Print Thứ Hai, 29/11/2021 11:02 Gốc

Tối 28/11, tại Nhà hát Tháng Tám Hải phòng diễn ra Lễ bế mạc Liên hoan Ca Múa Nhạc toàn quốc đợt I năm 2021. Các đồng chí Hoàng Đạo Cương, Thứ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch, đồng chí Lê Khắc Nam – Phó Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng dự Lễ bế mạc.

Các vị lãnh đạo tham dự Lễ bế mạc.

Sau 10 ngày thi diễn, sáng tạo, đua tài hào hứng và sôi nổi với lòng say mê nghề nghiệp, ý thức trách nhiệm cao, Liên hoan Ca Múa Nhạc toàn quốc đợt I năm 2021 tại Hải Phòng đã thành công tốt đẹp. 19 Đoàn nghệ thuật với 218 tiết mục qua phần biểu diễn của hơn 1600 diễn viên, nghệ sĩ đến từ mọi miền đất nước đã hội tụ tại thành phố Hải Phòng và cùng nhau tỏa sáng tài năng nghệ thuật. Mỗi chương trình, tiết mục ca, múa, nhạc đều thể hiện được những sắc thái, diện mạo riêng của từng đơn vị, từng loại hình nghệ thuật. Các đơn vị Ca Múa Nhạc đã thể hiện những phong cách trình diễn đầy cá tính, sáng tạo nhưng vẫn mang đạm cái hồn, cái tinh túy của loại hình nghệ thuật mà các nghệ sĩ đang gìn giữ.

Các đoàn nghệ thuật vinh dự nhận Huy chương Vàng.

Qua phần đánh giá công tâm, khách quan và nghiêm túc của Hội đồng Nghệ thuật, Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch đã quyết định trao tặng nhiều Bằng khen cho các cá nhân tập thể, trong đó: 6 đoàn nghệ thuật được trao tặng Huy chương Vàng, 4 đoàn nghệ thuật được trao tặng Huy chương Bạc, 4 đoàn nghệ thuật được trao tặng Huy chương Đồng. Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch trao tặng Huy chương Vàng cho 30 tiết mục, Huy chương Bạc cho 56 tiết mục và Huy chương Đồng cho 24 tiết mục .

Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch trao tặng các giải thưởng cho thành phần sáng tạo.

Để ghi nhận những đóng góp của thành phần sáng tạo tham gia Liên hoan, Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch cũng trao tặng các giải thưởng gồm: 3 giải Chỉ đạo nghệ thuật xuất sắc, 01 giải Đạo diễn xuất sắc, 01 giải Chỉ huy dàn nhạc xuất sắc, 01 giải Nhạc sĩ xuất sắc, 01 giải Biên đạo xuất sắc, 01 giải Diễn viên hát chính xuất sắc và 01 giải Nhạc công chính xuất sắc.

Hội Nghệ sĩ Múa Việt Nam tặng Bằng khen cho các đội múa có nhiều đóng góp.

Bên cạnh đó, Hội Văn học nghệ thuật Việt Nam trao tặng 3 giải Ngôi sao hi vọng, 3 giải Nhạc sĩ sáng tác xuất sắc nhất, 1 giải Nhạc trưởng xuất sắc nhất và 1 giải Chỉ đạo nghệ thuật suất sắc nhất cho các cá nhân tham gia Liên hoan. Hội Nghệ sĩ Múa Việt Nam tặng Bằng khen cho 5 đội múa có thành tích xuất sắc nhất, 5 đội múa tham gia hiệu quả nhất và tặng Bằng khen cá nhân cho Nghệ sĩ nhân dân Nguyễn Hữu Từ ghi nhận có nhiều cống hiến cho nghệ thuật múa trong Liên hoan.

Đoàn Ca Múa Hải Phòng biểu diễn trích đoạn trong chương trình nghệ thuật “Huyền thoại Nữ tướng Lê Chân”.

Đoàn Ca Múa Hải Phòng tham gia Liên hoan năm nay với chương trình nghệ thuật “Huyền thoại Nữ tướng Lê Chân” đã xuất sắc giành được Huy chương Vàng cho Chương trình nghệ thuật, cùng 2 Huy chương Vàng cho 2 tiết mục Cảnh 11: “Giáo gươm kề cổ” qua phần thể hiện của Tuấn Long và tốp múa, Cảnh 8: “Lời thề Hát môn” qua phần thể hiện của Thanh Dung và tốp múa nam nữ; 2 Huy chương Bạc với 2 tiết mục Cảnh 12: “Giã biệt người thương” qua phần thể hiện của Hoàng Ánh, Lê Cường và tốp múa, Cảnh kết: “Thánh Chân đất Việt” qua phần thể hiện của tập thể diễn viên toàn đoàn. Đội múa của Đoàn Ca Múa Hải Phòng được vinh dự trao Bằng khen Đội múa tham gia hiệu quả nhất. Đặc biệt Nhạc sĩ Chu Tâm Huy, Trưởng Đoàn Ca Múa Hải Phòng được trao giải thưởng Chỉ đạo nghệ thuật xuất sắc nhất.

Liên hoan đã khép lại thành công rực rỡ, để lại nhiều ấn tượng sâu sắc trong lòng khán giả yêu mến nghệ thuật Ca Múa Nhạc và là một minh chứng khẳng định thành công của các nghệ sĩ, diễn viên và các đơn vị nghệ thuật tham gia Liên hoan lần này.

Một số hình ảnh tại Lễ bế mạc Liên hoan Ca Múa Nhạc toàn quốc đợt I năm 2021:

Đồng chí Hoàng Đạo Cương, Thứ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch phát biểu tại buổi Lễ.
Nhạc sĩ Trọng Đài đại diện Hội đồng Nghệ thuật đánh giá các chương trình tham gia Liên hoan.

Hồng Nhung. Ảnh: Đàm Thanh

Tiện ích thông tin
Nguồn tin
QR Code
QR CODE: Đoàn Ca Múa Nhạc Hải Phòng gặt hái nhiều thành công tại Liên hoan Ca Múa Nhạc toàn quốc đợt I năm 2021
Chúng tôi trên Mạng Xã hội
QR Code Fanpage
Mã QR Code truy cập vào Fanpage Cổng tin tức Thành phố Hải Phòng
Tin khác