Print Thứ ba, 28/11/2023 08:50 Gốc

Vào những tháng cuối năm, nhu cầu tăng cường sản xuất hàng hóa phục vụ Tết Nguyên đán tăng mạnh, vì vậy lượng điện tiêu thụ của khách hàng cũng tăng lên. Để đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng điện của khách hàng, Công ty TNHH MTV Điện lực Hải Phòng (Điện lực Hải Phòng) đã triển khai đồng bộ nhiều biện pháp đảm bảo cung cấp điện ổn định, an toàn.

Để vừa đảm bảo chất lượng cung cấp điện ổn định, vừa hoàn thành các chỉ tiêu nhiệm vụ được giao, Điện lực Hải Phòng đã chỉ đạo Đội quản lý vận hành lưới điện cao thế và các đơn vị Điện lực trực thuộc đẩy mạnh công tác kiểm tra hiện trường, sử dụng các thiết bị đo phóng điện cục bộ, thiết bị giám sát hệ thống nhằm phát hiện sớm những khiếm khuyết thiết bị từ đó có kế hoạch sửa chữa, bảo dưỡng, thay thế kịp thời, ngăn ngừa sự cố lưới điện.

Đồng thời, các đơn vị cũng tăng cường kiểm tra, theo dõi các điểm xung yếu, các vị trí và cung đoạn đường dây có nguy cơ xảy ra sự cố, tích cực kiểm tra hành lang tuyến đối với cung đoạn tập trung nhiều cây cao, có nguy cơ ngã đổ vào đường dây để có kế hoạch chằng néo, tỉa cành, chặt ngọn, đồng thời phân công cụ thể cho từng cá nhân chịu trách nhiệm kiểm tra, phát hiện và xử lý từng khu vực quản lý. Định kỳ vệ sinh hotline, dùng máy máy đo dòng rò chống sét van… để thực hiện đúng chế độ kiểm tra định kỳ lưới điện.

Với sự chủ động chuẩn bị về cả phương án, vật tư thiết bị và nhân lực, Điện lực Hải Phòng quyết tâm bảo đảm vận hành an toàn điện những tháng cuối năm.

Ngoài ra, các đơn vị cũng tập trung triển khai các giải pháp giảm sự cố đã thực hiện hiệu quả trong thời gian qua, như lắp đặt kim chống sét, xử lý các Trạm biến áp có khả năng quá tải, sửa chữa để đảm bảo khả năng làm việc tin cậy của các hệ thống tiếp địa đường dây, Trạm biến áp,… Cùng với đó, các đơn vị cũng khẩn trương, tập trung thay công tơ định kỳ góp phần hoàn thành toàn diện các chỉ tiêu kế hoạch giao năm 2023.

Theo thống kê của Điện lực huyện Kiến Thụy, từ cuối năm 2017 đến nay, hệ thống công tơ đo đếm điện năng tiêu thụ của khách hàng sử dụng điện trên địa bàn huyện Kiến Thụy đã được thay thế bằng công tơ điện tử đo xa 3G, RF.

Việc đưa vào vận hành hệ thống đo đếm bằng công tơ điện tử này là một trong nhiều yếu tố giúp ngành điện hiện đại hóa hệ thống lưới điện, từng bước hướng đến lưới điện thông minh, góp phần nâng cao hiệu quả trong quản lý vận hành hệ thống điện và giúp ngành điện chuyển đổi số một cách mạnh mẽ.

Đến thời điểm hiện tại, Điện lực Kiến Thụy đang quản lý 15.779 công tơ các loại gồm 14.376 công tơ 1 pha và 1.403 công tơ 3 pha. Tính đến tháng 10/2023, đơn vị đã thực hiện thay định kỳ xong khoảng 1200 công tơ đạt 83% kế hoạch.

Trong tháng 11/2023 sẽ thay xong toàn bộ 200 công tơ còn lại đã đến hạn thay thế, đảm bảo đạt 100% tổng số công tơ được thay thế trong năm 2023. Trước khi thi công thay tháo công tơ, đơn vị gửi thông báo đến khách hàng sử dụng điện kèm thông báo về thời gian dự kiến tổ chức thay công tơ để khách hàng chủ động theo dõi, giám sát việc thay tháo công tơ của Điện lực, sau đó lập phương án tổ chức theo đúng kế hoạch.

Đến nay Điện lực Kiến Thụy đã hoàn thành một số chỉ tiêu quan trọng như chỉ tiêu điện thương phẩm, chỉ tiêu tổn thất điện năng, chỉ tiêu quản lý vận hành lưới điện và công tác chăm sóc dịch vụ khách hàng đã tạo được niểm tin cho khách hàng nơi Điện lực cung cấp điện phục vụ khách hàng đã góp phần cùng Điện lực Hải Phòng hoàn thành thắng lợi các chỉ tiêu kế hoạch sản xuất kinh doanh do Tổng công ty Điện lực Miền Bắc giao năm 2023.

