Print Thứ Ba, 28/12/2021 17:20 Gốc

Ngày 28/12, tại trụ Sở Viettel Hải Phòng, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp cùng Tập đoàn BKAV tổ chức Diễn tập ứng cứu sự cố An toàn thông tin năm 2021.

Đến tham dự buổi Diễn tập có sự hiện diện của các đồng chí: Vũ Đại Thắng, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông; Nguyễn Ngọc Tuấn, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; Lê Hồng Thắng, Phó Giám đốc Viettel Hải Phòng; Vũ Việt Hùng, Giám đốc Trung tâm Công nghệ thông tin VNPT Hải Phòng; Nguyễn Tuấn Anh, Giám đốc Dự án Tập đoàn BKAV. Chương trình diễn tập có sự tham gia của các cán bộ chuyên trách công nghệ thông tin các sở, ngành, Ủy ban nhân dân các quận, huyện, Công an thành phố Hải Phòng, Bộ Chỉ huy quân sự thành phố Hải Phòng, các doanh nghiệp viễn thông trên địa bàn thành phố.

Toàn cảnh Hội nghị
Đ/c Vũ Đại Thắng, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông phát biểu
Đ/c Nguyễn Tuấn Anh, Giám đốc Dự án Tập đoàn BKAV phát biểu

Đây là sự kiện có ý nghĩa quan trọng, nhằm nâng cao năng lực, nhận thức, kỹ năng thực tế đối với hoạt động ứng cứu, khắc phục sự cố cho đội ngũ cán bộ chuyên trách công nghệ thông tin của các Sở, ban, ngành, Ủy ban nhân dân các quận/huyện và cán bộ kỹ thuật đang vận hành các hệ thống công nghệ thông tin, an toàn thông tin tại các cơ quan, đơn vị. Đồng thời, đảm bảo các nguồn lực và các điều kiện cần thiết để sẵn sàng triển khai kịp thời, hiệu quả phương án ứng cứu sự cố, bảo đảm an toàn thông tin mạng, trong đó tập trung đảm bảo an toàn thông tin cho các hệ thống thông tin quan trọng của thành phố.

Các đội tham gia diễn tập

Tại buổi diễn tập, các đội thực hành các tình huống xây dựng kịch bản diễn tập sát với thực tế, hiện trạng đang tồn tại trên địa bàn thành phố, chỉ rõ các phương pháp, cách thức tin tặc tấn công vào hệ thống mạng, máy tính. Chương trình cũng đưa ra các biện pháp, hướng dẫn phù hợp khắc phục các lỗ hổng trên, đảm bảo yêu cầu bảo mật thông tin nhà nước, an toàn, an ninh mạng.

Giải nhất thuộc về đội Viettel Hải Phòng
Giải nhì thuộc về đội Công an thành phố Hải Phòng
Giải ba thuộc về đội Sở Tài nguyên – Môi trường, Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Nội vụ
Đ/c Vũ Đại Thắng, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông chúc mừng các đội đạt giải khuyến khích

Để đảm bảo công tác phòng chống dịch covid-19, chương trình diễn tập được tổ thức với hình thức trực tiếp và trực tuyến, hạn chế tập trung đông người, song vẫn bảo đảm các yêu cầu đặt ra.

Kết thúc chương trình, ban tổ chức đã trao một giải nhất, một giải nhì, một giải ba và bảy giải khuyến khích cho các đội tham gia diễn tập.

Tiện ích thông tin
Nguồn tin
QR Code
QR CODE: Diễn tập ứng cứu sự cố An toàn thông tin năm 2021
Chúng tôi trên Mạng Xã hội
QR Code Fanpage
Mã QR Code truy cập vào Fanpage Cổng tin tức Thành phố Hải Phòng
Tin khác