Điện lực Hải Phòng từng bước nâng cao chất lượng cung ứng điện năng phục vụ Nhân dân

Với mục tiêu cung cấp điện an toàn, phục vụ cho an sinh xã hội và tăng trưởng phát triển kinh tế của thành phố theo tiêu chí chất lượng dịch vụ ngày càng cao, nâng cao năng lực quản trị, sử dụng hiệu quả mọi nguồn lực để hoàn thành nhiệm vụ được giao, Công ty TNHH MTV Điện lực Hải Phòng (Điện lực Hải Phòng) đang từng bước nâng cao chất lượng cung ứng điện năng phục vụ Nhân dân góp phần phát triển kinh tế-xã hội trên địa bàn.

Thực hiện chủ đề năm 2022 của Tập đoàn Điện lực Việt Nam “Thích ứng an toàn, linh hoạt và hiệu quả”, Điện lực Hải Phòng đã và đang hoàn thành “mục tiêu kép” vừa đảm bảo kế hoạch sản xuất kinh doanh, vừa an toàn phòng, chống dịch trong tình hình mới, đảm bảo cung ứng điện phục vụ Nhân dân. Qua đó, góp phần tích cực vào sự phát triển kinh tế-xã hội của địa phương.

Từ năm 2021 đến nay, một số lĩnh vực được Điện lực Hải Phòng tập trung thực hiện đạt kết quả cao như: Cung cấp các dịch vụ online; thực hiện dịch vụ điện trực tuyến cấp độ 4; số hóa hợp đồng điện; thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt; 100% đối tượng dùng điện được chuẩn hóa trên hệ thống CMIS; Khách hàng đăng ký sử dụng mạng xã hội Zalo để nhận thông tin từ ngành Điện.

Điện lực Hải Phòng từng bước nâng cao chất lượng cung ứng điện năng phục vụ Nhân dân.

Bên cạnh đó, nhằm không ngừng nâng hiệu suất lao động, bảo đảm độ đo đếm đạt mức chính xác cao hơn, phục vụ khách hàng ngày càng tốt hơn, Điện lực Hải Phòng đã sớm lắp đặt và quản lý hệ thống đọc chỉ số công tơ từ xa; hoàn thành kế hoạch lắp đặt công tơ điện tử 1 pha, 3 pha; tổ chức nhiều hoạt động nhân tháng tri ân khách hàng…

Trong công tác quản lý kỹ thuật, an toàn, Điện lực Hải Phòng đã tổ chức cung ứng điện an toàn, ổn định đáp ứng đủ điện phục vụ đời sống nhân dân, trong các dịp lễ, tết, các sự kiện chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội diễn ra trên địa bàn thành phố; chủ động triển khai đảm bảo cấp điện trong phòng, chống dịch Covid-19.

Ngoài ra, Công ty cũng tập trung nâng cao hoạt động công tác quản lý kỹ thuật, vận hành trong đầu tư xây dựng, sửa chữa lớn, sửa chữa thường xuyên, thí nghiệm định kỳ, công tác kiểm tra, duy tu bảo dưỡng các thiết bị; thực hiện quyết liệt các giải pháp của chương trình giảm tổn thất điện năng, chương trình giảm sự cố và nâng cao độ tin cậy cung cấp điện, cơ bản hoàn thành các chỉ tiêu về sự cố lưới điện, độ tin cậy cung cấp điện… Lĩnh vực an toàn vệ sinh lao động; phòng chống cháy nổ, phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn; công tác bảo vệ hành lang lưới điện cao áp, an toàn điện trong nhân dân và công tác kiểm tra hiện trường được tăng cường để nâng cao ý thức chấp hành quy trình kỹ thuật, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người và thiết bị.

Kết quả, trong 9 tháng của năm 2022, Điện lực Hải Phòng thực hiện các nhiệm vụ sản xuất kinh doanh trong điều kiện nguồn điện ổn định, phụ tải duy trì tốc độ tăng trưởng ở mức thấp. Bên cạnh những thuận lợi, hoạt động sản xuất kinh doanh cũng gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng tình hình bối cảnh kinh tế, chính trị chung của thế giới, giá dầu, nguyên liệu đầu vào tăng cao không ổn định, thành phần công nghiệp xây dựng như xi măng, sắt thép và vật liệu xây dựng phục hồi chậm, biến đổi khí hậu diễn ra phức tạp, nắng nóng bất thường, nhiều đợt lũ lụt ảnh hưởng đến hệ thống lưới điện cũng như tiến độ đầu tư xây dựng tại một số khu vực…

Sản lượng điện nhận tháng 9 đạt 711,9 triệu kWh, tăng 10,9% so với cùng kỳ. Lũy kế 9 tháng năm 2022 đạt 6.058,38 triệu kWh, tăng 4,8% so với cùng kỳ năm 2021. Tháng 9 và 9 tháng năm 2022, Công ty thực hiện các chỉ tiêu độ tin cậy cung cấp điện cơ bản đạt kế hoạch cấp trên giao. Công ty đã hoàn thành kế hoạch sửa chữa lớn năm 2022 với giá trị 91,039 tỷ đồng đạt 100% kế hoạch năm.

Nhân viên Điện lực Hải Phòng kiểm tra thiết bị điện.

