Theo báo cáo của Ban Quản lý Dự án Đầu tư xây dựng các công trình giao thông Hải Phòng, đối với Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường nối nút giao Nam cầu Bính đến ngã 4 đường Tôn Đức Thắng – đường Máng Nước, theo hợp đồng thi công xây lắp, nhà thầu đã bắt đầu triển khai từ ngày 25/5/2020, thời gian thực hiện 12 tháng, trong đó tiến độ xây dựng 7 tháng (dự kiến hoàn thành 31/12/2020). Tuy nhiên, công tác GPMB hiện đang chậm hơn so với mốc tiến độ đã đề ra. Trong phạm vi mặt bằng đã được bàn giao, nhà thầu đã thực hiện một số khối lượng chính: đào, bóc hữu cơ nền đường 5.500m3, đắp nền 1.000m³; khoan cọc xi măng đất được 1.029/2.083 cọc (tương đương 14.339/27.766md, đạt 52%), đào mương tạm nắn dòng để phục vụ thi công cống hộp, thi công xong cọc tre, đắp cát đen móng cống và đổ bê tông lót được 20md; lắp dựng 2 trụ tạm cột đôi ly tâm L20 và kéo lắp đường dây phục vụ di chuyển đường điện 110kV…
Phát biểu tại Dự án, Phó Chủ tịch Thường trực Nguyên Xuân Bình nhấn mạnh, công tác GPMB phục vụ Dự án hiện rất chậm so với tiến độ dự kiến ban đầu là 2 tháng, hiện mới chỉ bàn giao được khoảng hơn 10.000m²/ toàn bộ mặt bằng là hơn 70.000m². Phó Chủ tịch Thường trực đề nghị Văn phòng UBND thành phố và Ban Quản lý dự án phối hợp làm rõ trách nhiệm các cơ quan, đơn vị liên quan để xảy ra tình trạng chậm trễ GPMB và phương hướng khắc phục. Huyện An Dương kiểm tra, đôn đốc làm rõ trách nhiệm tập thể, cá nhân liên quan đến việc làm chậm GPMB dự án, có các giải pháp để đảm bảo tiến độ triển khai.
Kiểm tra tiến độ thực hiện Dự án đầu tư xây dựng cầu Quang Thanh, Phó Chủ tịch Thường trực bày tỏ cảm ơn và đánh giá cao huyện Thanh Hà, tỉnh Hải Dương đã phối hợp tốt, sớm hoàn thành việc bàn giao mặt bằng để bảo đảm tiến độ chung. Tuy nhiên, công tác GPMB phía bờ huyện An Lão lại đang chậm so với yêu cầu, Phó Chủ tịch yêu cầu lãnh đạo huyện An Lão tiếp tục tập trung cao cho công tác GPMB, khẩn trương xác định giá đất cụ thể, phê duyệt phương án bồi thường, hỗ trợ cho các hộ dân, đồng thời vận động thuyết phục người dân bàn giao mặt bằng cho nhà thầu thi công trong tháng 9/2020. Trường hợp không vận động được thì cần áp dụng các biện pháp thu hồi đất theo quy định và bảo đảm các biện pháp thi công.
Về tiến độ thi công, đến nay nhà thầu đã hoàn thành 45/73 cọc khoan nhồi; phần công trình phụ trợ phía bờ An Lão đã thi công xong mố nhô, trạm biến áp phục vụ thi công, riêng bãi đúc dầm thì hiện tại chưa có mặt bằng; trụ T4 gồm 14 cọc D1500, trụ chính dưới sông đã hoàn thành 14/14 cọc, đổ bê tông bịt đáy, đang thi công bệ trụ…Phía bờ huyện Thanh Hà (tỉnh Hải Dương), phần công trình phụ trợ đã thi công xong trạm biến áp phục vụ thi công, bãi đúc dầm cũng cơ bản hoàn thành; trụ T5 gồm 14 cọc D1500, trụ chính dưới sông cũng đã hoàn thành….
Đối với Dự án đầu tư xây dựng cầu Dinh, về công tác GPMB huyện Thủy Nguyên đã phê duyệt phương án bồi thường, hỗ trợ cho các hộ dân và bàn giao mặt bằng cho nhà thầu thi công từ tháng 7/2020. Về phía huyện Kinh Môn, tính đến 8/9/2020, chính quyền địa phương mới vận động được 2/32 hộ dân bàn giao mặt bằng cho nhà thầu khoảng 6.245m² (gồm đất bãi ngoài đê và đất khu trang trại trong đê) để thi công trụ T2 và mố M1; các hạng mục trụ T1, đường đầu cầu, bãi đúc dầm và đường công vụ hiện chưa có mặt bằng để thi công. Phát biểu tại công trường dự án, Phó Chủ tịch đề nghị Ban Quản lý và nhà thầu tập trung các phương tiện, nhân lực đẩy nhanh tiến độ thi công phần mặt bằng đã được huyện Thủy Nguyên bàn giao, đồng thời đề nghị huyện Kinh Môn (tỉnh Hải Dương) cần chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ GPMB sớm bàn giao cho nhà thầu trong tháng 9 để phục vụ công tác thi công, bảo đảm tiến độ hoàn thành của dự án.
Minh Hảo
UBND thành phố vừa ban hành Chỉ thị 14/CT-UBND yêu cầu Sở Giáo dục và…
Hồi 23h31' ngày 23/11/2024, Trung tâm 114 Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH nhận được…
Sáng 23/11, tại Cung Văn hóa thể thao thanh niên thành phố, Thành đoàn -…
Chiều 22/11, tại Trung tâm Hội nghị thành phố, Ban Tuyên giáo Thành ủy phối…
Việc thực hiện các thủ tục hành chính liên quan đến giấy chứng nhận quyền…
Chiều 22/11, trong khuôn khổ của Diễn đàn Chuyển đổi số thành phố Hải Phòng…
This website uses cookies. See Our policy to learn more.
Read More