Print Thứ Ba, 06/04/2021 10:15 Gốc

Thí sinh đáp ứng điều kiện sẽ được miễn thi môn Ngoại ngữ trong kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) 2021.

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa ban hành hướng dẫn thi tốt nghiệp THPT năm 2021, chốt thời gian thi diễn ra trong 2 ngày, dự kiến vào ngày 7 và 8.7.2021.

Thí sinh có 1 trong 6 loại chứng chỉ được miễn thi môn Ngoại ngữ. Ảnh minh họa: Huyên Nguyễn.
Lịch thi tốt nghiệp THPT năm 2021.

Theo hướng dẫn tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021, thí sinh được chọn dự thi 1 trong 7 ngôn ngữ sau: Tiếng Anh; Tiếng Nga; Tiếng Pháp; Tiếng Trung Quốc; Tiếng Đức; Tiếng Nhật; Tiếng Hàn.

Thí sinh được đăng ký môn thi Ngoại ngữ khác với môn Ngoại ngữ đang học tại trường phổ thông, thí sinh là học viên giáo dục thường xuyên được đăng ký dự thi bài thi ngoại ngữ để lấy kết quả xét tuyển sinh đại học, cao đẳng.

Có 2 trường hợp được miễn thi môn Ngoại ngữ tốt nghiệp THPT 2021 gồm: Thành viên đội tuyển quốc gia dự thi Olympic quốc tế môn ngoại ngữ; Thí sinh có một trong các chứng chỉ ngoại ngữ (giống hoặc khác với môn ngoại ngữ đang học tại trường phổ thông) hợp lệ, có giá trị sử dụng đến ngày 6.7.2021 và đạt mức điểm tối thiểu theo quy định.

Các chứng chỉ được miễn thi môn Ngoại ngữ trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021.

Thí sinh sở hữu 1 trong các loại chứng chỉ trên sẽ được tính 10 điểm cho bài thi Ngoại ngữ để xét công nhận tốt nghiệp THPT.

Tuy nhiên, thí sinh cần lưu ý, trong xét tuyển vào đại học mỗi trường sẽ có những quy đổi điểm xét tuyển riêng, vì vậy, thí sinh cần theo dõi trong đề án tuyển sinh của các trường.

Trường hợp thí sinh không đăng ký sử dụng quyền được miễn thi bài thi Ngoại ngữ thì phải dự thi và xét công nhận tốt nghiệp THPT như thí sinh không được miễn thi.

HUYÊN NGUYỄN

Tiện ích thông tin
Nguồn tin
QR Code
QR CODE: Điều kiện để miễn thi môn Ngoại ngữ tốt nghiệp THPT 2021
Chúng tôi trên Mạng Xã hội
QR Code Fanpage
Mã QR Code truy cập vào Fanpage Cổng tin tức Thành phố Hải Phòng
Tin khác