Đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của các cơ quan hành chính nhà nước

UBND thành phố vừa ban hành Kế hoạch đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức về sự phục vụ của các cơ quan hành chính nhà nước thành phố năm 2018. Kế hoạch nhằm mục đích đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức trên địa bàn thành phố về chất lượng phục vụ của các cơ quan hành chính nhà nước thành phố, qua đó phát huy quyền làm chủ, vai trò giám sát của nhân dân đối với hoạt động của các cơ quan hành chính nhà nước; giúp các cơ quan quản lý hành chính nhà nước nắm được yêu cầu, mong muốn của người dân, tổ chức để có những biện pháp nâng cao năng lực, hiệu quả, đồng thời cải thiện chất lượng phục vụ nhân dân của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức. Kết quả đo lường sự hài lòng là một trong những nội dung để đánh giá Chỉ số cải cách hành chính năm 2018 của các Sở, ngành, UBND quận, huyện.

Việc tiến hành đo lường phải căn cứ vào tình hình thực tiễn, đảm bảo tính khoa học, khách quan, công bằng và minh bạch; kết quả phải đảm bảo tính tin cậy, chính xác, phản ánh đúng chất lượng phục vụ của các cơ quan hành chính nhà nước; sử dụng các phương pháp điều tra, khảo sát, đo lường khoa học, bảo đảm tính khả thi, phù hợp với tình hình thực tiễn; kết quả đo lường phải được công bố kịp thời, rộng rãi; sử dụng để phân tích làm rõ những ưu điểm, hạn chế, nguyên nhân và có các biện pháp nâng cao chất lượng phục vụ của các cơ quan hành chính nhà nước.

Tiêu chí đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với việc cung ứng dịch vụ hành chính công của cơ quan nhà nước gồm: tiếp cận dịch vụ; thủ tục hành chính; công chức trực tiếp giải quyết công việc với người dân, tổ chức; kết quả cung ứng dịch vụ hành chính công; tiếp nhận, giải quyết góp ý, phản ánh, kiến nghị.

UBND thành phố giao Sở Nội vụ chủ trì, phối hợp các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức triển khai thực hiện Kế hoạch này; kịp thời tổng hợp, báo cáo UBND thành phố những khó khăn, vướng mắc để kịp thời chỉ đạo giải quyết; chủ trì phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan tổng hợp kết quả điều tra; trên cơ sở đó đề xuất UBND thành phố biện pháp khắc phục những hạn chế được chỉ ra qua kết quả nhằm cải thiện chất lượng phục vụ của các cơ quan hành chính nhà nước thành phố, từng bước nâng cao mức độ hài lòng của người dân, tổ chức. Các Sở, ban, ngành, UBND các cấp phối hợp, hỗ trợ với Sở Nội vụ trong triển khai điều tra đo lường sự hài lòng của người dân với cơ quan hành chính nhà nước. Đài Phát thanh và Truyền hình Hải Phòng, Báo Hải Phòng, Báo An ninh Hải Phòng, Cổng thông tin điện tử thành phố và các cơ quan báo chí trên địa bàn triển khai công tác thông tin, tuyên truyền về mục đích và ý nghĩa của việc đo lường sự hài lòng.

Tiến Phước – haiphong.gov.vn 20/10/2018

Tin khác

Trạm Cảnh sát giao thông An Hưng kịp thời xử lý ô tô khách chở quá 47 người

Khoảng 20h00' ngày 27/4/2024, nhận được phản ánh ôtô khách BKS: 23F-000.55 tuyến Hải Phòng…

28/04/2024

Tài xế xe Limousine đánh võng trên cao tốc Hà Nội-Hải Phòng bị tước giấy phép lái xe

Đánh võng, lạng lách gây nguy hiểm trên cao tốc Hà Nội-Hải Phòng, tài xế…

28/04/2024

Triệt xóa đường dây truyền bá văn hóa phẩm đồi trụy, khiêu dâm quy mô lớn

Đường dây truyền bá văn hóa phẩm đồi trụy trên mạng internet đã phát tán…

28/04/2024

Ban Chuyên đề An ninh Hải Phòng: Thăm, dâng hương tưởng niệm tại gia đình cố Đại tướng Võ Nguyên Giáp

Nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2024)…

27/04/2024

Nắng nóng gay gắt trên cả nước kéo dài đến ngày 30/4

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, nắng nóng và nắng…

27/04/2024

Tuyển sinh 2024: Hướng dẫn chi tiết cách đăng ký thi tốt nghiệp THPT trực tuyến

Từ ngày 2/5 đến 17 giờ ngày 10/5, thí sinh đang học lớp 12 chính…

27/04/2024

This website uses cookies. See Our policy to learn more.

Read More