Thời gian qua, một số cơ sở kinh doanh tại Đồ Sơn (Hải Phòng) “chặt chém” du khách đã bị cơ quan chức năng xử phạt nghiêm khắc. Tuy nhiên, hiện tượng lừa đảo hoặc bắt chẹt du khách ở đây chưa dứt hẳn.
Đến Đồ Sơn dịp nghỉ lễ vừa qua, chị Quỳnh Nga, một du khách cho biết đã phải to tiếng với người cho thuê ghế ngồi trên bãi biển vì trước khi thuê được nói một giá, khi trả tiền lại giá khác.
“Mình là người Hải Phòng còn bị như vậy, thử hỏi du khách từ các địa phương khác đến họ còn bắt chẹt thế nào?” – chị Nga bức xúc chia sẻ.
Một du khách khác cho biết mới được trải nghiệm món “thịt lừa” tại Đồ Sơn. Trước khi gọi món tại một quán ăn ở Khu I, Bến Thốc, gia đình ông Trần Văn Chung (Hà Nội) đã hỏi giá rất kỹ rồi mới quyết định.
“Trước khi vào quán, gia đình đã xác định những ngày này giá cả có đắt hơn cũng chấp nhận. Khi gia đình gọi món mực xào, họ báo giá 200.000 đồng/kg. Cả gia đình mình thấy giá như vậy không cao hơn ngày thường nên còn ngạc nhiên, hỏi đi hỏi lại tới 3 lần. Đến khi tính tiền, nhân viên chối bay nói giá 400.000/kg và nói cả gia đình tôi đều nghe sai. Hành vi này không khác gì lừa du khách. Lúc trao đổi giá mình đâu có ghi âm ghi hình làm bằng chứng nên tôi vẫn trả tiền và quyết định không bao giờ trở lại quán này lần nữa” – ông Chung cho biết.
Theo quan sát của PV Lao Động, dọc khu vực Bến Thốc còn có rất nhiều hàng quán không niêm yết giá và cũng có tình trạng bắt chẹt khách.
Bãi đỗ xe khu II Đồ Sơn có sức chứa hàng trăm xe ôtô. Trong khi giá trông giữ xe theo niêm yết chỉ 25.000 đồng nhưng nhân viên thường xuyên thu tới 50.000 đồng, thậm chí tới 90.000 đồng. Đặc biệt là vé xuất ra cũng khác giá niêm yết là 30.000 đồng/120 phút. Trên vé cũng không có con dấu của đơn vị quản lý là UBND phường Vạn Hương (Đồ Sơn).
Du khách còn phản ánh thái độ của một số nhân viên trông xe rất bặm trợn, mất lịch sự, sẵn sàng mắng đuổi du khách khi thắc mắc.
Duy Thiên Theo Báo Lao động