Theo Bộ Giao thông Vận tải, trong thời gian triển khai quy hoạch mạng lưới đường bộ thời kỳ 2021 – 2030, định hướng đến năm 2050, để đáp ứng nhu cầu đầu tư, phát triển đất nước, phát triển ngành xuất hiện các yếu tố dẫn đến phải điều chỉnh, bổ sung quy hoạch phát triển mạng đường bộ cao tốc Việt Nam đến năm 2020, định hướng đến năm 2030 làm cơ sở để triển khai các thủ tục chuẩn bị đầu tư cho các dự án dự kiến đưa vào kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 – 2025.
Cùng đó, hệ thống đường cao tốc có tác dụng quan trọng đối với sự phát triển kinh tế đất nước, góp phần khai thác lãnh thổ quốc gia một cách đồng đều, giảm chênh lệch giữa các vùng, tạo ra thị trường thống nhất nhờ tăng năng suất vận chuyển hàng hóa, hình thành các hành lang phát triển kinh tế. Bộ Giao thông Vận tải ho rằng cần thiết phải nghiên cứu bổ sung một số tuyến cao tốc.
Đối với hệ thống đường cao tốc khu vực phía Bắc, Bộ Giao thông Vận tải đề xuất bổ sung tuyến cao tốc Hòa Bình – Sơn La – Điện Biên, đoạn cao tốc Chợ Mới – thành phố Bắc Kạn, tuyến cao tốc nối Hà Giang với cao tốc Nội Bài – Lào Cai.
Hệ thống đường cao tốc khu vực miền Trung và Tây Nguyên đề xuất bổ sung tuyến cao tốc từ Ngọc Hồi (Kon Tum) tới cửa khẩu Bờ Y (Kon Tum).
Hệ thống đường cao tốc khu vực miền Nam đề xuất bổ sung tuyến cao tốc từ Gò Dầu (Tây Ninh) tới cửa khẩu Xa Mát (Tây Ninh), tuyến cao tốc Hồng Ngự – Trà Vinh, kéo dài tuyến cao tốc Châu Đốc – Cần Thơ – Sóc Trăng tới cảng Trần Đề.
Đồng thời, Bộ Giao thông Vận tải cũng kiến nghị điều chỉnh tiến độ đầu tư một số đoạn tuyến cao tốc từ sau năm 2030 về trước năm 2030 do hiện nay đã có nhà đầu tư quan tâm, các địa phương đang huy động nguồn lực để thực hiện đầu tư như: Tuyến cao tốc Trà Lĩnh – Đồng Đăng, tuyến Sóc Trăng – Cần Thơ – Châu Đốc, Tuyến Hà Tiên – Rạch Giá – Bạc Liêu, tuyến cao tốc Cần Thơ – Cà Mau, tuyến Ninh Bình – Hải Phòng – Quảng Ninh.
Đại diện Bộ Giao thông Vận tải vừa có tờ trình Chính phủ về điều chỉnh, bổ sung quy hoạch phát triển mạng lưới đường cao tốc Việt Nam đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030 trên cơ sở Quyết định 326/2016. cho biết, trong quá trình nghiên cứu dự án đầu tư các tuyến cao tốc nêu trên, tùy theo nhu cầu vận tải, khả năng huy động nguồn lực sẽ xem xét quyết định phương án phân kỳ đầu tư và thời điểm đầu tư theo dự án cụ thể để đảm bảo hiệu quả kinh tế.
Minh Hạnh Theo Báo Lao động
Công ty TNHH MTV Cảng Hoàng Diệu (gọi tắt là Cảng Hoàng Diệu) thông báo…
HĐND TP Hải Phòng vừa ban hành Nghị quyết quy định chính sách hỗ trợ…
Từ ngày 20/12 đến hết ngày 27/12/2024, tại Nhà trưng bày Triển lãm-Trung tâm Thông…
Sáng 22/12, tại trường Liên cấp Alpha, quận Dương Kinh, Tập đoàn Giáo dục EQuest…
Thị trường bất động sản Thủy Nguyên (Hải Phòng) đang ngày càng sôi động, nhất…
Đến nay, Bộ Nội vụ cơ bản hoàn thành toàn bộ các báo cáo, đề…
This website uses cookies. See Our policy to learn more.
Read More