Print Thứ Ba, 02/11/2021 21:43 Gốc

Ngày 5/11, Liên hoan Kịch nói toàn quốc sẽ chính thức khai mạc tại thành phố Hải Phòng. Tham dự dịp này, Đoàn Kịch nói Hải Phòng sẽ mang đến đêm khai mạc Liên hoan vở diễn “Đường chân trời”.

Đây là vở kịch mang chất liệu và mô tuýp khai thác đề tài xã hội, gia đình trong thời đại mới, gửi gắm thông điệp cảnh báo về các mối quan hệ gia đình trong cuộc sống hằng ngày. Vở kịch để lại những suy tư cho người phụ nữ, sự vương vấn về hiện thực của các gia đình trong thời đại hiện nay, thời đại công nghệ số. Nhiều gia đình chỉ có tới bữa ăn chiều may ra được quây quần bên nhau. Thông điệp của vở kịch gợi quy luật ngôi nhà hạnh phúc là ngôi nhà có đủ vợ chồng, con cái hằng ngày vui vẻ, quây quần đợi chờ nhau…

Một cảnh trong vở kịch.

NSND Trần Ngọc Giàu, Đạo diễn vở kịch chia sẻ: đến với Liên hoan sân khấu kịch nói toàn quốc thường các đoàn nghệ thuật sẽ lựa chọn đề tài chiến tranh cách mạng hay những đề tài thời sự, thế nhưng Đoàn Kịch nói Hải Phòng chọn kịch bản xoay quanh cuộc sống gia đình, đây là vấn đề muôn thuở luôn nhắc nhở mọi người về các mối quan hệ trong gia đình sâu sắc và trực diện, phản ánh những xu hướng mới của đời sống tình cảm con người cùng sự mâu thuẫn gay gắt giữa người với người và những lối sống cũ và mới. Đây là kịch bản khó, đòi hỏi các thành viên trong Đoàn rất quyết tâm và sáng tạo. Khi thực hiện vở kịch “Đường chân trời” từ những trang bản thảo, được những nghệ sĩ của Đoàn Kịch nói Hải Phòng thể hiện tinh tế chỉ trong khoảng thời gian ngắn tập luyện, hứa hẹn sẽ là một tác phẩm nhân văn và cuốn hút người xem. Một tác phẩm mà mỗi người dễ dàng tìm thấy mình, thấy được điều mình cảm nhận trong cuộc sống.

NSND Trần Ngọc Giàu, Đạo diễn vở kịch.

Bà Trần Thị Hoàng Mai, Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao cho biết: thành phố Hải Phòng là một trong những trung tâm văn hóa lớn của cả nước, kịch nói Hải Phòng những năm thập niên 60, 70 từng là “anh cả đỏ” trong làng kịch nói Việt Nam. Thành phố Hải Phòng được Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch lựa chọn là địa phương đăng cai Liên hoan kịch nói toàn quốc năm 2021, đây vừa là vinh dự, vừa là trọng trách lớn với những người làm công tác quản lý, đặc biệt là đối với lãnh đạo cùng các nghệ sĩ, diễn viên trong Đoàn Kịch nói Hải Phòng.

Thông qua việc đăng cai Liên hoan kịch nói toàn quốc 2021, chúng tôi phần nào giới thiệu cho công chúng cả nước biết đến Hải Phòng là một thành phố đầy năng động và sáng tạo. Đặc biệt, thành phố Hải Phòng cũng là địa phương thực hiện tốt công tác phòng chống dịch COVID-19, để có năng lực đăng cai các sự kiện văn hóa mang tầm quốc gia, quốc tế. Đặc biệt trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 diễn ra hết sức phức tạp thì mọi công tác tổ chức cho Liên hoan sắp tới đều được chuẩn bị kỹ lưỡng.

Để tham dự Liên hoan kịch nói toàn quốc 2021, Sở Văn hóa và Thể thao chỉ đạo Đoàn Kịch nói Hải Phòng lựa chọn kịch bản tốt nhất, mời đạo diễn có uy tín, tên tuổi tham gia dàn dựng vở diễn, tác phẩm diễn ra ngay trong đêm khai mạc Liên hoan kịch nói toàn quốc 2021. Chúng tôi kỳ vọng vở kịch giàu tính nghệ thuật với sự tâm huyết và sáng tạo của Đoàn Kịch nói Hải Phòng sẽ để lại dấu ấn tốt đẹp với công chúng thành phố và công chúng cả nước.

Các nghệ sĩ tham gia diễn xuất.

Vở kịch nói “Đường chân trời” do Đoàn Kịch Nói Hải Phòng thực hiện, tác giả kịch bản Lê Thu Hạnh, đạo diễn NSND Trần Ngọc Giàu, họa sĩ NSƯT Doãn Bằng, nhạc sĩ Thanh Liêm, trình bày ca khúc ca sĩ Ánh Ngọc, âm thanh Quyết Thắng, ánh sáng Việt Tuấn, chỉ huy Phó Trưởng đoàn, nghệ sĩ Quang Thiện, chỉ đạo nghệ thuật Trưởng đoàn NSƯT Phùng Lệ Thu.

Vở kịch có sự tham gia của nhiều diễn viên, nghệ sĩ ưu tú tên tuổi của thành phố. Trong đó, NSƯT Lệ Thu vào vai Ngọc, NSƯT Lê Dũng vai Hoàng, NSƯT Bích Ngọc vai Sương, NSƯT Thanh Nhàn vai Linh, nghệ sĩ Quang Thiện vai Phát, nghệ sĩ Minh Tuấn vai Phong, nghệ sĩ Thu Huyền vai Yến, cùng tập thể nghệ sĩ diễn viên Đoàn Kịch nói Hải Phòng biểu diễn.

Hồng Nhung

Tiện ích thông tin
Nguồn tin
QR Code
QR CODE: Đoàn Kịch nói Hải Phòng tích cực tập luyện tham gia Liên hoan kịch nói toàn quốc 2021
Chúng tôi trên Mạng Xã hội
QR Code Fanpage
Mã QR Code truy cập vào Fanpage Cổng tin tức Thành phố Hải Phòng
Tin khác