Đến năm 2020, thành phố xây mới 8 bến xe khách

Đây là thông tin được đưa ra tại hội nghị công bố nội dung 2 quy hoạch “Phát triển mạng lưới vận tải công cộng bằng xe buýt trên địa bàn thành phố đến năm 2025, định hướng đến năm 2030” và “Mạng lưới các điểm đỗ xe, bãi đỗ xe đến năm 2025, định hướng đến năm 2030” do Sở Giao thông- Vận tải chủ trì. 

Trao 2 quy hoạch tới đại diện các địa phương, đơn vị, sở ngành liên quan.

Theo “Quy hoạch mạng lưới các điểm đỗ xe, bãi đỗ xe thành phố Hải Phòng đến năm 2025, định hướng đến năm 2030”, đến năm 2020, ngoài 9 bến xe hiện có, thành phố xây dựng mới 8 bến xe khách (các bến xe: Hải Thành- quận Dương Kinh, Vĩnh Niệm- quận Lê Chân, phía Nam- quận Kiến An, phía Đông- quận Hải An, Minh Đức- huyện Thuỷ Nguyên, Tiên Lãng, Đại Hợp- huyện Kiến Thuỵ, Cát Hải), nâng tổng số bến xe khách (BXK) trên địa bàn toàn thành phố lên con số 17. Đến năm 2025, 6 BXK chuyển đổi công năng phục vụ điểm đầu cuối xe buýt và bãi đỗ xe kết hợp thương mại, dịch vụ, đồng thời xây dựng mới 7 BXK. Đến năm 2030, sẽ xây dựng mới 3 BXK.

Cũng theo nội dung quy hoạch, đến năm 2020, trên địa bàn thành phố hình thành 173 bãi đỗ xe, với tổng diện tích 96,34 ha. Đến năm 2025, xây dựng mới 68 bãi đỗ xe, nâng tổng diện tích lên 136, 89 ha. Đến năm 2030, xây mới 64 bãi đỗ xe, nâng tổng diện tích lên 166,89 ha. Đối với các bãi đỗ xe hàng, theo quy hoạch, đến năm 2020 sẽ xây mới 21 bãi (29,2 ha). Đến năm 2030, trên địa bàn thành phố sẽ có 33 bãi đỗ xe hàng với tổng diện tích 37,6 ha.

Trong khi đó, theo “Quy hoạch phát triển mạng lưới vận tải công cộng bằng xe buýt trên địa bàn thành phố đến năm 2025, định hướng đến năm 2030”, giai đoạn 2017- 2020, thành phố quy hoạch 22 tuyến xe buýt, trong đó có 1 tuyến liền kề nối với tỉnh Quảng Ninh, 1 tuyến vòng tròn nội đô và 22 tuyến nội tỉnh. Giai đoạn 2021- 2025, thành phố quy hoạch 31 tuyến xe buýt, trong đó, thêm 2 tuyến liền kề nối với tỉnh Hải Dương, 1 tuyến vòng tròn nội đô và 2 tuyến nội bộ khu công nghiệp VSIP. Giai đoạn 2026- 2030, thành phố sẽ có tổng cộng 38 tuyến xe buýt. Bên cạnh đó, những xe buýt đang khai thác nếu đủ điều kiện sẽ chuyển thành các tuyến buýt nhanh.


Theo quy hoạch, đến năm 2025, bến xe Cầu Rào sẽ chuyển công năng.

Dự kiến, khi quy hoạch “Phát triển mạng lưới vận tải công cộng bằng xe buýt trên địa bàn thành phố đến năm 2025, định hướng đến năm 2030” và “Mạng lưới các điểm đỗ xe, bãi đỗ xe đến năm 2025, định hướng đến năm 2030” được triển khai và hoàn thành theo đúng lộ trình, sẽ cơ bản giải quyết khó khăn, đáp ứng nhu cầu đi lại bằng phương tiện công cộng của người dân, giảm áp lực ùn tắc giao thông tại khu vực nội đô, thiếu điểm dừng đỗ đối với xe ô-tô khách, ô-tô tải… như hiện nay./.

Thái Phan –  Báo Hải Phòng ngày 19/06/2018

Tin khác

Dập tắt đám cháy tại Bệnh viện Trẻ em Hải Phòng

Trưa ngày 1.5, một vụ cháy xảy ra tại Bệnh viện Trẻ em Hải Phòng…

01/05/2024

Hoạt động môi giới bất động sản: Ngày càng chuyên nghiệp

Được ghi nhận có nhiều dấu hiệu khởi sắc trong năm 2024, thị trường bất…

01/05/2024

Triệu tập Kỳ họp bất thường lần thứ 7, Quốc hội khóa XV để xem xét nội dung về công tác nhân sự

Ủy ban Thường vụ Quốc hội quyết định triệu tập Kỳ họp bất thường lần…

01/05/2024

Công an phường Cầu Tre: Hướng dẫn trả lại hơn 900 triệu do chuyển tài khoản nhầm

Hồi 16h00 ngày 26/04/2024 chị T, 46 tuổi, hiện đang tạm trú tại phường đến…

01/05/2024

Dự kiến tiền lương trung bình của công chức, viên chức tăng khoảng 30%

Từ 1.7 tới đây, dự kiến tiền lương bình quân chung của cán bộ, công…

01/05/2024

Quy định mới về xét tặng “Giải thưởng Hồ Chí Minh”, “Giải thưởng Nhà nước” về văn học, nghệ thuật

Chính phủ ban hành Nghị định 36/2024/NĐ-CP quy định chi tiết xét tặng "Giải thưởng…

30/04/2024

This website uses cookies. See Our policy to learn more.

Read More