tiền đảm bảo hiện thị đầy đủ thông tin hỗ trợ giảm giá bán điện, giảm tiền điện để khách hàng nắm bắt đầy đủ. Cần có nhân sự đầy đủ để hỗ trợ cho các Điện lực kịp thời xử lý các lỗi phát sinh của hệ thống CMIS, HSM, chấm nợ online, cổng thanh toán tiền điện…

Trong thời gian tới, ngành điện Hải Phòng tiếp tục thực hiện các phương án để cung cấp điện an toàn, phục vụ cho an sinh xã hội và tăng trưởng phát triển kinh tế của thành phố với tiêu chí; chất lượng dịch vụ ngày càng cao, nâng cao năng lực quản trị, sử dụng hiệu quả mọi nguồn lực để hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Bên cạnh đó, ngành điện sẽ chỉ đạo các đơn vị tăng cường công tác trực vận hành, kiểm tra thường xuyên tình trạng lưới điện, kịp thời xử lý sự cố trong thời gian sớm nhất, đảm bảo cung ứng điện ổn định phục vụ an sinh xã hội.

Vĩnh Quân – Thu Nhung

Tin khác

Tổng kết và trao giải Báo chí “Vì một Hải Phòng phát triển” năm 2024

Chiều 20/12, Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức Hội nghị Tổng kết và…

20/12/2024

Viettel sẵn sàng tạo lập cầu nối để 5G thực sự trở thành động lực góp phần thay đổi cuộc sống

Ngày 17/12, tại thành phố Hồ Chí Minh, hơn 1000 đối tác, doanh nghiệp, khách…

19/12/2024

Huyện An Dương hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu phát triển kinh tế-xã hội năm 2024

Sáng 19/12, theo thông tin từ UBND huyện An Dương, qua rà soát, đánh giá…

19/12/2024

Lãnh đạo thành phố dâng hương tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ và đồng chí Nguyễn Đức Cảnh

Sáng 19-12, nhân dịp kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân…

19/12/2024

Định hướng sắp xếp sở, ngành thuộc UBND cấp tỉnh, cấp huyện

Ngày 18/12, Ban Chỉ đạo về tổng kết thực hiện nghị quyết 18 của Chính…

19/12/2024

This website uses cookies. See Our policy to learn more.

Read More