Điện lực Hải Phòng: Cảnh báo tái diễn tình trạng gọi điện mạo danh ngành điện để lừa đảo

Hiện nay, trên địa bàn thành phố đã xảy ra tình trạng khách hàng sử dụng điện nhận được các cuộc gọi (hoặc tin nhắn) từ số điện thoại lạ tự xưng là nhân viên điện lực hoặc tổng đài điện lực thông báo sẽ tạm thời cắt điện với lý do chưa thanh toán tiền điện và yêu cầu khách hàng chuyển khoản thanh toán đến tài khoản ngân hàng không phải của điện lực hoặc yêu cầu cung cấp thông tin liên quan đến tài khoản ngân hàng của khách hàng.

Cụ thể, theo phiếu CRM của Trung tâm chăm sóc khách hàng Tổng Công ty Điện lực Miền Bắc chuyển Điện lực Thủy Nguyên thuộc PC Hải Phòng (ngày 24/08/2021 11:44), kiểm tra xác minh trường hợp khách hàng (KH) Trần Quang Chung có MKH: PH04000054xxx, địa chỉ Sáu Phiên, Xã An Lư, Thủy Nguyên Hải Phòng, khách hàng phản ánh nhận được cuộc điện thoại từ số nặc danh: 0491307047660, 0080882705982, với nội dung KH đang nợ tiền điện của 1 công tơ đăng ký tại Hà Nội (số tiền hơn 56.000.000 triệu đồng) Điện lực Thủy Nguyên đã làm việc với KH và khẳng định đây là số điện thoại nặc danh lừa đảo.

Trường hợp tiếp theo  là Anh  Nguyễn Thanh Toàn PH04000057xxx, địa chỉ: xóm 8, Xã Ngũ Lão, Thủy Nguyên Hải Phòng, gọi tới  phản ánh nhận được cuộc gọi yêu cầu thanh toán tiền điện từ số điện thoại lạ 0086 (482)16342, nếu không thanh toán sẽ cắt điện. Điện lực Thủy Nguyên đã làm việc với khách hàng và khẳng định đây là hành vi giả nhân viên giao dịch của điện lực để lừa đảo khách hàng.

Nhân viên Điện lực Hải Phòng hướng dẫn khách hàng sử dụng điện an toàn, hiệu quả.

Trước tình trạng các cuộc gọi giả mạo ngành Điện xuất hiện trên cả nước, EVN khuyến cáo, nếu nhận được cuộc gọi mạo danh “Điện lực” hoặc xưng danh là “công ty điện lực” nhưng không nói rõ tên, địa bàn quản lý của công ty điện lực, hoặc thông tin không rõ ràng, minh bạch thì khách hàng không nên cung cấp thông tin cá nhân của mình. Đồng thời, khách hàng thông báo ngay cho ngành Điện qua các kênh CSKH để có biện pháp xử lý kịp thời.

Công ty Điện lực Hải Phòng khuyến cáo khách hàng không cung cấp thông tin số tài khoản, mật khẩu của mình; tuyệt đối không thanh toán tiền điện cho người lạ hoặc yêu cầu chuyển tiền vào các tài khoản cá nhân để tránh bị lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Mọi thắc mắc, khách hàng liên hệ Tổng đài chăm sóc khách hàng Tổng Công ty Điện lực Miền Bắc 19006769 thời gian 24/24 giờ.

Hoàng Trường

Nguồn tin: ANHP

Tin khác

Quận Ngô Quyền: Thêm 48 hộ dân đủ điều kiện được bốc thăm nhận nhà mới

Sáng 27/11, UBND quận Ngô Quyền phối hợp với Công ty TNHH MTV Quản lý…

27/11/2024

Khai mạc Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo (TECHFEST) 2024

Chiều 27/11, diễn ra Lễ khai mạc Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo…

27/11/2024

Đường Hồ Chí Minh trên biển là Di tích quốc gia đặc biệt

Thủ tướng Chính phủ đã ký quyết định xếp hạng Di tích quốc gia đặc…

27/11/2024

Bộ Nội vụ nói gì về “phương án hợp nhất tỉnh, thành phố” lan tràn trên mạng xã hội?

Mấy ngày gần đây, trên mạng xã hội lan truyền thông tin về phương án…

27/11/2024

Phối hợp giúp đỡ người lang thang

Gần 300 lượt người lang thang trên đường phố được thu gom vào các cơ…

26/11/2024

This website uses cookies. See Our policy to learn more.

Read More