9 tháng năm 2022, toàn Công ty lập 1.930 dự toán sửa chữa thường xuyên và thay tháo định kỳ với tổng giá trị dự toán 76,58 tỷ đồng. Các dự án đầu tư phát triển lưới điện trọng tâm, trọng điểm trên địa bàn thành phố được tập trung thực hiện tốt.

Đặc biệt, thực hiện kế hoạch chuyển đổi số của Tổng công ty, trong 9 tháng năm 2022, Điện lực Hải Phòng đã khai thác và vận hành tốt các phần mềm dữ liệu cũng như số hóa các quy trình thuộc 3 lĩnh vực là: Tài chính kế toán (6 nhóm quy trình), kinh doanh dịch vụ khách hàng (6 nhóm quy trình) và kỹ thuật-an toàn (5 nhóm quy trình). Ngoài ra các hoạt động dịch vụ khách hàng ngày càng được nâng cao, đảm bảo thực hiện 14 chỉ tiêu, cung cấp dịch vụ theo phương thức điện tử, trực tuyến toàn công ty đạt tỷ lệ 100% kế hoạch Tổng công ty giao 100%. Công tác kiểm tra giám sát, an toàn lao động-phòng chống cháy nổ, đào tạo phát triển nguồn nhân lực, văn hóa doanh nghiệp, truyền thông và các mặt công tác khác luôn được công ty quan tâm chú trọng…

Bên cạnh đó, công ty đã tích cực ứng dụng công nghệ thông tin vào sản xuất, kinh doanh và phục vụ khách hàng, đặt nền móng cho việc số hóa. Đến nay, toàn bộ các trạm 110kV đầu mối đều đã chuyển sang chế độ tự động hóa cao và không có người trực. Toàn bộ các dịch vụ điện từ khâu đăng ký sử dụng đến khâu thanh toán đều đã được đưa lên cổng dịch vụ công ở cấp độ 4, hoàn toàn có thể thực hiện qua mạng internet. Phấn đấu đến năm 2023, Công ty sẽ đạt số hóa toàn diện các hoạt động trong sản xuất, kinh doanh…

Từ những nỗ lực, cố gắng của tập thể Ban Giám đốc và cán bộ, công nhân viên Công ty TNHH MTV Điện lực Hải Phòng, Trong 9 tháng năm 2022, Điện lực Hải phòng tiếp tục cung ứng an toàn 5.870,67 triệu kWh điện thương phẩm, tăng 4,76% so cùng kỳ năm 2021, đạt 71,79% kế hoạch. Giá bán điện bình quân, lũy kế 9 tháng, toàn Công ty đạt 1.812,24 đ/kWh, tăng 6,27 đ/kWh so với cùng kỳ năm 2021, giảm 0,26 đ/kWh so với kế hoạch năm 2022. Tình hình thực hiện chỉ tiêu sự cố, lũy kế 9 tháng, số vụ sự cố trên lưới điện trung, hạ áp là 251 vụ (trong đó: PCHP 165 vụ, khách hàng 86 vụ); giảm 102 vụ so với cùng kỳ năm 2021, đạt 59,7% chỉ tiêu năm 2022 cấp trên giao.

Từ nay đến cuối năm 2022, Điện lực Hải Phòng tiếp tục thực hiện tốt chủ đề “Thích ứng an toàn, linh hoạt và hiệu quả”; tăng cường các giải pháp bảo đảm cấp điện an toàn phục vụ Nhân dân thành phố. Đồng thời, Điện lực Hải Phòng yêu cầu các đơn vị trực thuộc tăng cường công tác kiểm tra thường xuyên tình trạng lưới điện, quản lý vận hành; kịp thời xử lý sự cố trong thời gian sớm nhất. Đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định cho Nhân dân. Tuyệt đối tuân thủ các quy định trong công tác an toàn lao động, nghiêm túc chấp hành kỷ luật vận hành, góp phần thúc đẩy kinh tế-xã hội của thành phố phát triển.

VŨ DUYÊN

Nguồn tin: ANHP

Tin khác

Thông tin về vụ cháy tại KCN Tràng Duệ, xã Lê Lợi, huyện An Dương

Hồi 23h31' ngày 23/11/2024, Trung tâm 114 Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH nhận được…

24/11/2024

Hải Phòng: Không có việc tạm dừng các thủ tục hành chính liên quan giấy chứng nhận quyền sử dụng đất

Việc thực hiện các thủ tục hành chính liên quan đến giấy chứng nhận quyền…

22/11/2024

Nhiều giải pháp, kinh nghiệm được chia sẻ tại Hội thảo “Kinh tế số – Kinh tế xanh”

Chiều 22/11, trong khuôn khổ của Diễn đàn Chuyển đổi số thành phố Hải Phòng…

22/11/2024

Chuyển đổi số xanh – Động lực phát triển kinh tế, xã hội

Ngày 22/11, UBND thành phố Hải Phòng phối hợp với Hiệp hội Phần mềm và…

22/11/2024

Khai trương Dự án Chính quyền số thành phố Hải Phòng

Chiều 21/11, tại Trung tâm Hội nghị thành phố, Ủy ban nhân dân thành phố…

21/11/2024

This website uses cookies. See Our policy to learn more.

Read More