Print Thứ Bảy, 29/10/2022 14:45 Gốc

Sau 2 tuần tranh tài sôi nổi, tối 28/10, tại Nhà văn hóa Trung tâm tỉnh Hà Nam, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp tỉnh Hà Nam tổ chức Bế mạc Liên hoan Chèo toàn quốc năm 2022.

Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Tạ Quang Đông, Trưởng Ban Chỉ đạo Liên hoan Chèo toàn quốc năm 2022; đại diện lãnh đạo tỉnh Hà Nam, Cục Nghệ thuật biểu diễn, Hội Nghệ sĩ sân khấu Việt Nam cùng đông đảo khán giả cả nước tham dự.

Phát biểu tại Lễ bế mạc, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Tạ Quang Đông nhấn mạnh, Chèo là một loại hình sân khấu kịch hát mang đậm đà tính dân tộc với sự kết hợp nhuần nhuyễn của các yếu tố như hát, múa, nhạc, kịch mang tính nguyên hợp vô cùng độc đáo. Trải qua thời gian, nghệ thuật Chèo đã được nâng lên một mức mang tính giá trị đời sống hiện thực và tư tưởng sâu sắc. Nghệ thuật Chèo đã đi sâu vào đời sống văn hóa, tinh thần và trở thành một trong những môn nghệ thuật truyền thống tiêu biểu đậm đà bản sắc dân tộc Việt Nam.

Thứ trưởng Tạ Quang Đông phát biểu tại Bế mạc Liên hoan Chèo toàn quốc 2022.

Thứ trưởng Tạ Quang Đông ghi nhận, biểu dương các đơn vị nghệ thuật với ý thức trách nhiệm cao đã có sự quan tâm thỏa đáng về vật chất và đầu tư về chuyên môn cho các vở diễn của mình; biểu dương các tác giả, đạo diễn, nghệ sĩ, diễn viên đã khắc phục mọi khó khăn sau đại dịch Covid-19 để đem đến Liên hoan những vở diễn có chất lượng nghệ thuật cao.

Theo đánh giá của Ban tổ chức, tại Liên hoan lần này, có nhiều vở diễn đạt chất lượng về nội dung và nghệ thuật, hấp dẫn công chúng, đặc biệt có nhiều vở sáng tạo, mới mẻ đến từ tác giả, đạo diễn, nghệ sĩ. Sự kết hợp tổng thể các yếu tố này mang lại cảm xúc thẩm mỹ đặc biệt cho khán giả, giúp họ cảm nhận được sự tinh tế của nghệ thuật Chèo.

Đại diện Đoàn Chèo Hải Phòng (áo trắng) nhận hoa chúc mừng và chứng nhận đoạt Huy chương Vàng của Ban Tổ chức tại Liên hoan Chèo toàn quốc 2022.

Tại buổi lễ, Ban Tổ chức đã trao 1 giải Xuất sắc, 6 Huy chương Vàng, 6 Huy chương Bạc, 4 Huy chương Đồng cho các vở diễn xuất sắc. Đoàn Chèo Hải Phòng tham dự Liên hoan vở diễn “Vang bóng một thời” (Dựa theo tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Nguyễn Tuân) đã xuất sắc giành Huy chương Vàng.

Ban tổ chức trao giải cá nhân cho các nghệ sĩ tham gia vở diễn.

Bên cạnh đó, Ban tổ chức cũng trao Huy chương Vàng, Huy chương Bạc cho các nghệ sĩ tham gia các vở diễn. Trong đó, Phó Trưởng Đoàn Chèo Hải Phòng Trần Quốc Kiên vai viên quản ngục; NSƯT Thanh Bình vai Huấn Cao giành Huy chương Vàng. NSƯT Văn Mởn vai Phạm Triểu, Nghệ sĩ Thùy Dương vai Bà Tâm, NSƯT Thùy Dung vai mẹ Bột giành Huy chương Bạc tại Liên hoan.

Ban tổ chức trao giải cá nhân cho các nghệ sĩ tham gia vở diễn.

Ngoài ra, Ban Tổ chức cũng trao giải thưởng cho thành phần sáng tạo, trong đó có biên đạo múa ThS. Hoài Anh vở “Vang bóng một thời” Đoàn Chèo Hải Phòng.

Được biết, sau 37 năm từ năm 1985 đến nay, Đoàn Chèo Hải Phòng xuất sắc gặt hái được Huy chương Vàng tại Liên hoan Chèo toàn quốc.

VŨ DUYÊN

Tiện ích thông tin
Nguồn tin
QR Code
QR CODE: Đoàn chèo Hải Phòng xuất sắc giành Huy chương Vàng tại Liên hoan Chèo toàn quốc 2022
Chúng tôi trên Mạng Xã hội
QR Code Fanpage
Mã QR Code truy cập vào Fanpage Cổng tin tức Thành phố Hải Phòng
Tin khác