Print Thứ Hai, 28/10/2019 08:54

Chiều 26/10, Đoàn khảo sát của Bộ Nội vụ do Thứ trưởng Trần Anh Tuấn dẫn đầu làm việc với UBND thành phố về Đề án sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã trên địa bàn thành phố Hải Phòng giai đoạn 2019 – 2021. Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Nguyễn Xuân Bình tiếp và làm việc với Đoàn. Cùng dự làm việc có đại diện lãnh đạo các Sở, ban, ngành và địa phương liên quan.

Phó Chủ tịch Thường trực Nguyễn Xuân Bình khẳng định, Hải Phòng sẽ sớm hoàn thiện nội dung Đề án đảm bảo chất lượng, tính thuyết phục cao.

Theo báo cáo đánh giá của UBND thành phố, trong giai đoạn 2019 – 2021, Hải Phòng có 9 xã, phường chưa đạt 50% về tiêu chuẩn diện tích tự nhiên và quy mô dân số phải tiến hành sắp xếp theo yêu cầu, chỉ đạo của Trung ương. Dự kiến, sau khi sắp xếp sẽ giảm 6 đơn vị hành chính cấp xã, cụ thể: quận Hồng Bàng giảm 2 phường; quận Ngô Quyền giảm 1 phường; quận Đồ Sơn giảm 1 phường và huyện Tiên Lãng giảm 2 xã. Việc giảm số lượng đơn vị hành chính cơ bản đáp ứng mục tiêu sắp xếp, tinh gọn bộ máy theo chỉ đạo của Trung ương và không ảnh hưởng quá nhiều đến sự ổn định của hệ thống chính trị cơ sở thành phố Hải Phòng, đảm bảo hoàn thành việc sắp xếp trong năm 2019.

Tuy nhiên, theo tiêu chuẩn về diện tích đối với phường được quy định tại Nghị quyết số 1211 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội hiện rất cao so với mặt bằng chung các phường thuộc thành phố Hải Phòng. Cụ thể, Hải Phòng chỉ có 12/70 phường đảm bảo đạt 100% tiêu chí về diện tích, đối với 2 quận Hồng Bàng và Ngô Quyền là các khu vực đô thị cổ của thành phố, có lịch sử hình thành và phát triển hàng trăm năm nên diện tích các phường và quận đều rất nhỏ…

Thứ trưởng Bộ Nội vụ Trần Tuấn Anh phát biểu tại buổi làm việc.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Nguyễn Xuân Bình cho biết, thời gian qua thành phố đã rất quyết liệt trong việc sắp xếp lại các tổ chức, đơn vị hành chính; Hải Phòng cũng là địa phương hoàn thành sớm việc xây dựng và thông qua Đề án tại HĐND các cấp theo đúng yêu cầu Nghị quyết 32/NQ-CP ngày 14/5/2019 của Chính phủ. Cảm ơn và tiếp thu ý kiến đóng góp của Đoàn công tác, Phó Chủ tịch Thường trực yêu cầu Sở Nội vụ phối hợp với các đơn vị liên quan của Bộ Nội vụ tập trung hoàn thiện nội dung Đề án bảo đảm chất lượng và tính thuyết phục cao.

Kết luận buổi làm việc, Thứ trưởng Trần Anh Tuấn cho rằng, việc hoàn thiện Đề án sẽ tạo nền móng và là tiền đề cho không gian của địa phương được phát triển mở rộng. Thứ trưởng giao vụ Chính quyền địa phương phối hợp hỗ trợ Hải Phòng sớm hoàn thiện Đề án, sắp xếp lại căn cứ vào quy hoạch tạo điều kiện phát triển KTXH, đẩy nhanh tiến độ sắp xếp cán bộ dôi dư, gắn việc sắp xếp với việc thực hiện Nghị quyết 45; tiếp tục rà soát và có giải trình cụ thể, hoàn tất việc sắp xếp các đơn vị trong giai đoạn này…Thứ trưởng cũng lưu ý, để tăng tính thuyết phục, Đề án cần có những giải trình về tính đặc thù cũng như cam kết thực hiện giai đoạn tiếp theo.

Trâm Bầu

Nguồn. haiphong.gov.vn

Tiện ích thông tin
Nguồn tin
QR Code
QR CODE: Đoàn công tác Bộ Nội vụ làm việc tại Hải Phòng về Đề án sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã, phường trên địa bàn thành phố giai đoạn 2019 – 2020
Chúng tôi trên Mạng Xã hội
QR Code Fanpage
Mã QR Code truy cập vào Fanpage Cổng tin tức Thành phố Hải Phòng
Tin khác