Print Thứ Tư, 23/10/2019 11:43

Ngày 22/10, Sở Thông tin và Truyền thông đã có buổi làm việc với VNPT Hải Phòng về đánh giá kết quả hợp tác chiến lược về viễn thông và công nghệ thông tin giai đoạn 2013-2020 theo thỏa thuận hợp tác được ký kết ngày 18/12/2013 giữa UBND thành phố Hải Phòng và Tập đoàn BCVT Việt Nam. Ngay sau khi thỏa thuận hợp tác được ký kết, VNPT Hải Phòng đã phối kết hợp với Sở Thông tin và Truyền thông Hải Phòng và các Sở, ban, ngành trên địa bàn thành phố triển khai hiệu quả nhiều hoạt động ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác quản lý điều hành của các cơ quan nhà nước và phục vụ người dân trên địa bàn thành phố.

Sau 6 năm thực hiện thỏa thuận hợp tác, hai bên đã phối hợp đẩy mạnh hoạt động trên nhiều lĩnh vực, đặc biệt là lĩnh vực xây dựng hạ tầng viễn thông và công nghệ thông tin.

Nhiều năm qua, nhờ sự sự phối hợp hiệu quả, Sở Thông tin và Truyền thông đã thực hiện tốt nhiệm vụ UBND thành phố giao về công tác chỉnh trang, ngầm hóa cáp ngoại vi viễn thông viễn thông, chỉnh trang, sắp xếp trạm BTS. Đặc biệt là việc chia sẻ hạ tầng ngầm của doanh nghiệp cho các doanh nghiệp viễn thông khác trên cơ sở thống nhất giá cho thuê đảm bảo chi phí thuê hợp lý cho các doanh nghiệp viễn thông có quy mô hoạt động vừa và nhỏ. Hạ tầng viễn thông được xây dựng hiện đại, dung lượng và tốc độ lớn. Đầu tư các tuyến truyền dẫn cáp quang và các hình thức truyền dẫn băng rộng khác tới 100% xã, phường, thị trấn; thiết lập các điểm cung cấp dịch vụ viễn thông công cộng tại địa bàn các quận, huyện.

VNPT đã phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông tiếp tục duy trì, đảm bảo hoạt động của đường truyền số liệu kết nối các cơ quan Đảng, Nhà nước; Phát triển mới 10 đường Metronet cho các UBND quận, huyện; Tiếp tục duy trì ổn định hệ thống mạng Wifi miễn phí cho nhân dân thành phố tại khung vực trung tâm thành phố, Trung tâm hội nghị và khu du lịch Cát Bà. Cung cấp đường truyền phục vụ các cuộc họp trực tuyến của Chính phủ và các bộ, ngành với địa phương; triển khai nhiều ứng dụng trong ngành Giáo dục đào tạo, Y tế và nhiều lĩnh vực khác.

Những giải pháp cụ thể cũng được 2 bên bàn bạc và thống nhất nhằm đẩy mạnh hơn nữa các nội dung hợp tác đã ký kết trong các lĩnh vực bưu chính, viễn thông, CNTT, tăng cường phối hợp hơn nữa trong công tác bảo đảm an toàn thông tin, thông tin tuyên truyền…

Tiện ích thông tin
Nguồn tin
QR Code
QR CODE: Đẩy mạnh triển khai các nội dung thỏa thuận hợp tác chiến lược về viễn thông và công nghệ thông tin giai đoạn 2013-2020
Chúng tôi trên Mạng Xã hội
QR Code Fanpage
Mã QR Code truy cập vào Fanpage Cổng tin tức Thành phố Hải Phòng
Tin khác