Print Chủ Nhật, 11/09/2022 22:35 Gốc

Tối 11/9, tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Tiệp diễn ra liveshow “Sao Mai hội tụ” khai màn Vòng Chung kết toàn quốc Giải Sao Mai 2022.

Tới dự chương trình có đồng chí Lê Khắc Nam, Phó Chủ tịch UBND thành phố; đồng chí Đào Khánh Hà, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy; các đồng chí lãnh đạo đại diện các Sở, ban, ngành, đơn vị liên quan và hàng trăm khán giả yêu nhạc trong và ngoài thành phố.

Các đồng chí lãnh đạo tới dự chương trình.

Đêm diễn chính là điểm hẹn đặc biệt đánh dấu hành trình 25 năm với 12 mùa giải đã qua của Sao Mai. Đây là đêm biểu diễn của các nghệ sỹ nổi tiếng, những tài năng âm nhạc được tỏa sáng từ bệ phóng Sao Mai và những giọng hát Sao Mai tương lai. Đêm diễn cũng sẽ giúp 18 thí sinh Vòng Chung kết toàn quốc năm 2022 có được tinh thần tốt nhất, sẵn sàng bước vào đêm thi thứ nhất ngày 18/9.

Xuyên suốt liveshow, khán giả, các ca sỹ thành danh và thí sinh Sao Mai 2022 sẽ cùng hội ngộ trong không gian âm nhạc đặc sắc. Cùng với đó là những kỷ niệm, khoảnh khắc ấn tượng trong hành trình 25 năm của giải Sao Mai sẽ được gợi lại qua các phóng sự, những phần giao lưu, các tiết mục biểu diễn độc đáo.

Sự hấp dẫn của tiết mục mở đầu chương trình đến từ phần biểu diễn và giao lưu cùng lúc của những giọng hát gắn liền với chặng đường đã qua của Sao Mai. Có lạ, có quen, có bất ngờ là những cảm nhận thú vị khi theo dõi nội dung này. Một trong nhiều điểm nhấn tiếp theo của liveshow đến từ sự kết hợp lần đầu tiên trên sấu khấu của 2 tên tuổi Sao Mai thành danh, có bề dày đóng góp cho âm nhạc nước nhà là ca sỹ Trọng Tấn và NSƯT Phương Thảo. Bên cạnh đó là phần hợp giọng ít thấy của 2 quán quân Sao Mai phong cách Thính phòng Đào Tố Loan và Đỗ Tố Hoa.

Đặc biệt, 18 nhân vật trung tâm của Vòng Chung kết toàn quốc giải Sao Mai năm nay có phần ra mắt khán giả truyền hình đầy tươi mới, hào hứng và trẻ trung. Các nhóm thí sinh ở từng phong cách Thính phòng, Dân gian, Nhạc nhẹ có cơ hội đứng chung sân khấu với những màn kết hợp độc đáo cùng các ca sĩ Sao Mai những mùa giải trước. 18 thí sinh cùng thể hiện ca khúc “Tôi người Hải Phòng” của nhạc sĩ Xuân Bình, qua đó quảng bá về con người, cảnh đẹp Hải Phòng tới bạn bè trong nước và quốc tế.

Ngoài ra, “Sao Mai hội tụ” còn có sự tham gia và kết hợp biểu diễn đầy ngẫu hứng và thú vị của các ca sĩ nổi tiếng bước ra từ các cuộc thi âm nhạc lớn của Đài truyền hình Việt Nam và có nhiều gắn bó với giải Sao Mai như Nguyễn Ngọc Anh, Mỹ Dung, Khánh Linh, Phương Anh, Thùy Dương, Thanh Tâm.

Giải Sao Mai 2022 Vòng chung kết diễn ra tại thành phố Hải Phòng với 4 đêm thi (ngày 18, 25/9 và 2, 9/10) và 2 đêm biểu diễn (ngày 11/9 và 16/10) với sự tranh tài của 18 thí sinh, được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1. Trong đó, 4 đêm thi là những thử thách riêng biệt, phù hợp với từng phong cách âm nhạc nhằm chọn ra những thí sinh xuất sắc nhất. Hai đêm biểu diễn là dịp để khán giả, các ca sỹ Sao Mai và thí sinh được gặp gỡ, hội ngộ, hòa mình trong không gian âm nhạc nhiều cảm xúc.

Hồng Nhung. Ảnh: Đàm Thanh

Tiện ích thông tin
Nguồn tin
QR Code
QR CODE: Đêm liveshow “Sao Mai hội tụ” mở màn Vòng Chung kết toàn quốc Giải Sao Mai 2022
Chúng tôi trên Mạng Xã hội
QR Code Fanpage
Mã QR Code truy cập vào Fanpage Cổng tin tức Thành phố Hải Phòng
Tin khác