Theo đó, tổng số dự án đang thu phí trong quý 1/2019 là 58 dự án với số thu là hơn 3.379 tỷ đồng. Trong đó, số thu tháng Một là 1.205 tỷ đồng; tháng Hai là hơn 989 tỷ đồng; tháng Ba là khoảng 1.184 tỷ đồng. Trung bình mỗi tháng, các phương tiện trên toàn quốc trả hơn 1.000 tỷ đồng tiền phí lưu thông qua trạm BOT.
Theo Tổng cục Đường bộ Việt Nam, trong tổng số 57 dự án BOT mà đơn vị này đang quản lý thì chỉ có 27 dự án có doanh thu tăng và có tới 26 dự án sụt giảm doanh thu so với hợp đồng. Còn lại 4 dự án Tổng cục Đường bộ Việt Nam chưa đưa ra đánh giá do mới đưa vào khai thác.
Ông Nguyễn Văn Huyện – Tổng Cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho rằng, có 5 nguyên nhân chính dẫn đến hiện tượng sựt giảm này, gồm: Lưu lượng thực tế thấp hơn so với dự kiến hợp đồng; tỷ lệ tăng trưởng doanh thu thực tế thấp hơn so với tỷ lệ tăng trưởng doanh thu dự kiến; phân lưu lưu lượng phương tiện sang tuyến đường song hành; giảm giá vé dịch vụ sử dụng đường bộ và giảm giá cho khu vực lân cận trạm thu phí; và, trạm thu phí chưa được đưa vào khai thác theo quy định trong hợp đồng hoặc thời gian đưa vào thu phí chậm so với hợp đồng.
Tổng Cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam cũng cho hay, có những dự án, phương tiện qua lại trên tuyến vẫn tăng đều đặn, nhưng doanh thu vẫn sụt giảm do tỷ lệ sử dụng vé tháng/quý cao bất thường so với phương án tài chính hoặc do phải giảm giá vé dịch vụ sử dụng đường bộ và miễn giảm phí cho khu vực lân cận trạm thu phí. Điển hình nhất cho hiện tượng này là cao tốc Hà Nội-Hải Phòng, BOT QL1 qua Quảng Nam hay dự án BOT Nam Cầu Giẽ.
Sáng 13-11, tại Trung tâm hội nghị thành phố, UBND thành phố, Ủy ban MTTQ…
Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia, hồi 10 giờ ngày…
Quốc hội chốt chưa tăng tiền lương khu vực công, lương hưu, trợ cấp bảo…
Trạng Trình Nguyễn Bỉnh Khiêm là danh nhân văn hóa, nhà thơ lớn, nhà giáo,…
Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho biết, quy định mới bây giờ là xử lý…
Sáng ngày 12/11, tiếp tục phiên chất vấn và trả lời chất vấn của các…
This website uses cookies. See Our policy to learn more.
Read More