Nhân viên Điện lực Hồng Bàng kiểm tra đường dây và trạm biến áp đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định đóng góp vào sự phát triển kinh tế-xã hội thành phố.

Còn tại Điện lực An Dương, hiện đơn vị thực hiện quản lý vận hành kinh doanh bán điện trên địa bàn huyện An Dương với 191 km đường dây trung thế, 211 km đường dây hạ thế; đảm bảo cung ứng điện trực tiếp hơn 19.676 khách hàng.

Đang là những tháng cuối của năm 2023, dự báo nhu cầu sử dụng điện sẽ tăng cao hơn bình thường, theo tính toán của Điện lực An Dương, tổng sản lượng điện thương phẩm trong các tháng cuối năm ước đạt khoảng 270 tr.kWh, tăng trưởng 8,5 % so với cùng kỳ năm 2022.

Ông Trần Nam Lương, Phó Giám đốc Kỹ thuật Điện lực An Dương cho biết: Để chủ động đảm bảo lưới điện vận hành an toàn, ổn định, ngăn ngừa sự cố về điện, đồng thời đảm bảo cung cấp điện trong các tháng cuối năm 2023 phục vụ sản xuất và sinh hoạt của nhân dân, ngoài giải pháp tổng thể từ đầu năm 2023 như đầu tư xây dựng, duy tu, bảo dưỡng, nâng cấp hệ thống lưới điện, Điện lực An Dương tăng cường công tác quản lý vận hành, kiểm tra tổng thể đường dây lưới điện, kiểm tra định kỳ ngày đêm, theo dõi các điểm xung yếu, các vị trí và cung đoạn đường dây có nguy cơ xảy ra sự cố; tích cực kiểm tra hành lang tuyến, lên kế hoạch chằng néo, chặt tỉa cành cây…, đồng thời phân công cụ thể cho từng cá nhân chịu trách nhiệm kiểm tra, phát hiện và xử lý từng khu vực quản lý.

Cùng với đó, Phòng Kế hoạch Kỹ thuật, Đội Quản lý vận hành Điện lực tập trung triển khai các giải pháp giảm sự cố đã thực hiện hiệu quả trong thời gian qua, như lắp đặt dây chống sét, chống sét vang đường dây, lắp đặt nón chụp chống động vật, chụp đầu cực; theo dõi, bổ sung các thiết bị điện đóng cắt, cáp xuất tuyến cho các trạm biến áp công cộng… định kỳ thí nghiệm máy biến áp, lập phương án cân pha, hoán chuyển, xử lý các Trạm biến áp có khả năng quá tải, sửa chữa để đảm bảo khả năng làm việc tin cậy của các hệ thống tiếp địa đường dây, trạm biến áp.

Ngoài ra Điện lực khai thác, ứng dụng các công nghệ, thiết bị tiên tiến: Vệ sinh hotline, camera nhiệt, máy đo phóng điện cục bộ, máy đo điện trở nối đất, máy đo dòng rò chống sét van,… để thực hiện đúng chế độ kiểm tra định kỳ lưới điện. Theo dõi trên các phần mềm quản lý để phát hiện kịp thời những trạm biến áp có hiện tượng lệch pha, đầy tải, quá tải để xử lý; bố trí lực lượng trực sửa chữa, xử lý sự cố 24/24 giờ, để đảm bảo cấp điện ổn định, liên tục phục vụ sản xuất kinh doanh và sinh hoạt của nhân dân.

Bên cạch đó, các đơn vị Điện lực cũng chủ động phối hợp với chính quyền, các phương tiện truyền thông thực hiện tuyên truyền trên các phương tiện truyền thông; phát tờ rơi tuyên truyền sử dụng điện an toàn, tiết kiệm đến các doanh nghiệp, nhằm nâng cao ý thức của người dân trong việc sử dụng điện góp phần ngăn chặn quá tải, dẫn đến sự cố lưới điện, đồng thời chú ý các biện pháp phòng tránh sự cố, tai nạn điện.

Với những giải pháp đồng bộ trong thực hiện nhiệm vụ, sự chủ động chuẩn bị về cả phương án, vật tư thiết bị và nhân lực. Điện lực Hải Phòng quyết tâm bảo đảm vận hành an toàn, ổn định lưới điện phục vụ tốt cho sự phát triển kinh tế, xã hội của địa phương; đặc biệt đảm bảo cấp điện ổn định những tháng cuối năm 2023.

VŨ DUYÊN

Tiện ích thông tin
Nguồn tin
QR Code
QR CODE: Điện lực Hải Phòng đề ra giải pháp cấp điện an toàn, ổn định trong những tháng cuối năm
Chúng tôi trên Mạng Xã hội
QR Code Fanpage
Mã QR Code truy cập vào Fanpage Cổng tin tức Thành phố Hải Phòng
Tin khác