Print Chủ Nhật, 27/11/2022 16:00 Gốc

Tối 27/11, tại rạp Đại Nam (thành phố Hà Nội) diễn ra Lễ bế mạc Liên hoan quốc tế sân khấu thử nghiệm lần thứ V năm 2022.

Tham dự chương trình có đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương; đồng chí Trịnh Thị Thủy, Thứ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch; cùng các đồng chí đại diện các cơ quan, ban, ngành, đơn vị liên quan; đại diện Đại sứ quán các nước có đoàn nghệ thuật tham gia Liên hoan và đông đảo các nghệ sĩ, các đơn vị nghệ thuật trong nước và quốc tế.

Đoàn Kịch nói Hải Phòng tham gia Liên hoan với vở diễn “Đến bờ bên kia”.

Diễn ra từ ngày 15 đến 26/11, Liên hoan mang đến 19 vở diễn, chương trình nghệ thuật đặc sắc với nhiều thử nghiệm mới mẻ, hấp dẫn, trong đó có 15 vở diễn của các đơn vị nghệ thuật trong nước và 4 chương trình, vở diễn của các đơn vị nghệ thuật nước ngoài đến từ Italia, Ba Lan, Singapore và Hàn Quốc.

Câu lạc bộ sân khấu Biển Hẹn tham gia Liên hoan với vở diễn “Đối thoại âm dương”.

Liên hoan quốc tế sân khấu thử nghiệm lần thứ V đã thành công tốt đẹp, hầu hết các vở diễn tham dự Liên hoan đều tập trung vào yếu tố thử nghiệm, ý đồ sáng tạo và trình diễn nghệ thuật, nhiều vở diễn đã để lại ấn tượng sâu đậm cho khán giả trong nước và quốc tế.

Đoàn Nghệ thuật Múa rối Hải Phòng tham gia Liên hoan với vở diễn “Lời thề”.

Tại Lễ bế mạc, Ban tổ chức đã trao Giải đặc biệt cho vở diễn “Lá đơn thứ 72” (do Sân khấu Lệ Ngọc thực hiện) có nội dung về hình tượng Chủ tịch Hồ Chí Minh. Đồng thời, trao 4 Huy chương Vàng, 5 Huy chương Bạc cho các vở diễn; 28 Huy chương Vàng, 39 Huy chương Bạc dành cho những diễn viên xuất sắc nhất. Bên cạnh đó, Ban tổ chức cũng trao giải thưởng dành tôn vinh thành phần sáng tạo như họa sĩ, nhạc sĩ, đạo diễn, ánh sáng, chỉ đạo nghệ thuật.

Phó Trưởng Đoàn phụ trách Đoàn Kịch nói Hải Phòng Trần Trung Hiếu (đứng thứ ba từ phải qua trái) nhận Huy chương Vàng với vở diễn “Đến bờ bên kia”.

Thành phố Hải Phòng có 3 Đoàn nghệ thuật tham gia Liên hoan, trong đó Đoàn Kịch nói Hải Phòng gặt hái nhiều thành công với Huy chương Vàng cho vở diễn “Đến bờ bên kia”; 2 nghệ sĩ của đoàn được trao Huy chương Vàng là nghệ sĩ Quang Thiện và nghệ sĩ Tuyên Huyên; 3 nghệ sĩ được trao Huy chương Bạc là NSƯT Thanh Nhàn, NSƯT Lê Dũng và nghệ sĩ Minh Tuấn; NSƯT Lệ Thu được trao giải thưởng chỉ đạo nghệ thuật xuất sắc.

Trưởng đoàn Nghệ thuật Múa rối Hải Phòng Nguyễn Thị Thu Thủy (áo dài vàng) nhận Huy chương Bạc với vở diễn “Lời thề”.

Cũng tại Liên hoan lần này, Đoàn Nghệ thuật Múa rối Hải Phòng được trao Huy chương Bạc với vở diễn “Lời thề”, tái hiện Lễ hội Minh Thề, có nguồn gốc từ thôn Hòa Liễu, xã Thuận Thiên, huyện Kiến Thụy, thành phố Hải Phòng.

Hồng Nhung

Tiện ích thông tin
Nguồn tin
QR Code
QR CODE: Đoàn Kịch nói Hải Phòng gặt hái nhiều thành công tại Liên hoan quốc tế sân khấu thử nghiệm lần thứ V năm 2022
Chúng tôi trên Mạng Xã hội
QR Code Fanpage
Mã QR Code truy cập vào Fanpage Cổng tin tức Thành phố Hải Phòng
Tin khác